“ครูโต มลจิราธร” นักวาดภาพผู้บอกถึง “ชีวิตที่เหมือนกัน แต่ไม่เหมือนกัน” ผ่านแก้วกาแฟ

“ครูโต มลจิราธร” นักวาดภาพผู้บอกถึง “ชีวิตที่เหมือนกัน แต่ไม่เหมือนกัน” ผ่านแก้วกาแฟ

“ครูโต มลจิราธร” นักวาดภาพผู้บอกถึง “ชีวิตที่เหมือนกัน แต่ไม่เหมือนกัน” ผ่านแก้วกาแฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำเปล่าในแก้วบางใสสีขาวดูอร่อยกว่าน้ำเปล่าในแก้วเนื้อขุ่น เช่นเดียวกับกาแฟที่เหมาะจะอยู่ในแก้วมัคเซรามิคมากกว่า นี่เป็นเพียงหนึ่งความคิดอันละเอียดอ่อนของฟู้ดสไตล์ลิสต์ และอาร์ตติสรุ่นครูม.ล. จิราธร จิรประวัติ หรือที่คนทั่วไปเรียกว่าครูโต

ครูโตผู้มีความสุขง่ายๆ จากสิ่งใกล้ตัว และบอกว่าบางทีชีวิตก็ไม่จำเป็นต้องไขว่คว้าความสุขที่อยู่ไกลตัวจนเกินไป นั่นจึงเป็นเหตุผลหนึ่งของการเกิดคอลเลกชั่นแก้วกาแฟ ซึ่งเป็นการร่วมกันมองเห็นความสำคัญของการเติมเต็มความสุขง่ายๆ ให้กับชีวิตระหว่างกลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่ (Gloria Jean's Coffees) แบรนด์กาแฟกับครูโต ศิลปินวาดภาพชื่อดัง

เมื่อความสุขสามารถเกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย ครูโตจึงหยิบสิ่งใกล้ตัวที่ตนเองทำทุกวันนั่นคือการวาดภาพดอกไม้มาเป็นแรงบันดาลใจสร้างสรรค์แก้วกาแฟชุดพิเศษนี้ แก้วมัคเซ็ทนี้มีลวดลายดอกไม้บ่งบอกเอกลักษณ์ลายเส้นของครูโต หากแต่เป็นดอกไม้ในความฝันและจินตนาการแบบศิลปินเพราะดอกไม้บนแก้วกาแฟเป็นดอกไม้หลายดอก หลายประเภทแต่อยู่บนกิ่งไม้ 1 กิ่ง นอกจากจะสะท้อนความเป็นครูโตแล้ว ยังสอดแทรกความเป็นไทย ความซุกซนแบบอาร์ตติสได้อย่างลงตัวกับโลโก้แบรนด์กาแฟ

“อยู่เหมือนกันแต่ไม่เหมือนกัน เรื่องเดียวกันแต่ไม่เหมือนกัน” เป็นสิ่งที่ครูโตมักพูดเสมอเพราะทุกคนมีปัจจัยสี่เหมือนกัน แต่ไลฟ์สไตล์ของชีวิตไม่เหมือนกัน ครูโตผู้แตะต้องเรื่องความงาม จึงละเอียดอ่อนกับสิ่งเหล่านี้

กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่มีส่วนประกอบสำคัญๆ ไม่มาก หากแต่ต้องใส่ใจทุกขั้นตอนการทำ จึงเหมาะที่จะมีแก้วกาแฟมาเป็นส่วนสำคัญในการผสมผสานให้ออกมาเป็นกาแฟเครื่องดื่มแก้วโปรดอีก 1 แก้ว สำหรับใครหลายๆ คน เมื่อรสชาติกาแฟถูกใจ อยู่ในแก้วที่ทำให้ทุกคนได้สัมผัสความงดงามของชีวิต ท่ามกลางบรรยากาศที่ดี หมอนที่เราพอใจ ก็ยิ่งทำให้เราเห็นความสุขใกล้ตัวได้ง่ายขึ้น นี่คือความคิดสำคัญของการหาความสุขด้วยตนเองที่ครูโตแนะนำ

วันนี้ถ้าคุณจะเลือกซื้อแก้วกาแฟเพื่อเป็นแก้วกาแฟใบโปรดสักใบ ก็ไม่ได้มีหลักการยุ่งยากอะไร หากแต่เมื่อเห็นแล้วรู้สึกถูกใจ เห็นแล้วยังหันกลับไปมองอีกครั้ง นั่นก็หมายถึงว่าคุณจำเป็นต้องเชิญแก้วกาแฟใบนั้นไปเป็นแก้วกาแฟคู่ใจของคุณได้แล้ว

สำหรับความเชื่อมโยงต่อเนื่องจากแก้วกาแฟคอลเลกชั่นนี้ ประมาณปลายเดือนตุลาคมกลอเรีย จีนส์ คอฟฟี่ และครูโตจะยังมีผลิตภัณฑ์คอลเลกชั่นถัดไปออกมาอย่างต่อเนื่อง คงต้องรอลุ้นกันแล้วว่าดีไซน์ผลิตภัณฑ์เซ็ทถัดไปจะเป็นอย่างไร

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook