8 เคล็ดลับป้องกันกลิ่นรองเท้า ใส่ได้แบบไร้กังวลตลอดปี

8 เคล็ดลับป้องกันกลิ่นรองเท้า ใส่ได้แบบไร้กังวลตลอดปี

8 เคล็ดลับป้องกันกลิ่นรองเท้า ใส่ได้แบบไร้กังวลตลอดปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทรนด์การใส่สนีกเกอร์ รองเท้ากีฬาเติบโตขึ้นพร้อมอุณหภูมิในบ้านเราที่สูงขึ้น เชื้อแบคทีเรียที่รอยอยู่ในอากาศจะทำให้รองเท้าของเรามีกลิ่น และเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เท้าของเราเหม็น กลายเป็นสิ่งที่น่ารังเกียจสำหรับคนรอบข้าง การกำจัดกลิ่นรองเท้านั้นทำได้ไม่ยาก ลองมาดูกันว่ามีวิธีใดบ้าง

istockphotoistockphoto

1.ล้างเท้าให้สะอาด

แบคทีเรียที่เท้าเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้รองเท้ามีกลิ่นเหม็น ดังนั้นคุณต้องมั่นใจว่าเท้าของคุณสะอาดทุกซอกทุกมุม และควรเช็ดให้แห้งก่อนสวมรองเท้า หรือถ้าไม่มั่นใจสามารถใช้ไดร์ฟเป่าผม เป่าเท้าให้แห้งก่อนสวมใส่

2.หลีกเลี่ยงการใส่รองเท้าคู่เดียวกัน 2 วันติด

เข้าใจว่าเรามีรองเท้าคู่โปรด แต่การใส่รองเท้าคู่เดียวกัน 2 วันต่อเนื่อง เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้รองเท้าเกิดกลิ่น ดังนั้นคุณจึงควรมีรองเท้าเพื่อเอาไว้ใส่สลับกันไปมา โดยควรปล่อยให้รองเท้าคู่ที่เราใส่ไปแล้วได้ระบายกลิ่น ความอับชื้น ให้ภายในรองเท้าแห้ง เพื่อใส่ในโอกาสถัดไปแบบไม่มีกลิ่น

istockphotoistockphoto

3.ใช้แป้ง

ถ้าเท้ามีเหงื่อออกมาก วิธีที่แนะนำคือการโรยแป้งฝุ่นที่เท้าก่อนสวมใส่รองเท้า ซึ่งมันจะช่วยทำให้เท้าของคุณแห้งตลอดทั้งวัน

4.เบกกิ้งโซดากับถุงกรองกาแฟ

เบกกิ้งโซดาเป็นของใช้ติดบ้านที่ช่วยดับกลิ่นเท้าได้ เพียงนำผงเบกกิ้งโซดาใส่ในถุงกรองกาแฟที่ไม่ได้ใช้แล้ว แล้วปิดปลายถุงด้วยเทปกาว หรือใช้ยางรัด ก่อนจะนำใส่ในรองเท้าหลังจากสวมใส่เสร็จแล้ว การทิ้งถุงนั้นไว้ข้ามคืนผงเบกกิ้งโซดาจะทำหน้าที่ดูดกลิ่น

istockphotoistockphoto

5.ใส่ถุงผนึกในช่องแช่แข็ง

นำรองเท้าที่คุณใส่แพคใส่ถุงที่ปิดผนึกอย่างดี ก่อนนำไปแช่ในช่องแข็ง ความเย็นจะยับยั้งการเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย แล้วรองเท้าของคุณก็จะไร้กลิ่นในวันรุ่งขึ้น

6.แอลกอฮอลล์กับขวดสเปรย์

เติมแอลกอฮอลล์ในขวดสเปรย์ แล้วฉีดพ่นในรองเท้าเพื่อฆ่าเชื้อแบคทีเรีย แต่ระวังอย่าให้รองเท้าเปียกจนเกินไป พ่นสเปรย์เพียงบางๆ พอ

istockphotoistockphoto

7.ทรายดูดกลิ่นกับถุงน่อง

หากคุณเลี้ยงแมว ทรายดูดกลิ่นของเสียจากแมวเป็นอีกหนึ่งทางกำจัดกลิ่นรองเท้า เพียงนำทรายเหล่านั้นบรรจุลงในถุงน่องแล้วรัดด้วยยาง หรือปิดด้วยเทปกาว แล้วใส่ทิ้งไว้ในรองเท้า วางไว้ข้ามคืน ตอนเช้ารองเท้าของคุณก็จะไม่มีกลิ่นเหม็นแล้ว

8.ใส่ถ่านในพื้นรองเท้า

เราทุกคนรู้ถึงคุณสมบัติพิเศษของถ่านในเรื่องการดูดกลิ่น ดังนั้นคุณสามารถนำถ่านใส่ไว้ในรองเท้าของคุณได้ เพียงแต่อาจจะหาถุงผ้าเนื้อโปร่งใส่ถ่านเพื่อป้องกันสีของถ่านเลอะรองเท้า

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook