7 สิ่งในบ้านที่ควรติดป้าย เพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้น

7 สิ่งในบ้านที่ควรติดป้าย เพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้น

7 สิ่งในบ้านที่ควรติดป้าย เพื่อชีวิตที่ง่ายขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านนั้นมีมากมาย การติดป้ายไว้บนภาชนะ กล่อง หรือบรรจุภัณฑ์เหล่านั้นจะช่วยให้เราเห็นและหาสิ่งเหล่านั้นได้ง่ายขึ้น รวมยังทำให้สามารถจัดวางข้าวของต่างๆ ได้อย่างเป็นระเบียบ สุดท้ายช่วยให้เราไม่ต้องเสียเวลาหาของต่างๆ แต่มีของชิ้นใดบ้างที่ควรติดฉลาก เพราะมันจะทำให้ชีวิตของเราสะดวกสบายยิ่งขึ้น

1.ชั้นเก็บของในตู้เย็น และลิ้นชัก

การติดป้ายที่ชั้นเก็บของในตู้เย็นนั้นเป็นการช่วยให้เราจัดวางของได้เป็นระเบียบยิ่งขึ้น เพราะมันคือการที่เราสามารถนำของออกไปแล้วสามารถนำมาเก็บได้อย่างถูกตำแหน่งที่วาง นอกจากนั้นมันยังช่วยให้คุณประหยัดเงินทางอ้อมด้วยเพราะคุณจะรู้ว่าไม่จำเป็นต้องซื้อของใดๆ เพิ่มเพราะในตู้เย็นมีอยู่แล้ว ซึ่งคุณสามารถติดฉลากกับกล่องเก็บของต่างๆ ได้ด้วย

istockphotoistockphoto

2.ช่องเก็บของ

ไม่ว่าช่องเก็บของนั้นจะโปร่งแสง หรือทึบแสงการติดป้ายไว้ที่หน้าช่องเก็บของจะทำให้คุณโฟกัสการมองไปที่ฉลากเมื่อคุณต้องการนำของออกมาหรือนำของใส่เข้าไป

3.ติดฉลากส่วนซักรีดเสื้อผ้า

จะช่วยลดปัญหาการจัดเก็บให้น้อยลง เพราะหากคุณมีเครื่องคัดแยกเสื้อผ้าและติดป้ายไว้ในช่องที่ต่างกันเช่นผ้านี้สำหรับซักมือ ซักเครื่อง ผ้าขาว หรือการติดป้ายผ้าสกปรกแยกไว้ต่างหากก็จะทำให้สามารถประหยัดเวลาไม่ต้องแยกผ้าสกปรกออกมาอีกครั้ง

4.ลิ้นชัก

ลิ้นชักทุกลิ้นชักจะใช้งานได้ดีขึ้นเมื่อติดป้าย โดยเฉพาะเมื่อติดป้ายไว้ที่ลิ้นชักในตู้ สำหรับตำแหน่งที่ติดป้ายที่ลิ้นชักคือด้านบนของลิ้นชัก เพื่อให้คุณสามารถเห็นสิ่งของเมื่อเปิดลิ้นชัก ลิ้นชักทุกลิ้นชักไม่ว่าจะลิ้นชักโต๊ะเครื่องแป้ง ลิ้นชักในห้องครัวก็สามารถติดป้ายได้

istockphotoistockphoto

5.ลิ้นชักที่มีการแบ่งพื้นที่ไว้

แม้แต่ลิ้นชักที่มีการจัดแบ่งช่องต่างๆ ไว้แล้วก็สามารถติดป้ายได้ โดยเฉพาะลิ้นชักในห้องครัว ลิ้นชักในห้องแต่งตัว รวมไปถึงลิ้นชักที่แบ่งประเภทเสื้อผ้าทั้งบิกินี่ ถุงเท้า การติดป้ายมีประโยชน์อย่างมากสำหรับการจัดแบ่งของขนาดเล็กๆ ไว้ในช่องเดียวกัน

6.โซนแพนทรี่

การติดป้ายมีประโยชน์มากมายโดยเฉพาะบริเวณแพนทรี่ ไม่ว่าจะเป็นตู้เก็บข้าว ภาชนะบรรจุ นอกจากนี้ยังรวมไปถึงขวดโหลต่างๆ

7.ตะขอ

ตะขอมีประโยชน์มากสำหรับการแขวนข้าวของต่างๆ ภายในบ้าน ไม่ว่าจะแขวนตะขอไว้ในตู้เสื้อผ้า หรือที่ใดก็ตาม การติดป้ายกับตะขอสามารถบ่งบอกได้ว่าตะขอนั้นแขวนหรือเก็บอะไร

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook