“ทรู ดิจิทัล พาร์ค” เปิดตัว Work Space หวังสร้างโลกสำหรับคนยุคดิจิทัล

“ทรู ดิจิทัล พาร์ค” เปิดตัว Work Space หวังสร้างโลกสำหรับคนยุคดิจิทัล

“ทรู ดิจิทัล พาร์ค” เปิดตัว Work Space หวังสร้างโลกสำหรับคนยุคดิจิทัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรากำลังใช้ชีวิต เติบโตในยุคที่เรียกกันว่ายุคดิจิทัล และแน่นอนทุกสิ่งทุกอย่างที่สร้างสรรค์ขึ้นมาล้วนมุ่ง หรือไม่ก็เชื่อมโยงกับเทคโนโลยี นวัตกรรมต่างๆ สำหรับทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์กลางด้านนวัตกรรมดิจิทัลแห่งแรกในไทยที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็กำลังมุ่งสร้างโลกสำหรับคนยุคดิจิทัล โดยส่วนหนึ่งในอาณาจักรพื้นที่ 43 ไร่แห่งนี้คือ Work Space พื้นที่ทำงานและสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัล ที่มีระบบนิเวศสมบูรณ์แบบครบวงจรสำหรับสตาร์ทอัพ และผู้ประกอบการด้านดิจิทัลรุ่นใหม่

สำหรับ Work Space ของทรู ดิจิทัล พาร์คมีพื้นที่ขนาด 77,000 ตร.ม. ซึ่งเป็นศูนย์รวมและสตาร์ทอัพคอมมูนิตี้ในการสร้างสรรค์นวัตกรรมภายใต้แนวคิด Open Innovation เพื่อส่งเสริมสตาร์ทอัพให้เติบโตอย่างมั่นคง แข็งแกร่ง และประสบความสำเร็จ

พื้นที่ของ Work Space นั้นประกอบด้วยพื้นที่ 4 โซนคือ

-Co-Working Space พื้นที่นั่งทำงาน มีบริการแพนทรี และโซนพักผ่อน

-Office Space พื้นที่สำนักงานที่มีพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ ใช้เป็นห้องประชุม และจัดกิจกรรม ออกแบบเปิดโล่ง มีบันไดเชื่อมต่อกันทุกชั้น เอื้อต่อการพบปะแลกเปลี่ยนความรู้ และสร้างคอมมูนิตี้ร่วมกัน

-Innovation Space แหล่งรวมเทคโนโลยีใหม่ๆ ศูนย์ทดลองนวัตกรรม และการเรียนรู้จากหน่วยงานภาครัฐ บริษัทและองค์กรชั้นนำระดับโลกทั้ง NIA,DEPA,ACE Singapore,KMITL,Google,AWS,Uuawei,Ricoh,UOB,Wongnai,MuSpace,Thailand e-Center(TeC),CP Innovation และ True Digital Academy

-Event and Business Service Space พื้นที่สำหรับจัดประชุม สัมมนา ศูนย์บริการทางธุรกิจ ศูนย์บริการครบวงจรจากรัฐ

นอกจากที่นั่งทำงานแบบเดิมๆ แล้วสำหรับสมาชิกของทรู ดิจิทัล พาร์คจะมีที่นั่งทำงานสไตล์ Open Space เลือกได้มากกว่า 400 ที่นั่ง ทุกพื้นที่เชื่อมต่อสู่โลกดิจิทัลได้ผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 1 Gbps และเครือข่าย WiFi ที่ใช้งานได้เฉพาะสมาชิก เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ห้องประชุมพร้อมอุปกรณ์ ฟรีกาแฟ เครื่องดื่ม และบริการแพนทรีส่วนกลาง

นอกจากนี้ยังมีบริการสนับสนุนธุรกิจสตาร์ทอัดด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น VC Clinics และเพิ่มโอกาสการลงทุนให้แก่สตาร์ทอัพ บริการให้คำปรึกษาและสนับสนุนการขอสมาร์ทวีซ่าสำหรับสตาร์ทอัพและชาวต่างชาติที่มาทำงานในประเทศไทย บริการที่ปรึกษาธุรกิจกฎหมาย บริการสนับสนุนอื่นๆ และสิทธิพิเศษด้านภาษี รวมทั้งยังเชื่อมโยงกับสถาบันการศึกษาเพื่อเพิ่มโอกาสให้นักศึกษาสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีและองค์ความรู้ เพื่อสร้าง Tech Telent ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดบุคลากรด้านดิจิทัล

เพื่อให้เป็นระบบนิเวศที่สมบูรณ์สมาชิกทรู ดิจิทัล พาร์ค ยังสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ที่ไลฟ์สไตล์สเปช มีการผสมผสานพื้นที่ค้าปลีกเข้ากับธรรมชาติและเทคโนโลยี มีโซนเปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ตอบสนองความต้องการคนรุ่นใหม่จัดสรรเวลาในการทำงานและใช้ชีวิตได้อย่างอิสระ

สำหรับ Work Space นั้นนับเป็นเพียงส่วนหนึ่งของศูนย์กลางนวัตกรรมดิจิทัลแห่งนี้ เพราะนอกจากนั้นยังมีพื้นที่ Lifestyle Space และ Living Space คอนโดมิเนียมที่พักอาศัยอยู่ภายในพื้นที่แห่งนี้อีกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ “ทรู ดิจิทัล พาร์ค” เปิดตัว Work Space หวังสร้างโลกสำหรับคนยุคดิจิทัล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook