7 เทคนิคจัดครัวใหม่ ง่ายๆ มุมไหนก็น่าใช้งาน

7 เทคนิคจัดครัวใหม่ ง่ายๆ มุมไหนก็น่าใช้งาน

7 เทคนิคจัดครัวใหม่ ง่ายๆ มุมไหนก็น่าใช้งาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยเข้าห้องครัวแล้วรู้สึกอึดอัดอุดอู้บ้างมั้ย...ถ้าคำตอบคือใช่ อย่าปล่อยไว้นานเชียว มาขจัดความรู้สึกเหล่านั้นด้วยการตกแต่งห้องครัวใหม่โดยไม่ต้องรีโนเวทยกห้องกันดีกว่า

หลายคนไม่ชอบการตกแต่งบ้านที่มีรายละเอียดกระจุกระจิกอย่างห้องครัว จึงปล่อยให้ห้องครัวรกทั้งที่จริงแล้วห้องครัวเราเองก็มีพื้นที่กว้างขวาง เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหนก็จะเจอกับข้าวของ ขวดเครื่องปรุง ภาชนะต่างๆ ถึงเวลาแล้วที่เราจะปรับโฉมห้องครัวใหม่โดยไม่ต้องรีโนเวทให้เปลืองตังค์ เพียงแค่จัดเก็บของให้เป็นระเบียบและหลบสายตา เพียงเท่านี้ก็จะได้ห้องครัวสวยๆคืนกลับมา พร้อมหรือยังคะ ถ้าพร้อมแล้วไปชม 7 เทคนิคที่คุณเองก็ทำได้พร้อมๆ กับเราเลย 

PATAPLANTATION PATAPLANTATION

งานแขวนต้องมี ห้องครัวเปรียบเสมือนพื้นที่ส่วนตัวของคนรักในการทำอาหาร อย่างที่บอกพอนานเข้าของเริ่มเยอะพื้นที่ก็แน่นเอี้ยด หากตู้สำหรับจัดเก็บอุปกรณ์เต็มแล้ว แนะนำว่าให้ทำตะแกรงเหล็กห้อยจากเพดาน หาตะขอรูปตัวเอสมาแขวนเกี่ยวหูหม้อและภาชนะต่างๆ พอล้างทำความสะอาดเสร็จก็แขวนเก็บได้เลย

farmilyfarmily

จัดการพื้นที่ในแนวตั้ง ทำชั้นลอยติดผนังสำหรับเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บ เพราะว่าชั้นลอยแบบนี้ช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก สำหรับเก็บภาชนะเล็กๆน้อยๆเช่นแก้วหรือขวดเครื่องปรุง ไม่ต้องลงทุนมากก็สร้างระเบียบได้

ชุดครัวอิเกียชุดครัวอิเกีย

ใหญ่มากเก็บได้เยอะ แต่สำหรับใครที่กำลังจะเลือกซื้อชุดครัวใหม่แล้วละก็ ถ้ามีของเยอะก็ยิ่งต้องเลือกให้ดีในลิ้นชักขนาดใหญ่ควรมีการแบ่งซอยช่องให้พอดีกับของที่อยู่ข้างใน ทำให้มีระเบียบขึ้น ทำให้หยิบจับใช้งานได้สะดวกด้วย

AP the cityAP the city

ไอเดียเล็กๆ บางครั้งก็ต้องอาศัยไอเดียเล็กๆเพื่อให้ห้องครัวขนาดเล็กดูเป็นระเบียบ ลองเลือกกระป๋องสแตนเลสสำหรับเก็บอุปกรณ์ทำอาหารที่ใช้บ่อยๆไว้ใกล้เตา อาทิ เช่น ตะหลิว กระบวย ทัพพี เป็นต้น การจัดระเบียบอย่างชาญฉลาดช่วยให้การใช้ชีวิตง่ายขึ้น 

Mellow Fellow HostelMellow Fellow Hostel

ตัวช่วยสุดง่าย อีกหนึ่งตัวช่วยสุดง่ายประจำห้องครัวนั่นก็คือตะแกรงคว่ำจาน สำหรับห้องครัวใครก็ตามที่พื้นที่จัดเก็บไม่เพียงพอ ลองใช้วิธีนี้ดูค่ะ หาซื้อง่ายได้ทั่วไป ช่วยเก็บจานให้เป็นระเบียบมากขึ้นกว่าเดิม

ชุดครัวอิเกียชุดครัวอิเกีย

กล่องแยกประเภท ลิ้นชักของชุดครัวพร้อมกล่องช่วยแยกประเภทการใช้แบบนี้ช่วยให้เก็บของให้เป็นระเบียบ หยิบสะดวก น่าใช้งาน ลืมความยุ่งเหยิงภายในลิ้นชักเก็บช้อนส้อมไปได้เลย

Vanilla GardenVanilla Garden

ครัวใหญ่ชอบทำอาหาร ไม่ว่าจะด้วยความชอบส่วนตัวหรือด้วยความจำเป็นในการใช้งานก็ตาม บ้านไหนที่มีห้องครัวขนาดใหญ่ ของเยอะ มากอุปกรณ์ ลองหาตะแกรงเหล็กตามภาพมาวางไว้บนชั้นเก็บของเพื่อแยกประเภทการใช้งาน เครื่องใช้สอยถูกจัดอย่างเป็นระเบียบ ทำให้ห้องดูโปร่งสบายกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook