5 ไอเดีย เพิ่มความพิเศษให้สเปซในบ้าน

5 ไอเดีย เพิ่มความพิเศษให้สเปซในบ้าน

5 ไอเดีย เพิ่มความพิเศษให้สเปซในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศภายในบ้านแบบเดิมๆ อาจทำให้ดูน่าเบื่อ วันนี้เราจึงอยากชวนคุณมาอัพเกรดความชิคมีสไตล์ให้กับพื้นที่ภายในบ้านกันค่ะ

งาน BIG+BIH ครั้งที่ 41งาน BIG+BIH ครั้งที่ 41

ห้องไร้ผนังแต่เป็นส่วนตัวสำหรับพื้นที่ที่มีสเปซขนาดเล็ก การกั้นห้องด้วยผนังแบบทึบตันอาจทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูน่าอึดอัดจนไม่น่าอยู่ โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีสเปซเล็กๆ อย่างบ้านทาวน์เฮ้าส์หรือคอนโด แต่สามารถแก้ไขได้ง่ายๆ โดยอาจเริ่มต้นจากการกั้นผนังห้องนอนแบบโปร่งใสด้วยการนำแผงเหล็กหรือไม้มากั้นแทนผนัง จากนั้นก็หากรอบรูปสวยๆ หรือต้นไม้ปลอมมายึดติดเข้าด้วยกันพอประมาณ คุณก็สามารถมีห้องนอนที่สวยมีสไตล์โดยไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดได้แล้วค่ะ

บูธ เอสซีจี งานสถาปนิก’ 59บูธ เอสซีจี งานสถาปนิก’ 59

เปลี่ยนพื้นที่ข้างหน้าต่างให้เป็นมุมนั่งเล่นสำหรับบ้านที่ปล่อยพื้นที่บริเวณหน้าต่างไว้โล่งๆ โดยไม่รได้ทำอะไร แนะนำให้ลองตกแต่งบ้านด้วยการทำเป็นมุมนั่งเล่นที่สามารถจัดเก็บของใช้ใต้ที่นั่งได้ด้วย จากมุมหน้าต่างที่ไม่ได้ใช้งานก็สามารถกลายเป็นพื้นที่สุดชิคที่พร้อมชิลล์ได้ทุกเวลา 

งานสถาปนิก'59 งานสถาปนิก'59

เปลี่ยนผนังโล่งๆ ให้เป็นสวนติดผนังการจัดสวนแบบทั่วไปอาจดูไม่น่าสนใจเท่าที่ควร ลองใส่ไอเดียใหม่ๆ ให้กับการตกแต่งภายในบ้านด้วยการจัดสวนบนผนัง อาจใช้เป็นต้นไม้จริงๆ หรือไม้ปลอมมาประดับก็ได้ตามใจชอบ

Loog&Mom Loog&Mom

เนรมิตห้องนั่งเล่นให้เป็นสวนคงดีไม่น้อยถ้าห้องนั่งเล่นของคุณจะสามารถมาพร้อมบรรยากาศสุดชิลล์ราวกับนั่งเอนกายอยู่ในสวน สามารถเริ่มต้นได้ด้วยการนำหญ้าเทียมมาปูพื้นภายในห้อง ตกแต่งผนังด้วยวอลเปเปอร์ลายธรรมชาติ และจัดสวนกระถางไว้ตามมุมที่เหมาะสม เปลี่ยนจากโซฟาใหญ่ๆ เป็นสตูลหรือเบาะนั่งแสนสบาย เพียงเท่านี้ห้องนั่งเล่นของคุณก็กลายเป็นสวนย่อมๆ ที่พร้อมสำหรับทุกวันพักผ่อนแล้วค่ะ

Sit In Inspired Work SpaceSit In Inspired Work Space

สร้างสรรค์มุมนั่งเล่นแบบใหม่การจัดวางด้วยโต๊ะเก้าอี้แบบเดิมๆ อาจทำให้มุมห้องทำงานของคุณดูน่าเบื่อ ลองเพิ่มความน่าสนใจให้กับมุมห้องทำงานด้วยการหาโต๊ะเก๋ๆ มาจัดวาง เพิ่มบรรยากาศให้ดูผ่อนคลายยิ่งขึ้นด้วยการประดับดอกไม้และต้นหญ้าต่างๆ ก็สามารถช่วยลดความเครียดในการทำงานได้มากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook