7 ไอเดียเด็ดๆ สำหรับตกแต่งห้องน้ำ

7 ไอเดียเด็ดๆ สำหรับตกแต่งห้องน้ำ

7 ไอเดียเด็ดๆ สำหรับตกแต่งห้องน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปลี่ยนห้องน้ำเก่าหม่นหมองไม่น่ามอง ให้กลายเป็นห้องน้ำดีไซน์สวยงาม กับ 7 ไอเดียตกแต่งห้องน้ำต่อไปนี้...

ห้องน้ำถือเป็นอีกหนึ่งห้องที่มักประสบปัญหาเรื่องความสกปรก และเสื่อมโทรมง่าย หากเราไม่ค่อยดูปล่อยปละละเลย อาจเนื่องด้วยจากสาเหตุห้องน้ำเป็นห้องที่เปียกชื้นอยู่แทบตลอดเวลา ทำให้เกิดคราบต่างๆ ยิ่งบ้านอายุหลายปีเชื่อว่าต้องเจอกับปัญหานี้ ไอเดียต่อไปนี้จะชวนทุกคนมาเนรมิตห้องน้ำ รวมไปถึงออกแบบห้องน้ำสำหรับบ้านใหม่ เพื่อสุขอนามัยที่ดีของทุกคนภายในครอบครัว รอช้าทำไม ตามไปชมไอเดียตกแต่งห้องน้ำดีๆ ที่เรานำมาฝากเลยค่ะ

Altitude Unicorn สาทร-ท่าพระAltitude Unicorn สาทร-ท่าพระ

สวยงามและทันสมัย เปลี่ยนบรรยากาศการอาบน้ำไม่ให้จำเจ ด้วยการเลือกใช้กระเบื้องปูพื้นและผนังสีขาวรูปทรงเรขาคณิตหกเหลี่ยม เพื่อให้ห้องน้ำดูทันสมัยและสบายตา อีกทั้งสีขาวทำให้เราสังเกตเห็นคราบสกปรกได้ง่าย ลดการหมักหมมของเชื้อโรค เพิ่มชั้นวางของแบบประหยัดพื้นที่ไว้ใต้ซิงก์เดิม อาจเป็นแผ่นไม้เรียบๆ เพื่อไม่ให้ห้องน้ำขนาดเล็กดูอึดอัด จากนั้นกั้นพื้นที่ส่วนเปียก-แห้ง ด้วยกระจกใส สะดวกสบายต่อการใช้งาน และทำความสะอาดง่ายดาย อย่าลืมกระถางต้นไม้เพิ่มความสดชื่นมีชีวิตชีวาด้วยนะคะ

cloud 9 Hotel Hua Hincloud 9 Hotel Hua Hin

ปรับโฉมห้องน้ำเก่า อย่างที่เอ่ยไปแล้ว อาคารเก่าอายุหลายปีมักมีปัญหาเรื่องห้องน้ำ เห็นได้จากไอเดียนี้ซึ่งเดิมทีแล้วห้องน้ำค่อนข้างอึดอัด แถมแสงสว่างลอดผ่านเข้ามาได้น้อยจากผนังก่ออิฐบล็อคมีรูระบายอากาศด้านบน วิธีที่จะแก้ไขให้ห้องน้ำน่าใช้งานกว่าที่เคยก็คือ การเปลี่ยนเป็นกระเบื้องสีขาว แล้วยาแนวสีดำลงไป เพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับห้องน้ำไม่ให้ขาวโพลนจนเกินไป เพิ่มความสว่างด้วยโคมไฟสปอร์ตไลท์แบบลอฟท์ ติดกระจกทรงกลม เพิ่มชั้นวางไม้นิดหน่อย ก็เสร็จเรียบร้อย

Pen Siri Coffee HousePen Siri Coffee House

เปิดพื้นที่โล่ง นำแนวคิดของสถาปัตยกรรมบ้านสมัยก่อนมาประยุกต์ใช้กับห้องน้ำให้มีความทันสมัย ด้วยการเลือกใช้ผนังด้านหนึ่งในส่วนที่ไม่ต้องปกปิดอะไรมาก เป็นอิฐช่องลม เพื่อให้ห้องน้ำโปร่งสบายรับแสงธรรมชาติ ระบายอากาศได้ดีเหมาะกับสภาพอากาศร้อนชื้น ช่วยลดจุดอับ และกลิ่นไม่พึงประสงค์ จากนั้นครีเอทด้วยการเว้นช่องว่างสำหรับติดกรอบไม้ทำหน้าที่เหมือนบานหน้าต่าง แล้ววางของตกแต่งจำพวกกระถางต้นไม้จิ๋ว ตุ๊กตาดินเผาเล็กๆ ปูพื้นไม้สีธรรมชาติเพิ่มบรรยากาศอบอุ่น ทำส่วนล้างหน้าแปรงฟันแยกจากห้องน้ำ เพื่อการใช้งานที่สะดวกไม่ต้องเสียเวลาในชั่วโมงเร่งรีบ

บ้านบ้าน 34 Home cafe'บ้านบ้าน 34 Home cafe'

เพิ่มตู้ภายในห้องน้ำให้เก็บของสะดวก พลิกฟื้นห้องน้ำเก่าให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ด้วยกระเบื้องลายปูนเปลือย แทนผนังซีเมนต์ขัดมัน และเนื่องด้วยห้องน้ำมีขนาดเล็กพื้นที่เก็บของไม่เพียงพอ เป็นอีกหนึ่งสาเหตุทำให้ห้องน้ำรกตา ไม่น่ามอง วิธีนี้จึงเพิ่มตู้แขวนไว้ด้านบนเพื่อบังสายตาเก็บของอย่างเป็นระเบียบ ผิงบันไดเพื่อแขวนต้นไม้ มอบบรรยากาศสดชื่นแก่ห้องน้ำ ห้องน้ำแสนเก่าก็ดูน่าเข้า น่าใช้งาน

VACATION BANGKOKVACATION BANGKOK

กลิ่นอายอินดัสเทรียล เปลี่ยนห้องน้ำให้สวยคูลแบบอินดัสเทรียลสไตล์ ด้วยการแปลงโฉมครั้งใหญ่ เลาะกระเบื้องเดิมแทนที่ด้วยกระเบื้องใหม่ ผนังเป็นกระเบื้องสีขาวยาแนวดำปล่อยด้านบนไว้สำหรับทาสีน้ำเงินดึงดูดสายตาให้ไม่น่าเบื่อ ส่วนพื้นเลือกใช้กระเบื้องลายสนิม แล้วจัดส่วนอาบน้ำให้แยกกับส่วนแห้งโดยใช้บานกั้นอลูมิเนียมสีดำ ต่อมาให้เลือกใช้ฝักบัวสแตนเลสเรียบเท่เข้ากับลุคห้องน้ำได้อย่างกลมกลืน

VACATION BANGKOKVACATION BANGKOK

ห้องน้ำสุดโรแมนติก ปรับปรุงห้องน้ำแบบประหยัดงบ ด้วยการออกแบบห้องน้ำสีขาวในบรรยากาศสุดโรแมนติก โดยเริ่มจากการปูพื้นกระเบื้องสีขาว และผนังกรุกระเบื้องสีโอลโรสออกโทนชมพู ติดตั้งอ่างอาบน้ำให้พอเหมาะพอดีกับขนาดของห้อง แล้วเพิ่มไฟกิ่งให้แสงเหลืองนวล เหมือนอาบน้ำใต้แสงเทียนในยามค่ำคืนอีกเพิ่มอารมณ์โรแมนติก แนะนำเลือกใช้ชั้นอ่างล้างหน้าแบบตั้งพื้นจะประหยัดสตางค์ในกระเป๋ามากกว่าค่ะ

Centro วงแหวน - จตุโชติCentro วงแหวน - จตุโชติ

เพิ่มไอเท็มชิ้นเก๋ เปลี่ยนห้องน้ำให้เป็นแกลลอรี่ขนาดย่อมๆ ด้วยการเรียงรายของน่ารัก ของที่เราชอบไว้ตามมุมต่างๆภายในห้องน้ำ เช่น ภาพศิลปะ ของกระจุกกระจิกตั้งโชว์ ที่สำคัญผนังห้องน้ำต้องเป็นสีขาวนะคะ เพื่อของตกแต่งจะได้ดูโดดเด่นขึ้น ไอเดียง่ายๆ ปรับเปลี่ยนห้องน้ำเดิมๆ ให้ชวนเข้าในพริบตา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook