สร้างบรรยากาศบ้านผ่อนคลาย พร้อมเอนกายในแบบเซน

สร้างบรรยากาศบ้านผ่อนคลาย พร้อมเอนกายในแบบเซน

สร้างบรรยากาศบ้านผ่อนคลาย พร้อมเอนกายในแบบเซน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับใครที่กำลังการมองหาไอเดียแต่งบ้านที่อบอุ่น ผ่อนคลาย และสงบสบาย แถมยังแฝงไปด้วยแนวคิดที่ใกล้ชิดธรรมชาติรอบตัว การแต่งบ้านในสไตล์ "เซน" ของญี่ปุ่น ก็พร้อมรองรับกับทุกความต้องการของคุณได้อย่างลงตัว

ด้วยวัฒนธรรมดั้งเดิมของชาวญี่ปุ่นที่ให้ความสำคัญและเคารพธรรมชาติเป็นหลัก การนำวัสดุประเภทไม้จริงมาสร้างบ้าน หรือนำต้นไผ่มาประดับตามจุดต่างๆ ภายในบ้าน รวมทั้งการใช้ประตูและหน้าต่างที่เป็นบานเลื่อนขนาดใหญ่ เพื่อให้สามารถมองเห็นทัศนียภาพรอบๆ ก็นับเป็นเอกลักษณ์สำคัญที่ทำให้การแต่งบ้านสไตล์เซนมีความสงบร่มเย็นอย่างอบอุ่น และอยู่สบาย

The Living Art The Living Art

ซึ่งคุณสามารถเริ่มต้นการตกแต่งบ้านในสไตล์นี้ได้ ด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ระดับต่ำ หรือมีระยะความสูงจากพื้นไม่มากนัก อาจจัดมุมห้องนั่งเล่นเป็นโต๊ะญี่ปุ่นตัวเล็กสักตัว มีเบาะนั่งติดพื้น เป็นมุมจิบน้ำชาของครอบครัว พร้อมปูพื้นด้วยพรมนุ่มๆ สีเอิร์ธโทนที่ดูเป็นธรรมชาติอีกสักหน่อยก็ลงตัว

SEVENSEVEN

หากต้องการให้บ้านมีสไตล์ในแดนอาทิตย์อุทัยแบบขั้นสุด แนะนำให้ตกแต่งภายในบ้านด้วยไม้เป็นหลัก โดยอาจนำไผ่มาตกแต่งบนฝ้าเพดาน หรือนำมาตีเป็นตารางสำหรับทำเป็นประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่ แต่งเป็นพื้นไม้ไผ่ ก็ช่วยทำให้บ้านของคุณดูโดดเด่นในสไตล์เซนได้อย่างน่าประทับใจ 

Benja CollectionBenja Collection

สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ ควรมีความเรียบง่ายและไม่ซับซ้อน มีดีไซน์ที่ให้สัมผัสธรรมชาติ และโทนสีสบายตาเพื่อให้ประยุกต์เข้ากับการตกแต่งอื่นๆ ภายในบ้านได้ง่ายขึ้น

Benja CollectionBenja Collection

การตกแต่งบ้านในสไตล์เซนที่สมบูรณ์แบบควรเปิดพื้นที่ให้โล่งกว้าง เพื่อให้แสงสว่างจากธรรมชาติด้านนอกสามารถส่องเข้ามายังพื้นที่ภายในได้อย่างเต็มที่ ดังนั้นการตกแต่งบ้านในสไตล์นี้จึงนิยมใช้มู่ลี่ม่านไม้ไผ่มากกว่าการใช้ผ้าม่านทึบที่ปิดกั้นแสงสว่าง

The Living Art The Living Art

ในส่วนของตกแต่งที่ใช้ประดับบ้าน จะเน้นองค์ประกอบที่เรียบน้อย ไม่ยุ่งยาก อาทิเช่น แจกันดอกไม้เซรามิกดีไซน์เรียบหรือแจกันดินเผาสำหรับจัดใส่พืชไม้น้ำ เพียงเท่านี้ก็พร้อมสร้างบรรยากาศบ้านสวยสไตล์เซนในแบบที่คุณฝันให้พร้อมสำหรับการผ่อนคลาย และช่วยทำให้รู้สึกสงบใจยามเมื่อได้พักผ่อนกายทุกๆ วัน 

The Living Art The Living Art

เพื่อเติมเต็มบ้านสวยให้งดงามในสไตล์เซนมากยิ่งขึ้น การตกแต่งภายในบ้านด้วยการประดับรูปภาพแบบญี่ปุ่น ก็ช่วยทำให้มุมบ้านสงบงามและมีกลิ่นอายในแบบเซนเป็นอย่างดี แต่สิ่งที่ควรให้ความสำคัญและพิถีพิถันมากเป็นพิเศษก็คือ ควรเป็นภาพวาดที่มีลายเส้นเรียบน้อย สื่อถึงวิถีชีวิตและธรรมชาติอย่างเด่นชัด แค่นี้ก็ไม่หลุดคอนเซ็ปต์บ้านสวยสไตล์เซนแล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook