บ้านปูนเปลือยเฉลียงโปร่ง โครงสร้างชั้นเดียวยกพื้น สวยดิบสไตล์ลอฟท์ พร้อมสวนสนามหญ้าแสนสดชื่น

บ้านปูนเปลือยเฉลียงโปร่ง โครงสร้างชั้นเดียวยกพื้น สวยดิบสไตล์ลอฟท์ พร้อมสวนสนามหญ้าแสนสดชื่น

บ้านปูนเปลือยเฉลียงโปร่ง โครงสร้างชั้นเดียวยกพื้น สวยดิบสไตล์ลอฟท์ พร้อมสวนสนามหญ้าแสนสดชื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสน่ห์ของงานตกแต่งแนวลอฟท์ก็คือความดิบของวัสดุ ไม่ว่าจะเป็นปูนเปลือย งานไม้ หรืองานเหล็ก จึงทำให้มีผู้คนจำนวนไม่น้อย ยกให้บ้านสไตล์ลอฟท์เป็นตัวเลือกแรกๆ เมื่อจะสร้างบ้าน

วันนี้ ในบ้าน ก็จะพาเพื่อนๆ ชาวเว็บไปชมบ้านสวยบรรยากาศดีที่ตกแต่งในสไตล์ลอฟท์ปูนเปลือยของคุณ Kaek Wachirapron Wc กันครับ โดยหลังนี้เป็นผลงานการออกแบบจากคุณอดิศักดิ์ จันทราช จะสวยงามและน่าอยู่แค่ไหนนั้น ตามมาชมรายละเอียดกันเลย

ตัวบ้านชั้นเดียวโครงสร้างยกพื้นสูง หลังคาเพิงหมาแหงนมุงด้วยกระเบื้องลอน ผนังภายนอกแต่งด้วยปูนเปลือยขัดฉาบ บริเวณเฉลียงบ้านมีชายคาที่มุงด้วยวัสดุเมทัลชีทเรียบๆ บังฝนบังแดดได้พอประมาณ

เนื่องจากเฉลียงด้านหน้าไม่มีราวกันตก จึงเกิดการเชื่อมโยงระหว่างสนามหญ้าสีเขียวและตัวบ้าน ให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอบอุ่นเป็นส่วนตัว แต่ไม่อึดอัด

 

พื้นเฉลียงใช้วัสดุไม้หยาบๆ ให้อารมณ์ดิบๆ ตามแบบฉบับบ้านแนวลอฟท์ จุดนี้เหมาะสำหรับการผ่อนคลายในทุกอิริยาบท ไม่ว่าจะอ่านหนังสือพลางชมสวนสวยๆ หรือจะงีบหลับรับลมเย็นสบายๆ ก็เข้าที

เสาชายคาใช้วัสดุเหล็ก ซึ่งเป็นโทนสีดำ เมื่ออยู่ในมุมมองเดียวกันกับปูนเปลือยสีเทา และงานไม้สีน้ำตาล เรียกได้ว่าเป็นองค์ประกอบที่เข้ากันอย่างลงตัว

ถัดไปด้านข้าง ปูพื้นด้วยอิฐมอญ ปลูกไม้ยืนต้นสูงไว้เป็นจุดดึงสายตา แถมยังช่วยเติมความสดชื่นให้กับตัวบ้านดิบๆ ได้เป็นอย่างดี

บริเวณทางเข้าที่มีการจัดสรรการตกแต่งอย่างพิถีพิถัน ไม่ว่าจะเป็นทางเดินคอนกรีตสลับลวดลายหิน พื้นอิฐมอญแดงสุดคลาสสิค พร้อมประดับประดาไปด้วยจักรยานแนววินเทจ

เฉลียงด้านข้างมาพร้อมกับม้านั่งยาว รับแขกได้หลายคนโดยไม่ต้องพอเข้าไปในตัวบ้าน

ชมภายนอกมาพอสมควรแล้ว เข้ามาดูด้านในกันบ้างดีกว่า โปร่งโล่งเป็นพิเศษด้วยประตูกระจกเลื่อนได้ ซึ่งเลือกใช้วงกบไม้ที่มีความเข้ากับกับพื้นผิวปูนเปลือยอย่างเป็นธรรมชาติ

นอกจากงานปูนเปลือยแล้ว ผนังด้านในส่วนหนึ่งของบ้าน ยังมีการใช้วัสดุอิฐมอญในการตกแต่งด้วย ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศการอยู่อาศัยไม่ให้น่าเบื่อจำเจจนเกินไป

คุณเจ้าของบ้านบอกมาว่า บ้านหลังนี้ใช้เวลาในการสร้างเบ็ดเสร็จ 4 เดือน 23 วัน ครับ งบประมาณก่อสร้างราว 1.6 ล้านบาท ลองไปชมภาพมุมต่างๆ ของบ้านกันต่อได้เลย รับรองว่าต้องมีไอเดียโดนๆ อย่างแน่นอน

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ บ้านปูนเปลือยเฉลียงโปร่ง โครงสร้างชั้นเดียวยกพื้น สวยดิบสไตล์ลอฟท์ พร้อมสวนสนามหญ้าแสนสดชื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook