9 ไอเดียแต่งห้องน้ำให้คูลล์ สวยแบบนี้ไม่มีเอาท์

9 ไอเดียแต่งห้องน้ำให้คูลล์ สวยแบบนี้ไม่มีเอาท์

9 ไอเดียแต่งห้องน้ำให้คูลล์ สวยแบบนี้ไม่มีเอาท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายคนคงเป็นเหมือนกัน เวลาเห็นห้องน้ำสวยๆ ทีไรก็อดใจไม่ได้ เป็นต้องอยากลงไปนั่งนอนเล่นกันทุกที ครั้งนี้ forfur จึงรวบรวมแบบห้องน้ำสวยหลากสไตล์สำหรับเป็นไอเดียให้นำไปใช้ตกแต่งห้องน้ำภายในบ้านมาฝากกันค่ะ

K Maison Boutique HotelK Maison Boutique Hotel

เพราะห้องน้ำภายในบ้านสมัยใหม่ไม่ได้เป็นแค่ห้องน้ำธรรมดาๆ เท่านั้น แต่กำลังผันตัวทำหน้าที่เป็นมากกว่าห้องน้ำเพื่อการชำระล้างเป็นอีกหนึ่งมุมผ่อนคลายที่สามารถให้ความเพลิดเพลินในยามเหนื่อยล้าได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกันกับห้องน้ำห้องนี้ที่มาในธีมการตกแต่งภายในห้องน้ำดุจสปาส่วนตัว โดยการตกแต่งภายในทั้งพื้นและผนังของห้องน้ำด้วยกระเบื้องพิมพ์ลายหินอ่อนธรรมชาติ มีการจัดวางสเปซใช้งานแบบเรียบโล่ง สบายตา วางอ่างอาบน้ำไว้ด้านหนึ่งของห้องที่สามารถเปิดรับวิวสวนได้ใกล้ชิด

งานบ้านและสวนแฟร์ 2016งานบ้านและสวนแฟร์ 2016

ในขณะที่เทรนด์รักษ์โลกยังคงมาอย่างไม่หยุดยั้ง การตกแต่งบรรยากาศภายในห้องน้ำให้สวยงามและสดชื่นไปด้วยพื้นที่สีเขียวของธรรมชาติก็ยังจัดว่าเป็นไอเดียที่น่าสนใจอยู่เสมอ อาจสามารถทำได้โดยการนำต้นไม้หรือพืชน้ำต่างๆ จัดใส่แจกัน นำไปวางไว้ในมุมใดมุมหนึ่งของห้อง ก็สามารถเติมความสดชื่นให้ห้องน้ำพร้อมสำหรับการผ่อนคลายได้อย่างง่ายดาย 

นอกจากจะตกแต่งห้องน้ำให้สวยเป็นธรรมชาติและสบายตาด้วยกระเบื้องพิมพ์ลายหินอ่อนแล้ว การหยิบนำกระเบื้องพิมพ์ลายไม้ หรืองานไม้มาตกแต่งเป็นมุมเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า ก็สามารถทำให้ห้องน้ำสวย อบอุ่น และเป็นธรรมชาติอย่างน่าประทับใจ

หากอยากเพิ่มความสดใสให้ห้องน้ำดูสวยและน่ารักอยู่เสมอ แนะนำให้ตกแต่งพื้นที่ภายในด้วยโทนสีที่อ่อนหวานแบบสีพาสเทล เช่น สีชมพู สีฟ้า สีเขียว หรือสีเหลืองอ่อน พร้อมเพิ่มลวดลายที่น่ารักด้วยตัวการ์ตูนต่างๆ อาทิเช่น ตกแต่งภายในห้องน้ำด้วยกระเบื้องพิมพ์ลายการ์ตูน ติดกรอบรูปภาพลายการ์ตูนประดับ รวมไปถึงการจัดวางด้วยข้าวของเครื่องใช้ที่มีโทนสีและลายการ์ตูนที่น่ารัก

ไม่เพียงโทนสีสว่างเท่านั้นที่ทำให้ห้องน้ำดูผ่อนคลาย สบายตา แต่โทนสีเข้มที่ดูเรียบขรึมก็ช่วยทำให้บรรยากาศภายในห้องน้ำดูอบอุ่น และเหมาะสำหรับช่วงเวลาพักผ่อนได้เช่นกัน เพียงแค่ตกแต่งภายในห้องน้ำให้โดดเด่นด้วยการเลือกใช้กระเบื้องตกแต่งพื้นและผนังที่มีเฉดสีเข้ม พร้อมเพิ่มความสวยงามด้วยการตัดแต่งสีโทนอ่อน เช่น ใช้เครื่องสุขภัณฑ์สีขาวสะอาดตา ติดขอบคิ้วบัวด้วยโทนสีเบจ เป็นต้น

ห้องน้ำของคุณจะดูชิคแอนด์คูลล์แค่ไหน หากมีการผสมผสานโทนสีและเลือกใช้วัสดุที่หลากหลาย ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่นการตกแต่งภายในห้องน้ำห้องนี้ที่มีการผสานวัสดุหลากหลายแบบ ทั้งงานไม้ งานกระเบื้อง งานคอนกรีต งานเหล็ก ไปจนถึงงานกระจก โทนสีที่ใช้ก็เน้นเฉดสีที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายสบายตา เช่น สีฟ้าคราม สีเบจ เป็นต้น

สำหรับใครที่อยากจัดแบ่งสเปซภายในห้องน้ำทั้งส่วนเปียกและส่วนแห้งให้แยกออกจากกัน แต่ไม่อยากกั้นแบ่งผนัง หรือติดม่านกันน้ำให้รกสายตา ก็สามารถเลือกใช้ไอเดียก่อผนังกั้นแบ่งโซนของพื้นที่เปียกไว้ในระดับที่เหมาะสม ส่วนพื้นที่ที่เหลือให้ติดตั้งด้วยแผ่นผนังกระจกใส ก็สามารถช่วยทำให้ห้องน้ำดูโปร่งสบายและน่าใช้งานมากขึ้นกว่าเดิม

แม้ห้องน้ำของคุณจะไม่ได้ปูด้วยกระเบื้องเฉดสีสะดุดตาหรือสลับลวดลายไปมาหลากหลายแบบ แต่ก็สามารถตกแต่งภายในห้องน้ำให้สวยงามและมีมิติได้ เพียงแค่เลือกใช้กระเบื้องที่มีผิวสัมผัสหลากหลายในเฉดสีที่ใกล้เคียงกัน ตามด้วยการเลือกขนาดกระเบื้องที่แตกต่างเพื่อแบ่งสเปซการใช้งาน เสริมด้วยเคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าดีไซน์เก๋ๆ และโคมไฟสุดเท่อีกสักหน่อยก็เพอร์เฟค

แต่หากอยากให้ห้องน้ำโปร่งสบายราวกับได้นั่งผ่อนคลายในสวน แนะนำให้จัดวางตำแหน่งของห้องน้ำไว้ใกล้ชิดมุมสวน เสริมช่องผนังกระจกใสบานใหญ่แล้วเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วยมู่ลี่ เน้นการตกแต่งภายในด้วยสีเอิร์ธโทน และสีเขียวของต้นไม้ธรรมชาติ ก็สามารถสร้างบรรยากาศห้องน้ำแสนผ่อนคลายที่พร้อมเติมเต็มความสดชื่นอย่างง่ายดายได้แล้วค่ะ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 9 ไอเดียแต่งห้องน้ำให้คูลล์ สวยแบบนี้ไม่มีเอาท์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook