10 ห้องครัวขนาดเล็กแต่บิ๊กไอเดีย

10 ห้องครัวขนาดเล็กแต่บิ๊กไอเดีย

10 ห้องครัวขนาดเล็กแต่บิ๊กไอเดีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครัวจะเล็กจะใหญ่นั้นไม่สำคัญ ห้องครัวจะสวยได้นั้นต้องเริ่มจากการเก็บของให้เป็นระเบียบและสะอาดอยู่เสมอ forfur เลยนำเคล็ดลับสนุก จัดครัวยังไงให้เจ๋ง มาฝากกันค่ะ

อย่างที่บอกไปแล้วเรื่องขนาดนั้นไม่สำคัญเลย เพียงรู้หลักบวกกับเคล็ดลับอีกนิดนึง ก็สามารถเพิ่มความสวยให้กับห้องครัวได้แล้ว แถมยังหยิบง่ายไม่ว่าจะหาอะไรก็เจอ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากเปลี่ยนครัวแล้วละก็ ตามมาดูหลักง่ายๆที่จะช่วยซ่อนการใช้งานไม่ให้ยุ่งเหยิง และยังเก็บของได้อย่างเป็นระเบียบกันเลย

Terra Maria Home InteriorsTerra Maria Home Interiors

สนุกไปกับการจัดเก็บเครื่องครัวยุ่งยากให้เป็นเรื่องง่ายๆ พื้นที่จะเล็กแค่ไหนแต่หากคุณมีที่ว่างเหลือบริเวณผนัง ทำได้แน่นอนค่ะ โดยเพิ่มชั้นวางสแตนเลส ราวแขวนสำหรับเกี่ยวตะขอไว้แขวนเครื่องครัวค่ะ ทีนี้เรื่องหาของยากแถมพื้นที่ไม่เพียงพอก็จะไม่กวนใจอีกต่อไป..เย้

Black and Milk ResidentialBlack and Milk Residential

ด้วยขนาดห้องที่เล็กการออกแบบจึงใส่ใจรายละเอียดอยู่เสมอ ว่าจะให้เพียงพอต่อการจัดเก็บข้าวของมากมายได้ยังไง ไอเดียนี้ออกแบบห้องครัวเป็นรูปตัว U ให้งานได้จริงทุกชั้น ทุกซอกทุกมุม มีบานหน้าต่างช่วยให้โปร่งไม่อึดอัด ผนังหินอ่อนนอกจากจะดูหรูหราแล้ว ยังปรับห้องให้ดูสว่างอีกค่ะ

Architects: Brian O'Tuama Architects Photographs: Edward ParkArchitects: Brian O'Tuama Architects Photographs: Edward Park

ไม่มีห้องไหนในบ้านที่ต้องรับทำงานหนักเท่าห้องครัวอีกแล้ว การใช้งานจึงต้องคล่องตัวอยู่เสมอ ถ้ามีห้องขนาดเล็กก็ต้องจัดให้โล่ง ไอเดียเลือกเคาน์เตอร์ครัวแบบตัว L และต่อมายังพื้นที่รับประทานอาหาร เป็นโต๊ะเรียบๆ ขาโลหะ พื้นที่ด้านล่างเลยโล่ง ดูกว้างขึ้นมาอีกนิดค่ะ

Architects: John Hannah Architectural Design & Rendering Photographs: Architects: John Hannah Architectural Design & Rendering Photographs:

ไอเดียนี้เป็นการออกแบบห้องซักรีดขนาดเล็ก ที่รวมกันไว้ภายในห้องครัวได้อย่างกลมกลืนค่ะ ไม่รู้สึกเกะกะเลยแม้แต่น้อย

Design: Adams + Beasley Associates Photographs: Eric Roth PhotographyDesign: Adams + Beasley Associates Photographs: Eric Roth Photography

ซ่อนทุกอย่างไว้หลังตู้ดูกลืนไปกับผนัง ทั้งเครื่องเทศ เครื่องครัว ไมโครเวฟ ที่เปิดออกมาปุ๊บเป็นเขียงได้เลย

Design: Echo LivingDesign: Echo Living

ครัวสวยสไตล์ชนบทได้รับการออกแบบโดย Echo Living มีชั้นวางไม้รอบๆ สำหรับวางของหยิบจับได้สะดวก เคาน์เตอร์ครัวดีไซน์สวยงามเข้ากับธีมห้อง เตาอบอุ่น อ่างล้างจานและเตา ด้านล่างใช้เก็บของ 

Photographs: Adam Butler PhotographyPhotographs: Adam Butler Photography

ถ้ามีห้องครัวขนาดไม่ใหญ่มาก ให้เพิ่มแสงสว่างให้มากขึ้นเพื่อจะได้ดูโปร่งสบายยิ่งของเยอะต้องไม่ทำให้บรรยากาศภายในห้องอึดอัดเป็นอันขาดค่ะ ไอเดียนี้อยู่ในห้องที่มีเพดานลาดเอียง เพิ่มสกายไลท์รับแสง ตู้ออกแบบสูงจรดเพดานเป็นการประหยัดพื้นที่

Design: Falchi InteriorsDesign: Falchi Interiors

การดีไซน์ห้องครัวแบบแนวตั้ง ถูกใช้กับห้องครัวขนาดเล็กบ่อยๆ ช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งานได้ดีเยี่ยมเลย เรียบแบบโมเดิร์น

Design: Primo Interior DesignDesign: Primo Interior Design

ไอเดียนี้รวมเครื่องใช้ไฟฟ้าไว้ด้วยกันและยังติดตั้งไว้บนผนัง เพื่อให้การใช้งานคล่องตัว อีกทั้งยังเพิ่มพื้นที่ว่างบริเวณเคาน์เตอร์ครัวด้วยค่ะ

Laura Gompertz Interiors LtdLaura Gompertz Interiors Ltd

โซนห้องครัวขนาดเล็ก กับการทำงานแบบมินิ มีโต๊ะเตรียมอาหารที่เคลื่อนย้ายได้สะดวก เครื่องใช้ถูกซ่อนการใช้งานเอาไว้

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 10 ห้องครัวขนาดเล็กแต่บิ๊กไอเดีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook