แบบบ้านรุ่นใหม่หลากดีไซน์ ที่คิดเพื่อชีวิตการอยู่อาศัยอันสมบูรณ์แบบ

แบบบ้านรุ่นใหม่หลากดีไซน์ ที่คิดเพื่อชีวิตการอยู่อาศัยอันสมบูรณ์แบบ

แบบบ้านรุ่นใหม่หลากดีไซน์ ที่คิดเพื่อชีวิตการอยู่อาศัยอันสมบูรณ์แบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าบ้านจะมีรูปแบบไหน แต่สิ่งสำคัญคือความสบายของการอยู่อาศัย ที่พร้อมมอบความผ่อนคลายและความรู้สึกสบายไปพร้อมกัน

เพราะบ้านมีความหมายมากกว่าคำว่าปัจจัยสี่ แต่บ้านเปรียบเหมือนพื้นที่พักผ่อนที่ทุกคนในครอบครัวได้ใช้เวลาร่วมกัน และพร้อมเติมเต็มพลังกายและใจให้กลับมามีชีวิตชีวาเพื่อเริ่มต้นวันใหม่อีกครั้ง จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้แบบบ้านรุ่นใหม่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์แบบทุกๆ วัน เราลองมาดูกันว่าแบบบ้านรุ่นใหม่ในปัจจุบันนี้มีดีไซน์อะไรบ้างที่คิดค้นมาเพื่อการอยู่อาศัยอย่างแท้จริง

THE AVA RESIDENCE SUKHUMVITTHE AVA RESIDENCE SUKHUMVIT

จัดวางสเปซพักผ่อนไว้ในมุมส่วนตัวแบบบ้านรุ่นใหม่ในปัจจุบันมักจะนิยมออกแบบโซนพักผ่อนของบ้านอย่าง มุมห้องนั่งเล่นไว้ในบริเวณที่มีความเป็นส่วนตัว โดยจัดวางไว้ในมุมมิดชิดที่อิงแอบอยู่เบื้องหลังรั้วกำแพงของบ้านที่ถัดจากประตูทางเข้าออกหลัก ซึ่งนอกจากจะช่วยทำให้พื้นที่อยู่อาศัยภายในบ้านมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้นแล้ว ยังช่วยจัดวางสเปซใช้สอยของบ้านให้เป็นสัดส่วนสำหรับทำโรงจอดรถบริเวณหน้าบ้านได้อย่างลงตัวอีกด้วย

CENTRO ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ 2CENTRO ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ 2

แบบบ้านหน้ากว้างการออกแบบบ้านรุ่นใหม่มักจะดีไซน์ให้ตัวบ้านมีขนาดกว้างขวางแบบหน้ากว้างมากกว่าการออกแบบบ้านเป็นทรงแคบลึก เพราะบ้านหน้ากว้างจะทำให้สามารถจัดวางสเปซอยู่อาศัยภายในบ้านได้อย่างต่อเนื่องและดูโปร่งสบายมากขึ้น อีกทั้งยังสามารถเปิดรับมุมมองนอกบ้านได้อย่างเต็มตาขึ้นกว่าเดิม 

THE AVA RESIDENCE SUKHUMVITTHE AVA RESIDENCE SUKHUMVIT

แบบบ้านแนวสูง พื้นที่ชีวิตที่มากกว่าของคนเมืองเพราะพื้นที่ในเมืองส่วนใหญ่มีราคาแพงมากขึ้นเรื่อยๆ การออกแบบบ้านดีไซน์ใหม่ให้มีพื้นที่ใช้สอยในแนวสูงจึงนับว่าเป็นสิ่งที่สามารถตอบโจทย์ได้ดี และด้วยคอนเซ็ปต์นี้เองจึงทำให้บ้านในยุคปัจจุบันนิยมออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านสูงมากกว่า 2 ชั้น จึงทำให้สามารถจัดสรรพื้นที่อยู่อาศัยสำหรับครอบครัวได้อย่างครบครันและลงตัวตามต้องการ

CENTRO ราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะCENTRO ราชพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ

façade ดีไซน์ทันสมัย เพิ่มความสวยงามและกันแดด ฝนบ้านทั่วไปจะมีการออกแบบดีไซน์หลังคาบ้านให้มาพร้อมชายคายื่นยาวหรือกันสาดบริเวณหน้าต่าง เพื่อป้องกันแดดและฝนไม่ให้เข้าสู่ตัวบ้านโดยตรง แต่สำหรับบ้านดีไซน์ใหม่ในปัจจุบันมีการออกแบบเพิ่ม façade บริเวณหน้าบ้านอีกชั้น เพื่อเพิ่มความสง่างามให้บ้านสวยเด่นในสไตล์โมเดิร์น ซึ่งพร้อมมอบความทันสมัยและยังสามารถช่วยกันแดด กันฝน พร้อมสร้างบรรยากาศเย็นสบายให้กับพื้นที่ภายในบ้านได้อีกทางหนึ่งเช่นกัน

เดอะ ซิตี้ ปิ่นเกล้า-บรมฯเดอะ ซิตี้ ปิ่นเกล้า-บรมฯ

ผนังกระจกใสขนาดใหญ่เมื่อธรรมชาติคือส่วนสำคัญที่ช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านน่าอยู่ การออกแบบบ้านในปัจจุบันจึงนิยมดีไซน์ผนังของบ้านให้สามารถเชื่อมต่อวิวธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิดผ่านการติดตั้งผนังกระจกใสขนาดใหญ่รอบตัวบ้าน เพราะนอกจากจะสามารถเปิดรับแสงสว่างให้เข้ามายังพื้นที่ภายในบ้านได้มากขึ้นแล้ว ยังช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูโปร่งสบายและเชื่อมต่อวิวทิวทัศน์จากมุมสวนภายนอกได้อย่างใกล้ชิดทุกมุมมอง

อารียา โคโม่ ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิอารียา โคโม่ ลาดกระบัง-สุวรรณภูมิ

บ้านร่มรื่นด้วยสวนธรรมชาติการใช้ชีวิตในปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบและวุ่นวาย ส่งผลให้คนส่วนใหญ่เกิดความเครียดและความเหนื่อยล้ามากขึ้นเรื่อยๆ การจัดสวนปลูกต้นไม้รอบบ้านเพื่อสร้างบรรยากาศอันรื่นรมย์ให้พร้อมสำหรับการผ่อนคลาย ก็นับเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยเติมเต็มพลังกายและใจที่เหนื่อยล้าเมื่อกลับถึงบ้านได้ทุกวัน แต่หากพื้นที่รอบบ้านมีขนาดเล็กไม่มากพอสำหรับการจัดสวนขนาดใหญ่ หรือเป็นแบบบ้านรุ่นใหม่ที่ได้รับการดีไซน์พื้นที่ใช้สอยรอบบ้านมาเพื่อตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลสวน ก็สามารถจัดสวนขนาดเล็กๆ อย่างการจัดสวนกระถาง สวนแขวน หรือทำสวนแนวตั้ง ก็สามารถเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้พื้นที่โดยรอบบ้านดูสดชื่นและพร้อมสำหรับการผ่อนคลายได้อย่างไม่น่าเชื่อ

THE CITY ราชพฤกษ์-สวนผักTHE CITY ราชพฤกษ์-สวนผัก

แบบบ้าน Open Planสำหรับพื้นที่อยู่อาศัยภายในบ้านรุ่นใหม่นิยมออกแบบดีไซน์ให้เป็นพื้นที่แบบ Open Plan ที่มีการจัดวางผังในบ้านแบบโล่งกว้าง โปร่งสบาย ด้วยการเชื่อมต่อสเปซใช้สอยให้มีความต่อเนื่องถึงกันแบบไม่มีผนังกั้น เพื่อสร้างบรรยากาศให้พื้นที่ในบ้านดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น โดยเน้นการตกแต่งภายในด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวเพื่อแบ่งแยกโซนใช้สอยต่างๆ ให้เป็นสัดส่วนแทนการใช้ผนังกั้น

เพดานสูงแบบ double volumeการออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้พร้อมเพดานสูงแบบ double volume เป็นหนึ่งในรูปแบบดีไซน์สำคัญของการตกแต่งบ้านรุ่นใหม่ที่ช่วยสร้างความโปร่งสบายและเพิ่มความหรูหราให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น โดยจะนิยมออกแบบเพดานสูงในบริเวณมุมห้องนั่งเล่นหรือห้องรับแขกที่จัดวางไว้บริเวณด้านหน้าของบ้าน เพื่อทำให้พื้นที่ใช้สอยในบริเวณนี้ดูโอ่โถงและพร้อมสำหรับการนั่งเล่นผ่อนคลายระหว่างวัน

สเปซโล่งกว้างหน้าบันไดบ้านพื้นที่หน้าบันไดบ้านจะได้รับการออกแบบให้มีความหมายและสามารถใช้งานได้มากขึ้นในแบบบ้านรุ่นใหม่ เพราะมาพร้อมดีไซน์ในการจัดวางสเปซใช้สอยอันโดดเด่นให้พื้นที่มีความกว้างขวางมากขึ้น โดยสามารถใช้งานเป็นโซนอเนกประสงค์สำหรับตกแต่งเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อนหรือพื้นที่นั่งทำงานขนาดเล็กๆ ก็ได้ตามต้องการ

มุมนั่งเล่นโถงบันไดบ้านคงดีไม่น้อยถ้าสามารถจัดสรรพื้นที่ใช้สอยให้คุ้มค่าได้ทุกตารางนิ้ว โดยเฉพาะบริเวณโถงบันไดบ้านที่มีความสูงโอ่โถง การจัดวางดีไซน์มุมนั่งเล่นเล็กๆ เพิ่มเติมบริเวณสเปซด้านบนสุดของโถงบันได นับว่าเป็นไอเดียใหม่ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่สำหรับการอยู่อาศัยให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ แบบบ้านรุ่นใหม่หลากดีไซน์ ที่คิดเพื่อชีวิตการอยู่อาศัยอันสมบูรณ์แบบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook