บ้านโมเดิร์นลอฟท์ชั้นเดียว สุดกะทัดรัด โดดเด่นด้วยปูนเปลือยทั้งภายในและภายนอก

บ้านโมเดิร์นลอฟท์ชั้นเดียว สุดกะทัดรัด โดดเด่นด้วยปูนเปลือยทั้งภายในและภายนอก

บ้านโมเดิร์นลอฟท์ชั้นเดียว สุดกะทัดรัด โดดเด่นด้วยปูนเปลือยทั้งภายในและภายนอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวเว็บ ในบ้าน ทุกคนค่ะ วันนี้บ้านที่เราจะพาไปชมกันนั้น เป็นบ้านที่โดดเด่นด้วยผนังปูนเปลือยในสไตล์โมเดิร์น เอาใจเหล่าคนที่ชื่นชอบกลิ่นอายแบบดิบๆ จากพื้นผิววัสดุ พร้อมแล้วตามไปชมกันได้เลย

บ้านโมเดิร์นลอฟท์ชั้นเดียว หลังนี้เป็นผลงานการออกแบบของคุณ สมัน์ตราภัทร สมัน์ตราภัทร‎ ที่ออกแบบบ้านในรูปทรงกล่องสี่เหลี่ยม พร้อมหลังคาเมทัลชีททรงเพิงหมาแหงน และเลือกใช้ผนังใต้ผนังคาเป็นฝาไม้เทียมสีดำเพิ่มลุคแบบขรึมๆ ให้กับรูปลักษณ์ภายนอกได้เป็นอย่างดีค่ะ

นอกจากผนังปูนเปลือยจะเป็นจุดเด่นให้ตัวบ้านแล้ว ยังมีการใช้ผนังอิฐและวงกบหน้าต่างสีน้ำตาลแดงเสริมเข้าไป ซึ่งช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ดูอบอุ่นมากขึ้น อีกทั้งยังตัดกันเป็นอย่างดีระหว่างความดิบของปูนกับความอบอุ่นแบบอิฐ

รายละเอียดอื่นๆ ของตัวบ้านก็จะเป็นการออกแบบผนังบริเวณหน้าต่างให้ลึกเข้าไป หรือจะเป็นส่วนผนังด้านบนที่ยื่นออกมาเป็นชายคาคลุมทางเข้าบ้านไว้ การออกแบบทั้งหมดนี้ล้วนช่วยให้บ้านดูโดดเด่น และมีมิติมากกว่าเดิม

เมื่อเข้ามาภายในบ้านเราจะพบกับการตกแต่งห้องนั่งเล่นแบบเรียบง่าย และผนังภายในก็เน้นโชว์พื้นผิววัสดุเช่นเดียวกับภายนอก โดยสังเกตว่าอีกฝั่งหนึ่งจะเป็นผนังปูนเปลือยแบบดิบๆ ส่วนอีกฝั่งจะเป็นผนังอิฐสุดอบอุ่น

สำหรับบ้านสุดกะทัดรัดหลังนี้ เรียกได้ว่าเหมาะกับคนที่กำลังเริ่มต้นสร้างครอบครัวจริงๆ เพราะงบประมาณในการก่อสร้างอยู่ที่ 450,000 บาทเท่านั้น ถือว่าราคาก่อสร้างค่อนข้างประหยัดเลยทีเดียวค่ะ หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจบ้านแบบนี้สามารถติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ตามที่มาด้านล่างได้เลย

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่นๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ บ้านโมเดิร์นลอฟท์ชั้นเดียว สุดกะทัดรัด โดดเด่นด้วยปูนเปลือยทั้งภายในและภายนอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook