“กาแลริมน้ำ” เรือนไม้ประยุกต์แบบล้านนา บรรยากาศติดลำธาร ชื่นชมมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

“กาแลริมน้ำ” เรือนไม้ประยุกต์แบบล้านนา บรรยากาศติดลำธาร ชื่นชมมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

“กาแลริมน้ำ” เรือนไม้ประยุกต์แบบล้านนา บรรยากาศติดลำธาร ชื่นชมมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กาแล คือ ชื่อเรียกขององค์ประกอบจากเรือนในภาคเหนือ เป็นส่วนประดับด้านบนสุดของหลังคาเรือนไม้ ในลักษณะของแผ่นไม้สองอันไขว้กัน มีการแกะสลักลวดลายไว้อย่างสวยงาม ซึ่งเป็นเสน่ห์แบบหนึ่งของเรือนในล้านนานั่นเอง และถูกนำมาใช้เป็นชื่อเรียกของ กาแลริมน้ำ หลังนี้ ที่โฮมสเตย์ บ้านสวนตะวันใส ในจังหวัดเชียงรายค่ะ

ในส่วนของลักษณะโดยรวมจะเป็นเรือนไม้ ทรงคล้ายสี่เหลี่ยมคางหมู มีการปาดมุมเหลี่ยมด้านบนออก ให้เหมือนเป็นบานหน้าต่างยื่นออกมาด้านหน้า และหันไปยังลำธาร เพื่อที่จะสามารถมองวิวรอบๆ ได้เต็มที่ นอกจากนั้นตัวบ้านยังมีการยกพื้นเป็นใต้ถุนโปร่งขนาดเตี้ย ให้ลมพัดสบาย อีกทั้งยังช่วยกันน้ำขึ้นสูง รวมทั้งแมลงต่างๆ อีกด้วย

ชานพักบริเวณทางขึ้นหน้าบ้าน ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่น และวิวธรรมชาติ

บรรยากาศภายในเรือนกาแลน้ำ

เริ่มกันที่มุมแรกเลยค่ะ พื้นที่ตรงนี้น่าจะเป็นมุมโปรดของใครหลายๆ คนที่เข้ามาพักอย่างแน่นอน ดูแล้วให้ความรู้สึกที่เหมาะแก่การพักผ่อนมากๆ โดยเฉพาะอากาศในช่วงหน้าหนาว ที่จะมีลมเย็นพัดผ่านตลอดเวลานั่นเอง

สำหรับพื้นที่นั่งเล่นในเรือนกาแล จะเป็นฐานเตียงไม้พร้อมเตียงผ้าขิดแบบสมัยก่อน ไม่เพียงเท่านั้นยังให้ความรู้สึกแบบคลาสสิคด้วยกระจกสีด้านบน ที่ช่วยสะท้อนแสงได้แตกต่างจากกระจกทั่วไป

บันไดทางขึ้นไปยังห้องนอน

ในส่วนของห้องน้ำเน้นการตกแต่งที่เรียบง่าย และมีการแบ่งโซนเปียก/แห้งไว้ เพื่อนๆ จึงไม่ต้องกังวลในเรื่องการใช้ห้องน้ำอย่างแน่นอน เพราะไม่ต้องรอว่าใครจะใช้ห้องน้ำนาน เราก็สามารถใช้อีกห้องหนึ่งได้เลยค่ะ

ห้องอาบน้ำ พร้อมเครื่องทำน้ำอุ่นในตัว

ห้องนอน

บรรยากาศภายในห้องนอนดูอบอุ่นด้วยพื้นพรม และมีการโชว์เสาไม้แบบดิบๆ รวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ไม้แต่ละมุมก็เข้าชุดกันเป็นอย่างดี พร้อมอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าครบครันสำหรับบ้านกาแลสุดกะทัดรัดหลังนี้

ผนังห้องถูกตกแต่งด้วยรูปภาพวาดบ้านสไตล์ล้านนา และโคมไฟติดผนังทรงสามเหลี่ยม

เรือนกาแลประยุกต์หลังนี้ เรียกได้ว่ามีความอบอุ่นมากๆ ในพื้นที่ขนาดกะทัดรัด เหมาะสำหรับคู่รักที่อยากจะมาพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ หรือจะไว้เป็นแรงบันดาลใจไว้ให้เพื่อนๆ ที่อยากสร้างบ้านพักแบบนี้ก็ยังได้ ส่วนเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากไปเยี่ยมชมโฮมสเตย์แห่งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มสำหรับรายละเอียดที่พักได้ตามที่มาด้านล่างเลยค่ะ

Facebook : Baan Suan Tawan Sai

แผนที่ Google Map : goo.gl/maps/FnHEZyr4fPbrM2bF7

โทรศัพท์ (สำหรับจองห้องพัก) : 086-193-9096, 081-881-7577

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ “กาแลริมน้ำ” เรือนไม้ประยุกต์แบบล้านนา บรรยากาศติดลำธาร ชื่นชมมนต์เสน่ห์ของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook