3 ข้อผิดพลาดการตกแต่งห้องนั่งเล่นที่คนส่วนใหญ่มักพลาด

3 ข้อผิดพลาดการตกแต่งห้องนั่งเล่นที่คนส่วนใหญ่มักพลาด

3 ข้อผิดพลาดการตกแต่งห้องนั่งเล่นที่คนส่วนใหญ่มักพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าเราได้เข้าไปอยู่ในห้องนั่งเล่นที่ได้รับการวางแผนการออกแบบและตกแต่งไว้อย่างดี เราจะรู้สึกได้ทันทีว่าเป็นห้องที่สมบูรณ์แบบน่านั่ง และดึงดูดให้เราเข้าไปนั่งพักผ่อน แต่เชื่อหรือไม่ว่าก็ยังมีความผิดพลาดเกิดขึ้นในการออกแบบและตกแต่ง และนี่คือความผิดพลาดส่วนใหญ่ที่มักเกิดขึ้น

istockphotoistockphoto

1.เลือกโซฟาผิด

ห้องนั่งเล่นที่ยอดเยี่ยมควรเริ่มต้นด้วยโซฟาที่ดี โซฟาที่ดีคือโซฟาที่ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป แต่ต้องเป็นโซฟาที่มอบความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งานในห้องนั้นๆ เมื่อเลือกโซฟาที่ดีแล้วมันจะเป็นศูนย์กลางทั้งในเรื่องความรู้สึกและภาพลักษณ์ของห้องนั่งเล่น สำหรับเคล็ดลับเรื่องการเลือกโซฟาคือให้คำนึงถึงเรื่องความสูงของโซฟา นอกจากนั้นควรวางแผนการเลือกโซฟาให้มีความสอดคล้องกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นต่างๆ ภายในห้องก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ นอกจากนั้นลองพิจารณาเรื่องดีไซน์และวัสดุของโซฟา อยากให้เลี่ยงโซฟาที่ดีไซน์หรูหราเกินไปเช่นมีปีก หรือมีความโค้งงอมากเกินไป

2.จัดห้องนั่งเล่นเหมือนโชว์รูม

นับเป็นอีกความผิดพลาดของการจัดห้องนั่งเล่นเมื่อคุณจัดห้องนั่งเล่นเหมือนโชว์รูม นั่นก็คือของทุกชิ้นในห้องนั่งเล่นเหมือนซื้อมาจากร้านเดียวกัน ซึ่งสิ่งที่ควรเกิดขึ้นคือการผสมผสานสิ่งของในห้องให้มีความหลากหลายเพื่อสร้างความน่าสนใจ เพื่อทำให้ห้องนั่งเล่นควรใส่ใจและแบ่งงบประมาณไว้สำหรับของตกแต่งเล็กๆ น้อยๆ รวมไปถึงการออกแบบแสง การใช้ของตกแต่งพวกผ้า เส้นใย นอกจากนั้นการจัดแสงยังมีความสำคัญโดยให้แสงมีความสว่างน้อย และหลีกเลี่ยงแสงเหนือศีรษะ ส่วนโคมไฟให้เลือกโคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟตั้งโต๊ะซึ่งเหมาะกับห้องนั่งเล่นมากกว่า

istockphotoistockphoto

3.ซื้อพรมเล็กเกินไป

การเลือกพรมที่มีขนาดไม่เหมาะสมถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ควรอย่างยิ่ง แม้พรมขนาดใหญ่จะมีราคาแพง แต่มันกลับเป็นสิ่งที่สำคัญในห้องนั่งเล่น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook