บ้านไม้ใต้ถุนสูงแบบดั้งเดิม มีระเบียงกว้างโปร่ง สัมผัสความร่มรื่นกลางสวนป่าไผ่
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/43/215645/215645-thumbnail.jpgบ้านไม้ใต้ถุนสูงแบบดั้งเดิม มีระเบียงกว้างโปร่ง สัมผัสความร่มรื่นกลางสวนป่าไผ่

    บ้านไม้ใต้ถุนสูงแบบดั้งเดิม มีระเบียงกว้างโปร่ง สัมผัสความร่มรื่นกลางสวนป่าไผ่

    2019-05-26T19:18:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาวเว็บ ในบ้าน ทุกท่าน สำหรับคราวนี้มีบ้านไม้ทรงใต้ถุนมาฝากกัน ออกแบบดีไซน์ตอบรับกับสภาพแวดล้อมของภาคเหนือ มีกลิ่นอายดั้งเดิมและเรียบง่ายเป็นธรรมชาติ เป็นบ้านพักเปิดให้บริการ สวนไผ่โฮมสเตย์ BAMBOO HOMESTAY ที่จังหวัดลำพูนครับ

    ลักษณะเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูงขนาดสองชั้น มีใต้ถุนเป็นพื้นที่ใช้สอย ตั้งอยู่กลางสวนป่าไผ่ มีระเบียงชั้นสองที่ดูเข้ากับบริบทรอบๆ ได้เป็นอย่างดี

    เฟอร์นิเจอร์ไม้ถูกจัดสรรไว้สำหรับใต้ถุน จัดเป็นพื้นที่รับแขก รวมไปถึงห้องครัว ด้วยเส้นสายและลวดลายสุดคลาสสิค ดึงกลิ่นอายแบบบ้านไทยดั้งเดิมออกมาได้อย่างเต็มเปี่ยม

    เดินขึ้นมาชั้นบนจะพบกับระเบียงบ้าน มีชายคาบังแดดพร้อมที่นั่งเล่นมีกันตก

    ตอกย้ำความดั้งเดิมด้วยการจัดสรรพื้นที่พักผ่อนแบบโบราณ มีโต๊ะเตี้ยๆ พร้อมปูเสื่อแบบง่ายๆ รับชมบรรยากาศสุดชิลได้อย่างเต็มที่

    การตกแต่งภายในจะเป็นรูปแบบสไตล์ล้านนา ผนังและฝ้าเป็นไม้สานดูอ่อนโยนและอบอุ่น มีช่องรับแสงและม่านติดผนังทั่วด้าน ช่วยให้ดูไม่อึดอัดจนเกินไป

    ห้องน้ำมีการตกแต่งด้วยผนังอิฐเปลือย แบ่งพื้นที่แห้งเปียกด้วยที่กั้น โดยพื้นที่เปียกหรือโซนอาบน้ำนั้นจะปูพื้นด้วยหินแม่น้ำ พร้อมทั้งจัดกระถางต้นไม้ เป็นห้องน้ำที่ดูสดชื่นและน่าใช้งานมากๆ เลยครับ

    เปี่ยมไปด้วยความดั้งเดิมในรูปทรงดีไซน์ แต่ก็มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่สบายตอบรับการใช้งานของคนรุ่นปัจจุบันได้ดีเยี่ยม หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจดีๆ ให้กับเพื่อนๆ ชาวเว็บกันได้นะครับและหากใครที่สนใจอยากไปเยี่ยมชมบ้านหลังนี้ คลิกดูรายละเอียดจากที่มาด้านล่างนี้ได้เลยครับ

    อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ บ้านไม้ใต้ถุนสูงแบบดั้งเดิม มีระเบียงกว้างโปร่ง สัมผัสความร่มรื่นกลางสวนป่าไผ่