ออฟฟิศ “Taboola” ทาบูล่า ประเทศไทย ออกแบบเน้นสีสัน มีมื้อเช้า มื้อกลางวันให้ทานฟรี

ออฟฟิศ “Taboola” ทาบูล่า ประเทศไทย ออกแบบเน้นสีสัน มีมื้อเช้า มื้อกลางวันให้ทานฟรี

ออฟฟิศ “Taboola” ทาบูล่า ประเทศไทย ออกแบบเน้นสีสัน มีมื้อเช้า มื้อกลางวันให้ทานฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Taboola หรือทาบูล่า ผู้นำแพลตฟอร์มระบบสืบค้นคอนเทนต์ (Content Discovery Platform) ให้ตรงตามความสนใจของผู้ใช้งานบนโลกออนไลน์ ที่เริ่มต้นจากการเป็นเพียงสตาร์ท อัพเล็กๆ เมื่อกว่า 11 ปีก่อนโดยคุณอดัม ซิงโกลด้า แต่ในปัจจุบันทาบูล่า กลายเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มแสดงผลคอนเทนต์ที่ใหญ่ที่สุด มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในนิวยอร์ก และมีสำนักงานต่างๆ ใน 18 ประเทศกับจำนวนพนักงานมากกว่า 1,200 คนทั่วโลก

คุณอดัม ซิงโกลด้า ผู้ก่อตั้ง Taboolaคุณอดัม ซิงโกลด้า ผู้ก่อตั้ง Taboola

สำหรับสำนักงานที่กรุงเทพฯ นี้นับเป็นสำนักงานใหญ่ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งตั้งอยู่ในย่านทองหล่อ แม้จะมีออฟฟิศอยู่ในประเทศไทยมานานถึง 6 ปีแล้ว แต่นี่คือครั้งแรกที่เปิดให้เข้าเยี่ยมชมสำนักงานแห่งนี้มีการออกแบบโดยดีไซน์เนอร์ที่จะยึดหลักการออกแบบสำนักงานเมืองอื่นๆ เหมือนกันทั้งหมด โดยสิ่งที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของสำนักงานในประเทศนั้นๆ คือการเลือกสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงประเทศหรือเมืองนั้นมาตกแต่ง

ออฟฟิศทาบูล่ากรุงเทพฯ ตั้งอยู่ที่ชั้น 9 บนอาคารเมเจอร์ทาวเวอร์ ทองหล่อซอย 10 ซึ่งในขณะนี้มีการเช่าพื้นที่ชั้น 14 ภายในอาคารเดียวกันเพิ่มเติมโดยยังไม่ได้วางแผนว่าจะเป็นแผนกงานส่วนใด ส่วนพื้นที่ชั้น 9 ในขณะนี้ด้านหน้ามีเคาน์เตอร์ต้อนรับประดับไฟโลโก้ทาบูล่าชัดเจน ก่อนจะต้องสะดุดตากับโถงด้านหน้าที่มีรถตุ๊กตุ๊กสีน้ำเงินตั้งเป็นสัญลักษณ์ประจำสำนักงานแห่งนี้ ถัดจากบริเวณนั้นมีโต๊ะพูล โซฟารับแขกตั้งอยู่ใกล้กัน

บริเวณชั้น 9 มีการแบ่งเป็นห้องขนาดย่อมคล้ายห้องประชุมและตั้งชื่อห้องแต่ละห้องตามชื่อประเทศต่างๆ ทั้งห้องออสเตรเลีย ห้องญี่ปุ่น ห้องกรุงเทพฯ รวมทั้งหมด 7 ห้อง โดยมีการออกแบบตกแต่งตามสไตล์ชื่อห้อง ห้องเหล่านี้จะใช้สำหรับการคอนเฟอเรนซ์คอล นอกจากนั้นด้านนอกยังแบ่งเป็นแผนกต่างๆ ที่จะคอยซัพพอร์ตการทำงานของทาบูล่าทั่วโลก

ทาบูล่าสำนักงานกรุงเทพฯ มีพนักงานจำนวนทั้งสิ้น 88 คน ที่มีความหลากหลายทางเชื้อชาติ ซึ่งสิ่งที่ผู้ก่อตั้งให้ความสำคัญที่สุดคือเรื่องวัฒนธรรมองค์กรเพราะนั่นคือสิ่งที่จะบอกว่าบริษัทจะประสบความสำเร็จหรือไม่

อีกหนึ่งความน่าสนใจของสำนักงานทาบูล่าคือการตั้งฆ้องไว้ตามจุดต่างๆ ทั่วสำนักงาน เพื่อใช้เป็นอุปกรณ์ในการแสดงถึงความสำเร็จในการทำงาน เพราะหากส่วนงานใดสามารถปิดการขายกับลูกค้าได้ เสียงฆ้องที่เกิดจากการตีก็จะดังขึ้นเพื่อประกาศผลแห่งความสำเร็จ

นอกจากนั้นสิ่งที่กลายเป็นเรื่องปกติสำหรับสำนักงานด้านเทคโนโลยีในยุคนี้คือการมีพื้นที่ส่วนกลางสำหรับทำกิจกรรมร่วมกัน ที่ทาบูล่าได้แบ่งพื้นที่ส่วนกลางแบบย่อมๆ รวมไว้กับแพนทรี่ออฟฟิศที่มีตู้เย็นแช่เครื่องดื่ม และตู้ไอศกรีมหลากรสตั้งเรียงรายแบบจัดเต็ม และที่พิเศษไปกว่านั้นคือทาบูล่ามีอาหารเช้าและอาหารกลางวันฟรีให้กับพนักงานทุกคน และในทุกๆ วันศุกร์จะมีการจัดปาร์ตี้เล็กๆ ขึ้นภายในเพื่อร่วมพูดคุยถึงสิ่งที่ทำผ่านมาภายใน 1 สัปดาห์

อีกห้องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือห้องประชุมที่ภายในปูพื้นด้วยหญ้าเทียม แม้จะรู้ว่าเป็นหญ้าเทียมแต่ก็เสริมให้ห้องดูมีชีวิตชีวา น่าลงไปนอนเล่น นั่งเล่นแบบไม่ต้องอาศัยเก้าอี้ ภายในห้องนี้นอกจากเก้าอี้ และอุปกรณ์สำหรับการใช้ประชุมแล้ว สังเกตว่ามีเปียโนตั้งอยู่ แม้จะดูไม่เข้ากับห้องประชุม แต่เป็นการบ่งบอกถึงอีกหนึ่งความสามารถของผู้ก่อตั้งทาบูล่า นั่นคือคุณอดัมชื่นชอบการเล่นเปียโนและยังเป็นนักเปียโนที่มีความสามารถ เรียกได้ว่าเดินตามรอยคุณพ่อซึ่งเป็นนักกีตาร์ที่มีชื่อเสียงเลยก็ว่าได้

สำนักงานทาบูล่าจึงเป็นอีกหนึ่งเทคออฟฟิศที่ออกแบบตกแต่งสอดคล้องไปกับเทคออฟฟิศอื่นๆ ในปัจจุบัน ซึ่งก็เหมาะกับไลฟ์สไตล์การทำงานที่เปลี่ยนไปของคนยุคปัจจุบัน

>> Sanook! จับมือ Taboola เชื่อมโยงคอนเทนต์สุดฮิตด้วยระบบ ‘Content Recommendation'

>>พูดคุยกับ อดัม ซิงโกลด้า ผู้ก่อตั้ง Taboola ถึงที่มาและเรื่องราวต่างๆ ของ เทคโนโลยี Digital Content

 

 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ออฟฟิศ “Taboola” ทาบูล่า ประเทศไทย ออกแบบเน้นสีสัน มีมื้อเช้า มื้อกลางวันให้ทานฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook