ไอเดียเรียกสวน และแสงเข้าบ้าน

ไอเดียเรียกสวน และแสงเข้าบ้าน

ไอเดียเรียกสวน และแสงเข้าบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาบอกลาความมืดมิดภายในบ้าน กับไอเดียเปิดบ้านโล่งให้มีบรรยากาศโปร่งสบายด้วยหน้าต่างกระจกหลากสไตล์ พร้อมจัดมุมภายในให้โดดเด่น ดึงทั้งแสงและสวนเข้ามาสู่ตัวบ้าน

เพราะบ้านถือว่าเป็นเกราะคุ้มภัยอย่างดี ฉะนั้นทำบ้านแสนรักของเราให้น่าอยู่กันดีกว่า ใช่แล้วค่ะ...วันนี้เราจะชวนมาเปลี่ยนบ้านเก่าหลังเดิมให้มีชีวิตชีวาขึ้น กับหลากหลายวิธีดึงแสงเรียกธรรมชาติเข้ามาภายในบ้าน เพื่อลดความอึดอัดในบางมุม ปรับปรุงบ้านที่เคยมืดทึบจนบางครั้งเราไม่ได้ใช้งานให้โปร่งสบายกว่าที่เคย นอกจากนี้ยังช่วยเปิดมุมมองนำสายตาไปยังสวนและทิวทัศน์รอบบ้าน หากใครสนใจ ตามไปชมไอเดียพร้อมๆ กันเลย

Chowcher Cof coworking cafeChowcher Cof coworking cafe

Chowcher Cof coworking cafeChowcher Cof coworking cafe

เปิดโล่งให้ห้องทานอาหาร แน่นอนบ้านไม้เมื่อสร้างมานานอาจพบกับปัญหาแสงส่องสว่างไม่เพียงพอ ลองเปลี่ยนหน้าต่างไม้บานทึบให้กลายเป็นประตูกระจกแบบโปร่ง อาจะเป็นบานพับกรอบไม้หรือว่าประตูกระจกบานเฟี้ยมก็ได้ ช่วยเรียกแสงธรรมชาติ เพิ่มความสว่างให้ภายในบ้าน ส่วนภายในวางเฟอร์นิเจอร์ไม้ อย่างโต๊ะเก้าอี้ ประดับโคมไฟลอฟท์ ฉีกอารมณ์ให้ดูทันสมัยขึ้น เมื่อแสงไฟส่องกระทบในยามค่ำคืน แต่ช่วงกลางวันไม่ต้องเปิดไฟเลยค่ะ นอกจากบ้านโปร่งสบาย ยังช่วยลดค่าใช้ไฟฟ้าไปได้มาก

Spoonful Zakka Cafe'Spoonful Zakka Cafe'

เชื่อมโยงภายในและภายนอกบ้าน ออกแบบเพิ่มผนังกระจกใสให้มากขึ้นเพื่อเปิดมุมมองไปยังสวน อาจเปลี่ยนหลังคาเป็นกระจกใสด้วยก็ได้ โดยเลือกใช้กระจกกันความร้อนและสะท้อนยูวี ช่วยให้อุณหภูมิภายในบ้านเย็นสบายมากขึ้น ผสานไปกับพื้นปูนเปลือย ประดับประดากระถางต้นไม้ในบางจุดให้กลมกลืนไปกับสวนภายนอก ฝนจะตกหนักแค่ไหนก็ไม่กลัว เพราะสามารถนั่งเล่นอยู่ในบ้านได้ แต่ให้อารมณ์เหมือนอยู่ท่ามกลางสวนเลย

Spoonful Zakka Cafe'Spoonful Zakka Cafe'

อยู่ใกล้สวน อีกหนึ่งไอเดียที่จะทำให้คุณใกล้ชิดกับธรรมชาติสนิทสนมกับสวนสีเขียวมากยิ่งขึ้น คือ ใช้บานกระจกดีไซน์เก๋บริเวณโถงบันได ก็สามารถมองเห็นเหล่าบรรดาต้นไม้น้อยใหญ่ที่รายล้อมอยู่รอบๆบ้าน นอกจากนี้กระจกสูงจรดเพดานยังช่วยเพิ่มแสงไปยังห้องอื่นๆ เพิ่มลูกเล่นด้วยภาพติดผนัง เปลี่ยนมุมมองบ้านให้เปล่งประกาย

Laau CafeLaau Cafe

เจาะช่องหน้าต่างใหม่ ใครกำลังหาแนวทางปรับปรุงบ้านตึกแถว ลองใช้วิธีนี้ดูค่ะ เจาะช่องหน้าต่างเพิ่มความสว่างไสวเข้าสู่ภายในบ้าน แนะนำเปลี่ยนบานประตูก่อน จากนั้นเจาะช่องหน้าต่างบริเวณด้านหน้า เป็นบานกระจกกว้าง เพิ่มความละมุนด้วยผ้าม่านสีขาวช่วงกรองแสงแดด จากนั้นวางโต๊ะเก้าอี้ไม้ดีไซน์เรียบง่าย ตั้งไม้กระถางเพิ่มความสดชื่นรวมไปถึงกระถางต้นไม้เล็กๆบนโต๊ะ ลดความแข็งกระด้างของผนังปูน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook