สร้างบรรยากาศแห่งความสุขในสวนหลังบ้าน

สร้างบรรยากาศแห่งความสุขในสวนหลังบ้าน

สร้างบรรยากาศแห่งความสุขในสวนหลังบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางความวุ่นวายของชีวิตในปัจจุบันที่ทำให้คนส่วนใหญ่ใช้เวลาไปกับการพักผ่อนภายในบ้านเป็นหลัก ไอเดียการออกแบบบ้านให้แวดล้อมไปด้วยสุนทรียภาพจากการดึงธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน จึงพร้อมสร้างบรรยากาศแห่งชีวิตให้ผ่อนคลายและมีความสุขขึ้นกว่าเดิม

Spoonful Zakka Cafe'Spoonful Zakka Cafe'

ต้นไม้เพิ่มความร่มรื่น สิ่งสำคัญของการออกแบบบ้านคือการสร้างสุนทรียภาพให้พื้นที่รอบบ้านเต็มไปด้วยบรรยากาศที่เหมาะสมสำหรับการอยู่อาศัย และลงตัวกับการใช้ชีวิตเพื่อการพักผ่อนในแต่ละวัน ซึ่งนอกจากตัวบ้านที่ควรมีสเปซพอดีกับการใช้ชีวิตอย่างลงตัวแล้ว การจัดสวนปลูกต้นไม้ให้มีความร่มรื่น และมีพื้นที่สำหรับการผ่อนคลายในแต่ละวัน จะช่วยปรับสมดุลร่างกายและจิตใจให้พร้อมสำหรับการเริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างรื่นรมย์ ซึ่งสามารถทำได้โดยการจัดสวนปลูกต้นไม้ ด้วยการใช้พรรณไม้ที่สามารถดูแลรักษาง่าย เหมาะกับสภาพอากาศ และให้ร่มเงาได้ดี อาจมีทั้งต้นไม้ขนาดใหญ่และไม้พุ่มขนาดกลางหรือขนาดเล็กสลับกันไป ก็จะช่วยให้บรรยากาศสวนรอบบ้านดูเป็นธรรมชาติและเหมาะสำหรับการพักผ่อนทุกเวลา

Spoonful Zakka Cafe'Spoonful Zakka Cafe'

มุมนั่งเล่นสบาย เมื่อมีการจัดสวนปลูกต้นไม้ เพื่อสร้างบรรยากาศรอบบ้านให้ร่มรื่นแล้ว การออกแบบพื้นที่หลังบ้านให้มาพร้อมโซนนั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจก็นับเป็นวิธีหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความผ่อนคลายให้การอยู่อาศัยภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย โดยไม่จำเป็นต้องออกเดินทางไปไหนไกล อาจเริ่มต้นโดยการเพิ่มชุดโต๊ะเฟอร์นิเจอร์เอาท์ดอร์สำหรับนั่งเล่น อย่างชุดโต๊ะม้านั่งไม้แบบง่าย ๆ ท่ามกลางบรรยากาศสวนหลังบ้าน เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งการพักผ่อนหย่อนใจให้สามารถเกิดขึ้นได้ภายในบ้านของคุณเอง

Spoonful Zakka Cafe'Spoonful Zakka Cafe'

ติดตั้งไฟสนาม เพิ่มแสงสว่าง การจัดสวนที่ดี ไม่เพียงเรื่องความสวยงาม เหมาะสมกับพื้นที่รอบบ้าน และสามารถดูแลรักษาได้ง่ายเท่านั้น แต่ยังควรมาพร้อมความปลอดภัยต่อการใช้งานทุก ๆ วัน โดยเฉพาะเวลากลางคืนที่ปราศจากแสงธรรมชาติระหว่างวัน การติดตั้งไฟสนามสำหรับส่องสว่างภายในสวน ก็จะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้สามารถนั่งเล่นพักผ่อนในสวนหลังบ้านได้อย่างไร้กังวล ซึ่งมีให้เลือกทั้งไฟสนามแบบติดตั้งบนผนังกำแพงบ้าน และไฟสนามแบบติดตั้งลงบนพื้นดิน โดยควรเลือกติดตั้งให้มีความเหมาะสมกับพื้นที่สวนของบ้าน เพื่อความสะดวกสบายในการพักผ่อนภายในสวนอย่างลงตัว

Spoonful Zakka Cafe'Spoonful Zakka Cafe'

เพิ่มมิติให้มุมสวน หากเปรียบพื้นที่ในสวนเหมือนพื้นที่หนึ่งของบ้าน การตกแต่งสวนให้มาพร้อมความสวยงามด้วยของประดับตกแต่งต่าง ๆ ก็นับเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่อาจมองข้าม เช่น การตกแต่งสวนด้วยกระถางต้นไม้ขนาดเล็ก โดยนำไปวางประดับในบริเวณที่สามารถเพิ่มจุดสนใจให้มุมสวนได้ดี อย่างการจัดสวนกระถางวางบนโต๊ะไม้ที่มีดีไซน์ไล่ระดับกัน ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางต้นไม้น้อยใหญ่ที่โอบล้อมรอบบ้านอย่างรื่นรมย์ ก็จะช่วยเปลี่ยนมุมบ้านธรรมดาให้น่าสนใจและพร้อมสำหรับการผ่อนคลายได้อย่างไม่มีเบื่อ

Smooth&Simple cafeSmooth&Simple cafe

ตกแต่งสวนด้วยงานศิลปะ เพราะการสร้างบรรยากาศให้สวนของบ้านเหมาะสำหรับการพักผ่อนไม่ได้จำกัดอยู่เพียงพืชพรรณไม้ แต่ยังสามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับมุมสวนโดยการประดับตกแต่งด้วยภาพงานศิลปะที่สวยงามบนกำแพงหรือตามแนวรั้วบ้าน เพื่อเพิ่มสีสันแห่งชีวิตชีวาให้พื้นที่รอบบ้านน่าอยู่เหมือนได้ผ่อนคลายในแกลลอรี่กลางสวนอันรื่นรมย์ 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ สร้างบรรยากาศแห่งความสุขในสวนหลังบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook