จัดสวนสไตล์คนเมือง เพิ่มโอโซนแบบง่ายๆ

จัดสวนสไตล์คนเมือง เพิ่มโอโซนแบบง่ายๆ

จัดสวนสไตล์คนเมือง เพิ่มโอโซนแบบง่ายๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ่ายแก่ๆ ของวันว่างได้ออกมานั่งเล่นมองต้นไม้รอบบ้านก็ดีเหมือนกัน สำหรับคนเมืองที่ไม่ค่อยมีเวลามาเพิ่มโอโซนให้บ้านแบบง่ายๆ กันดีกว่า

เราอยู่ในยุคสมัยที่ใครๆก็โหยหาธรรมชาติ เพราะการได้นั่งมองความสดชื่นความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้าช่วยให้เราคลายความเหนื่อยล้าจากชีวิตประจำวันไปได้เยอะ เช่นเดียวกับครั้งนี้ค่ะ forfur ขอชวนเพื่อนๆมาจัดสวน ไม่ต้องกังวลใจเรื่องพื้นที่ เพราะไม่ว่าเราจะมีบ้านหลังเล็กหรือบ้านหลังใหญ่ หรือแม้กระทั่งตึกแถว ก็สามารถชวนธรรมชาติเข้ามาไว้ภายในบ้านได้เช่นกัน ไม่ยากเกินไป ทำตามง่าย หยุดนี้เตรียมตัวออกไปซื้อต้นไม้ค่ะ

Somkiat cafeSomkiat cafe

สวนขนาดเล็กร่มรื่นหน้าบ้าน สำหรับบ้านที่มีเนื้อที่มากพอ การจัดสวนคงไม่ใช่เรื่องยากเท่าไหร่ ไอเดียนี้ไม่ยากเลย เริ่มจากปูหญ้า เรียงรายด้วยไม้กระถางตามชอบ จัดเป็นมุมม้านั่งสบายๆ เท่านี้ก็เรียบร้อยแล้วค่ะ

Smooth&Simple cafeSmooth&Simple cafe

สวนในร่มนั่งเล่นไม่กลัวฝน มาเปลี่ยนบรรยากาศของบ้านตึกแถวให้กลายเป็นมุมสวนชวนนั่ง ข้างกำแพงที่เคยทึบไป หรือใช้งานเป็นเพียงแค่ลานตากผ้า ลองแบ่งพื้นที่ในบางส่วนมาจัดสวน โดยเริ่มจากทำหลังคาก่อนเพราะช่วงนี้หน้าฝน อาจทำให้บรรยากาศในการนั่งเล่นหมดสนุกได้หากฝนเทลงมา จากนั้นค่อยๆหาต้นไม้มาประดับตกแต่งให้เขียวขจี วางโต๊ะเก้าอี้กลายเป็นสวนสุดน่านั่ง

DNA CoffeeDNA Coffee

สวนแขวนริมกำแพง สำหรับแบบบ้านที่มีพื้นที่จำกัด มาเปลี่ยนพื้นที่ข้างกำแพงให้กลายเป็นสวน โดยทำระแนงจากนั้นเสริมความสดชื่นด้วยไม่แขวน หรือไม้เลื้อย ส่วนพื้นถ้าไม่อยากดูแลมากให้ปูหญ้าเทียม ประดับกระถางต้นไม้น้อยใหญ่ อย่าลืมโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งเล่นด้วยนะคะ

Project boxProject box

สวนมินิมอลเรียบน้อยแต่คูล คนเมืองที่มักประสบปัญหาพื้นที่จำกัด ลองมาจัดสวนหน้าบ้านเก๋ๆ ให้เข้ากับบรรยากาศมินิมอล เพียงแค่วางโต๊ะเก้าอี้ดีไซน์เรียบๆ อาจเลือกเฟอร์นิเจอร์สีขาวเพื่อให้ดูสบายตา ใกล้กันวางกระถางต้นไม้ บนโต๊ะอย่าปล่อยให้โล่ง ลองหาต้นไม้จิ๋วอย่างจำพวกตะบองเพชรมาวางก็เพิ่มชีวิตชีวาให้มุมนี้ได้ดีเหมือนกัน 

Smooth&Simple cafeSmooth&Simple cafe

สวนกระถางไอเดียดีๆสำหรับพื้นที่จำกัด สำหรับใครอยู่คอนโด อพาร์ทเม้นท์ หรือแฟลตก็ตาม การจัดสวนกระถางน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุด หาโต๊ะมาวางสำหรับตั้งกระถางต้นไม้ โดยจัดเรียงสูงต่ำเพื่อไม่ให้บังกันตามลำดับ จากนั้นอาจเพิ่มดีเทลง่ายๆให้เกิดลูกเล่นสนุก อย่างการนำแผ่นสังกะสีมาวาง ทำให้ผนังเรียบๆไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ยิ่งวางคู่กับกระถางต้นไม้ ช่วยสร้างบรรยากาศชนบทแม้จะอยู่ในเมือง

The Holy Kickz CoffeeThe Holy Kickz Coffee

สวนอาคารพาณิชย์ พื้นที่น้อยอย่าไปมองว่าเป็นข้อด้อย อย่างอาคารพาณิชย์เราก็สามารถจัดบริเวณหน้าบ้านให้กลายเป็นมุมสีเขียวสำหรับพักผ่อนหย่อนใจได้ ปูหญ้าเทียม จากนั้นทำระแนงเพื่อกั้นอาณาเขตให้ดูเป็นสัดส่วนจากเพื่อนบ้าน แขวนไม้กระถาง สลัดคราบอาคารพาณิชย์เก่าให้ดูน่าอยู่

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ จัดสวนสไตล์คนเมือง เพิ่มโอโซนแบบง่ายๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook