5 ข้อผิดพลาดที่ควรเลี่ยงเมื่อต้องตกแต่งอะพาร์ตเมนท์แรกของคุณ

5 ข้อผิดพลาดที่ควรเลี่ยงเมื่อต้องตกแต่งอะพาร์ตเมนท์แรกของคุณ

5 ข้อผิดพลาดที่ควรเลี่ยงเมื่อต้องตกแต่งอะพาร์ตเมนท์แรกของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การย้ายเข้าอะพาร์ตเมนท์ครั้งแรกนั้นถือเป็นเรื่องใหญ่ เพราะคุณจะรู้สึกตื่นเต้น และตัดสินใจซื้อข้าวของต่างๆ พร้อมกันเป็นจำนวนมากโดยอาจไม่ได้ยั้งคิด การตกแต่งภายในที่ถูกใจ และลงตัวอาจไม่ได้เกิดขึ้นในทันที แต่ต้องใช้เวลา และนี่คือความผิดพลาดที่เราไม่อยากให้คุณพลาดเมื่อต้องตกแต่งอะพาร์ตเมนท์ในครั้งแรกของคุณ

istockphotoistockphoto

1.ซื้อเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดในครั้งเดียว

แน่นอนว่าในเบื้องต้นอะพาร์ตเมนท์จะยังไม่มีเฟอร์นิเจอร์ในห้องให้ การตัดสินใจออกไปซื้อเฟอร์นิเจอร์พร้อมๆ กันทั้งหมดในครั้งเดียวนั้นเราไม่แนะนำ สิ่งที่แนะนำคือการลิสต์รายการเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการซื้อจริงๆ ตามลำดับความสำคัญ ถ้าคุณต้องการโซฟาก็ให้เลือกซื้อ แต่อย่าเพิ๋งซื้อโต๊ะ เก้าอี้ โต๊ะข้างโซฟา เพราะควรให้เวลาค่อยๆ ตัดสินใจ

2.เติมพื้นที่ว่างเร็วเกินไป

การรีบไปหาสิ่งต่างๆ มาเติมช่องว่าง พื้นที่ว่างในอะพาร์ตเมนท์นั้นถือเป็นสิ่งที่อาจทำให้รู้สึกเสียใจ วิธีการที่ดีที่สุดคือการวางแผนการตกแต่ง แล้วคุณจะรู้ว่าเฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่หายไปและเหมาะสมที่จะเติมในพื้นที่ว่างเหล่านั้นควรเป็นอะไร เพราะเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นควรมีความสอดคล้องเชื่อมโยงกัน นอกจากนี้ยังช่วยกำหนดงบประมาณในการตกแต่งได้อีกด้วย

istockphotoistockphoto

3.ซื้อของตกแต่งทั้งหมดในร้านเดียวกัน

หนึ่งในกฎของการตกแต่งห้องหรือไม่ว่าจะสถานที่ใดก็ตามคือคุณไม่ควรซื้อเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดในร้านๆ เดียวกัน เพราะมันจะไม่ได้สะท้อนสไตล์ความเป็นคุณเท่าไรนัก แต่มันกลับสะท้อนความเป็นผู้จัดการร้านหรือโชว์รูมเหล่านั้นเท่านั้น ของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อยคุณอาจพบระหว่างการเดินทางไปเที่ยว หรือเจอตอนคุณได้สังสรรค์กับเพื่อนๆ ของเหล่านั้นต่างหากที่จะสะท้อนเรื่องราวและความเป็นคุณ

4.ซื้อเฉพาะของราคาย่อมเยา

คนส่วนใหญ่เวลาย้ายเข้าอะพาร์ตเมนท์มักจะมาด้วยงบประมาณที่จำกัด ดังนั้นจึงมองของที่ราคาไม่แพง หรือมีวิธีการตกแต่งที่ไม่แพงจนเกินไป แม้เรื่องงบประมาณจะเป็นสิ่งสำคัญ แต่ถึงอย่างไรเราต้องคำนึงถึงเรื่องคุณภาพของตกแต่งห้องด้วยโดยเฉพาะชิ้นสำคัญที่จะนำมาตกแต่ง เพราะคุณควรคิดถึงอายุการใช้งานของสิ่งเหล่านั้นด้วย

istockphotoistockphoto

5.จัดห้องแบบทั่วไป

คุณคงรู้ว่ามันเป็นการยากที่จะตกแต่งอะพาร์ตเมนท์ให้เป็นไปตามสไตล์ของคุณแบบเป๊ะๆ เพราะห้องที่ให้เช่าก็จะมีข้อจำกัดต่างๆ กำหนดไว้ ดังนั้นอยากให้ลองพยายามตกแต่งอะพาร์ตเมนท์ของคุณแบบที่สามารถดัดแปลงหรือประยุกต์ต่างๆ ได้อย่างสะดวก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook