เนรมิตบ้านสวยสไตล์โกธิค กับจินตนาการแห่งเมืองเวทมนตร์

เนรมิตบ้านสวยสไตล์โกธิค กับจินตนาการแห่งเมืองเวทมนตร์

เนรมิตบ้านสวยสไตล์โกธิค กับจินตนาการแห่งเมืองเวทมนตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับแฟนหนังแนวแฟนตาซีที่หลงใหลในโลกเวทมนตร์ของเหล่าพ่อมด แม่มด คงอินกับฉากการตกแต่งที่เต็มไปด้วยเสน่ห์มนต์ขลังกับความลึกลับที่น่าค้นหา ว่าแล้วก็หยิบบรรยากาศเหล่านั้นที่คุณชื่นชอบมาแต่งบ้านกันเถอะ !!

หลายๆ ครั้งที่เราพบเห็นฉากในหนังแนวแฟนตาซีประเภทโลกเวทมนตร์ สิ่งหนึ่งที่ทำให้ใครหลายคนตื่นตาตื่นใจได้มากที่สุดก็คือ บรรยากาศของการตกแต่งภายในฉาก ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ปราสาท หรืออาคารต่างๆ ที่อบอวลไปด้วยกลิ่นอายแห่งความลึกลับ น่าค้นหา จนทำให้เกิดชื่อเรียกขานการตกแต่งภายในประเภทนี้ว่าเป็นการตกแต่งแบบสไตล์พ่อมด หรือการตกแต่งแบบแนวดาร์ก แต่ความจริงแล้วการตกแต่งสไตล์นี้เป็นการตกแต่งที่เกิดขึ้นในยุคสมัยโกธิค ซึ่งมีลักษณะสำคัญคือผนังที่เปิดกว้าง มีส่วนสูงมากเป็นพิเศษ โดดเด่นด้วยลายเส้นอันซับซ้อน โครงสร้างต่างๆ ทั้งภายนอกและภายในอาคารเป็นมุมโค้งแหลม

Mocking TalesMocking Tales

วัสดุที่ใช้ในการตกแต่งบ้านหรืออาคารสไตล์นี้จะใช้ไม้โทนสีเข้ม ประดับตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์ลายคลาสสิก การแบ่งพื้นที่ใช้สอยภายในจะจัดแบ่งแปลนบ้านออกเป็นส่วนๆ จึงทำให้บรรยากาศภายในบ้านมีความลึกลับ ซับซ้อน และน่าค้นหา สำหรับใครที่จะนำสไตล์นี้มาตกแต่งภายในบ้าน อาจเริ่มต้นด้วยการตกแต่งมุมห้องนั่งเล่น โดยการเลือกใช้โซฟาที่มีสีเข้มโทนสีดำ ควรเลือกใช้วัสดุที่เป็นประเภทหนังหรือมีโครงสร้างของงานเหล็กสีดำก็จะช่วยทำให้ดูน่าค้นหามากยิ่งขึ้น ในส่วนของตู้หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นที่จะใช้ตกแต่งภายในห้องนั่งเล่นแนะนำให้เลือกใช้งานไม้โทนสีเข้มที่มีดีไซน์คลาสสิคตามสไตล์โกธิค เพียงเท่านี้คุณก็สามารถสร้างบรรยากาศโลกแห่งเวทมนตร์ที่น่าค้นหาให้กับบ้านที่คุณรักได้แล้วค่ะ

Y-factoryY-factory

เฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญที่เติมเต็มบรรยากาศภายในบ้านให้มีเสน่ห์แห่งความลึกลับมากยิ่งขึ้นก็คือโคมไฟต่างๆ ซึ่งนอกจากการจัดโทนแสงภายในบ้านสไตล์นี้ที่เน้นโทนแสงสีเหลือง ส้ม ตามสไตล์แล้ว ยังควรเป็นโคมไฟที่มีดีไซน์แอนทีค แม้จะเป็นของใหม่แต่ก็ต้องคงความเก่าและคลาสสิค ควรเลือกใช้วัสดุประเภทเหล็กและใช้โทนสีเข้มที่ดูเรียบขรึมอย่างสีดำ จะช่วยทำให้บ้านมีเสน่ห์ แปลกตา และน่าค้นหาสุดๆ

Y-factoryY-factory

นอกจากการเลือกใช้โคมไฟเดี่ยวๆ ที่มีดีไซน์แปลกตาตั้งไว้ในมุมต่างๆ ของบ้านเพื่อสร้างบรรยากาศแห่งความน่าค้นหาแล้ว คุณยังสามารถจำลองบรรยากาศจากเมืองแห่งโลกเวทมนตร์มาไว้ในการตกแต่งบ้านได้อย่างง่ายดาย ด้วยการนำหลอดไฟหลายๆ หลอดมาแขวนประดับบริเวณเหนือมุมโต๊ะอาหาร หรือพื้นที่ที่ต้องการ เพียงเท่านี้พื้นที่ภายในบ้านก็จะได้อารมณ์ดุจโลกเวทมนตร์ที่ประดับไว้ด้วยแสงแห่งความลึกลับของเทียนไขที่เรียงราย

BellitasBellitas

รายละเอียดเล็กๆ ล้วนสำคัญกับการสร้างสรรค์บรรยากาศภายในบ้าน โดยเฉพาะการตกแต่งบ้านสไตล์โกธิคที่ต้องการสัมผัสแห่งความลึกลับและกลิ่นอายแห่งมนต์ขลังจากเมืองเวทมนตร์ โคมไฟอีกประเภทที่คุณไม่ควรพลาดคือ โคมไฟประดับผนังดีไซน์คลาสสิคที่มาพร้อมหลอดไฟภายในรูปทรงเทียนไข เพียงแค่นำไปประดับไว้ตามผนังทางเดิน หรือบริเวณโถงบันไดบ้าน ในวันที่คุณไม่ได้เปิดไฟดวงใหญ่ส่องสว่าง โคมไฟประเภทนี้ก็ชวนสร้างบรรยากาศเสมือนหลุดไปในโลกแห่งเวทมนตร์จริงๆ ค่ะ 

Mocking TalesMocking Tales

พื้นที่บันไดบ้านคืออีกโซนหนึ่งที่คุณสามารถตกแต่งสร้างบรรยากาศให้ชวนค้นหาได้ เพียงแค่ออกแบบบันไดบ้านให้มาพร้อมโทนสีเข้มเป็นหลัก เช่น การใช้โทนสีดำ หรือสีน้ำตาลเข้มตกแต่งทั้งตัวบันได ผนัง และราวจับบันได สำหรับวัสดุที่ใช้อาจเป็นไม้ที่มีสีเข้ม หรืองานเหล็กก็ได้เช่นกัน 

บูธ COTTO ในงานสถาปนิก’58บูธ COTTO ในงานสถาปนิก’58

เพื่อให้อินกับบรรยากาศของโลกแห่งเวทมนตร์แบบขั้นสุด อย่าลืมตกแต่งภายในห้องน้ำให้เคร่งขรึมด้วยเช่นกัน แต่หากคุณไม่อยากได้บรรยากาศห้องน้ำที่ดูมืดดำทั่วทั้งห้องจนเกินไป ก็สามารถเลือกใช้โทนสีเทาอ่อน เทาเข้ม พร้อมลวดลายต่างๆ มาสร้างสีสันเพิ่มเติมร่วมกับสีดำได้ แต่ที่สำคัญคือเรื่องของดีไซน์ที่ควรคุมโทนให้ดูเก่า คลาสสิคอยู่เสมอ เช่น เลือกใช้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าโทนสีเข้มลายไม้ ใช้กรอบกระจกที่มีขอบสีดำเข้ม กระเบื้องพื้นและผนังสามารถเลือกใช้เป็นลายหินอ่อนธรรมชาติก็จะช่วยสร้างความคลาสสิคให้สมูธลงตัวมากขึ้น

บูธ COTTO ในงานสถาปนิก’58บูธ COTTO ในงานสถาปนิก’58

หรือหากอยากเพิ่มบรรยากาศแห่งความแฟนตาซีมากยิ่งขึ้น คุณสามารถตกแต่งภายในห้องน้ำเพิ่มเติมด้วยการประดับไฟ LED ซ่อนตามมุมผนัง หรือบริเวณกระจกในมุมอ่างล้างหน้า ก็สามารถสร้างความสวยสะดุดตาให้ห้องน้ำเต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งเวทมนตร์ทุกมุมมอง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook