5 ผลงานสุดเจ๋ง ปลุกแรงบันดาลใจแห่งการรีโนเวท

5 ผลงานสุดเจ๋ง ปลุกแรงบันดาลใจแห่งการรีโนเวท

5 ผลงานสุดเจ๋ง ปลุกแรงบันดาลใจแห่งการรีโนเวท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กาลเวลาผ่านไป..บ้านที่เราพักอาศัยมานานก็ต้องเสื่อมสภาพไปตามอายุของมัน แต่เจ้าของบ้านจะใช้วิธีอะไรเพื่อให้ที่พักอาศัยกลับมามีชีวิตอีกครั้ง ตามไปชมผลงาน รีโนเวทแบบบ้านกันเลย

การปรับปรุงแบบบ้านเก่าหรืออาคารเก่ามีหลายเรื่องที่เหนือการคาดเดา ไม่ว่าจะเรื่องก่อสร้าง ขนาดของพื้นที่ หรือแม้แต่ค่าใช้จ่าย หากแบบบ้านใครมีสภาพทรุดโทรม และกำลังคิดปรับปรุงต่อเติม หรือคิดจะซื้อบ้านเก่ามาแปลงโฉม ครั้งนี้ forfur มี 5 ผลงานเจ๋งๆที่ผ่านการรีโนเวทมาให้ชม เพื่อเป็นแรงบันดาลใจสำหรับใครที่คิดจะเปลี่ยนค่ะ

KIRIN design&livingKIRIN design&living

ผลงานสุดเจ๋งจากฝีมือของ KIRIN design&living ที่ได้แปลงโฉมหอพักเก่าของคนงานในย่านสุขสวัสดิ์ ให้กลายร่างเป็นอพาร์ทเม้นท์สุดชิค ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานสร้างสรรค์ซึ่งตอบโจทย์คนสมัยใหม่ ไม่ว่าจะโทนสีที่เลือกใช้ อย่างสีเทาและดำ ก็ดูกลมกลืนไปกับองค์ประกอบของโครงสร้าง ทั้ง ไม้ และ เหล็ก เลยทำให้อพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ สวยโดดเด่นจนกลายเป็นแรงบันดาลใจในการรีโนเวทอาคารของใครหลายๆคน

โดยเริ่มจากปรับเปลี่ยนโครงสร้างอาคาร จริงๆแล้วบริเวณที่เราเห็นอยู่นี้เป็นส่วนของด้านหลังอาคาร แต่ถูกเปลี่ยนมาเป็นด้านหน้า และเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กลายเป็นพื้นที่เอนกประสงค์เล็กๆหน้าห้อง มีรั้วเหล็กกั้นไว้อย่างเป็นสัดส่วน และที่สำคัญเป็นงานที่สร้างภายใต้งบจำกัด ชมรูปและอ่านรีวิวฉบับเต็ม

ท่ามกลางบรรยากาศและทิวเขาอันสวยงามของอำเภอนายายอาม จังหวัดจันทบุรี เป็นที่ตั้งของแบบบ้านพักตากอากาศหลังคาทรงปั้นหยาเรียบง่าย ซึ่งถูกสร้างมากว่า 20 ปี บนพื้นที่ใช้สอย 70 ตร.ม. ถูกแปลงโฉมให้กลายเป็นบ้านพักตากอากาศพร้อมสระว่ายน้ำแสนส่วนตัว ในสไตล์โอเรียนทอล ผลงานออกแบบโดยสถาปนิก Octane Architect & Design

Octane Architect & DesignOctane Architect & Design

สถาปนิกได้ทำการขยายพื้นที่ให้เพียงพอสำหรับ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ การตกแต่งภายในห้องถูกออกแบบมาให้ดูหรูหราและแฝงไปด้วยความเรียบง่าย ให้ความสำคัญกับดวงจันทร์ มีกลิ่นอายการแต่งบ้านแบบโอเรียนทอลอยู่บ้าง เช่น กี๋  การตอกหมุดแบบจีน  กรงนกจีน  หัวสัตว์ทองเหลือง  ฝ้าผ้าแบบตั่ง-เตียงจีน  กระจกและอ่างล้างมือทรงกลม

asis design studioasis design studio

แบบบ้านหลังเก่าที่ถูกปล่อยทิ้งไว้รกร้าง ได้รับการปรับปรุงใหม่โดยสถาปนิกจาก asis design studio จากทาวน์เฮาส์เล็กๆ กลายเป็นแบบบ้านทันสมัยสไตล์มิมิมอล จะเจ๋งขนาดไหนไปชมกันเลยค่ะ

asis design studioasis design studio

เมื่อได้รู้ความต้องการจากเจ้าของบ้าน สถาปนิกได้ออกแบบบ้านด้วยการกำหนดฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นอันดับแรก รูปแบบของโครงสร้างเดิมถูกต่อเติมให้มีความแข็งแรงขึ้น ชั้นบนโครงสร้างไม้ถูกรื้อออกและแทนที่ด้วยโครงเหล็ก หลังคาก็เช่นเดียวกันรื้อโครงไม้ออกทั้งหมดเนื่องจากมีปัญหาเรื่องปลวกและไม้เริ่มผุกร่อนไปตามเวลา จึงทำโครงสร้างเหล็กใหม่และปูกระเบื้องหลังคาใหม่ได้ลุคที่ทันสมัยขึ้น เพิ่มสวนและสนามหญ้าเล็กๆไว้ที่บริเวณด้านหลังบ้าน

Hence Interior DesignHence Interior Design

บางคนฝันอยากมีแบบบ้านหลังใหญ่ มีพื้นที่กว้างๆให้ลูกหลานได้วิ่งเล่น บางคนชอบอยู่ที่สูงอย่างคอนโดมิเนียมเพราะเดินทางไปไหนมาไหนสะดวก เช่นเดียวกับผลงานนี้ สถาปนิกจาก Hence Interior Design ได้ทำการปรับปรุงคอนโดเดิมให้กลายเป็นคอนโดหรูหราในย่านชิดลม ในสไตล์ Transitional  ซึ่งยังคงมีกลิ่นอายของงาน Classical ไว้อย่างลงตัว

Hence Interior DesignHence Interior Design

เดิมทีแล้วคอนโดแห่งนี้มีขนาด 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว และ 1 ห้องนั่งเล่น ซึ่งเกินความจำเป็น ผู้ออกแบบเลยทุบผนังเพื่อขยายพื้นที่การใช้งานให้ลงตัว โดยเปลี่ยนเป็น 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมด้วยห้องครัวและห้องรับประทานอาหาร ซึ่งแต่ละมุมตกแต่งไว้อย่างมีเอกลักษณ์มากๆ หากอยากรู้ว่าจะเป็นอย่างไร ไปชมรีวิวฉบับเต็มกันค่ะ

Sitthichai ChompoohSitthichai Chompooh

แบบบ้านหลังเก่าที่เปี่ยมไปด้วยความทรงจำของคุณพ่อและคุณแม่ ถูกรีโนเวทใหม่กลับกลายเป็นบ้านทันสมัย จากฝีมือสถาปนิก Sitthichai Chompooh ได้ทำการพลิกพื้นบ้านเก่าให้กลับมาหายใจอีกครั้ง

Sitthichai ChompoohSitthichai Chompooh

จริงๆ แล้วแบบบ้านจัดสรรหลังนี้มีอายุมากว่า 30 ปี ผู้เป็นเจ้าของเล็งเห็นว่าพ่อและแม่มีอายุเพิ่มขึ้น จึงอยากปรับปรุงบ้านใหม่โดยเก็บบรรยากาศและของใช้เดิมๆไว้อย่างครบถ้วน เนื่องจากผู้ออกแบบชอบงานดีไซน์แบบบ้านสมัยก่อนอยู่แล้วและพื้นฐานโครงสร้างแบบบ้านเดิมค่อนข้างดี จึงสอดคล้องกับความต้องการของเจ้าของบ้านที่มีความผูกพักกับแบบบ้านหลังนี้มาเนิ่นนาน ไปชมรีวิวฉบับเต็มกันเลย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ 5 ผลงานสุดเจ๋ง ปลุกแรงบันดาลใจแห่งการรีโนเวท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook