DIY เปลี่ยนก๊อกน้ำธรรมดาให้กลายเป็น “ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์” เปิดปิดอัตโนมัติ ติดตั้งง่าย สวมทับก๊อกตัวเดิมได้เลย

DIY เปลี่ยนก๊อกน้ำธรรมดาให้กลายเป็น “ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์” เปิดปิดอัตโนมัติ ติดตั้งง่าย สวมทับก๊อกตัวเดิมได้เลย

DIY เปลี่ยนก๊อกน้ำธรรมดาให้กลายเป็น “ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์” เปิดปิดอัตโนมัติ ติดตั้งง่าย สวมทับก๊อกตัวเดิมได้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาที่เราไปใช้บริการห้องน้ำภายในห้างสรรพสินค้า หรือในโรงแรม เราก็มักจะคุ้นเคยกับก๊อกน้ำแบบเซนเซอร์ เปิด-ปิด อัตโนมัติ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกสบาย และดูทันสมัย แต่ทั้งนี้ก๊อกน้ำแบบนี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยมตามบ้านทั่วไปเท่าไหร่ เนื่องจากหลายคนอาจจะคิดว่าเกินความจำเป็นและมีราคาแพง

แต่วันนี้ ในบ้าน จะขอพาเพื่อนไปชมกรรมวิธีการเปลี่ยนก๊อกน้ำธรรมดาให้กลายเป็น “ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์” สาธิตขั้นตอนโดยคุณ สมาชิกหมายเลข 3855387 งานนี้ขอบอกเลยว่าไม่ยุ่งยากและไม่แพงอย่างที่คิดครับ ตามมาดูกันเลย

 

DIY เปลี่ยนก๊อกน้ำธรรมดาให้กลายเป็น “ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์” เปิดปิดอัตโนมัติ ติดตั้งง่าย สวมทับก๊อกเดิมได้เลย

(โดยคุณ สมาชิกหมายเลข 3855387)

วันนี้จะมาแนะนำ ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ เปิดปิด อัตโนมัติ ติดตั้งง่าย สามารถใช้สวมกับก๊อกน้ำตัวเดิม ที่มีอยู่ในห้องน้ำหรือห้องครัวของเราได้เลย สนนราคาก๊อกน้ำ เซ็นเซอร์ ระบบอินฟราเรดเพียง 700 บาทนิดๆ ใครก็ติดตั้งและทำเองโดยที่ก๊อกน้ำตัวเดิมยังใช้ได้อยู่และไม่ต้องยุ่งยากกับระบบไฟเลย

บอกเลยถือว่าสะดวกมาสำหรับใครอยากอัพเกรด ก๊อกน้ำเก่าที่บ้านในห้องน้ำให้เป็น ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ เปิดปิด อัตโนมัติ ซี่งถูกออกแบบมาให้เข้าหัวก๊อกน้ำได้หลายแบบและสามารถสวมเปลี่ยนเข้าก๊อกน้ำตัวเก่า และไม่ต้องวางระบบไฟฟ้าให้ยุ่งยาก

เมื่อต้องการใช้ sensor infrared เนื่องจากเราสามารถชาร์จไฟเข้าเก็บเป็นพลังงานในการใช้งานเปิดปิดอัตโนมัติได้ การชาร์จไม่ต้องห่วง เพราะชาร์จไฟผ่าน USB  3 ชม. สามารถใช้ได้ยาว ถึง 6 เดือนเลยที่เดียว

เท่าที่เดินดูน่ะในไทยยังไม่มีขาย ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ เปิดปิด น้ำ อัตโนมัติ ในห้าง  homepro แบรนด์ Xiaomi Zajia Induction Water Saver Sensor มารีวิวและลองติดตั้งการใช้งานจริงๆ ซึ่งบอกเลยว่า ติดตั้งง่ายมากผู้หญิงก็ทำได้ สวมเปลี่ยนใส่ได้เลย ใช้ได้ก๊อกน้ำระบบเดิมได้แน่นอน เพราะแบรนด์นี้เค้าขายทั่วโลก

หัวเกลียว ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ เปิดปิด อัตโนมัติ แบบนี้มีให้เปลี่ยนกับก๊อกเดิมไม่ต้องห่วง เค้าขายทั่วโลกน่ะแบรนด์นี้

ขั้นตอนการเปลี่ยน ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ เปิดปิด

1. เอา ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ เปิดปิด อัตโนมัติ ไปเทียบกับเกลียวก๊อกเดิมของเราก่อน น่ะ อาทิ ก๊อกน้ำในครัว หรือก๊อกน้ำในห้องน้ำ

2. ก่อนติดตั้งแนะนำว่าให้ชาร์จไฟที่ ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ เปิดปิด อัตโนมัติ นี้ก่อน ชาร์จให้เต็ม ใช้ยาวนาน ถึง 6 เดือน

3. เอา ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ Xiaomi Zajia ไปสวมกับหัวก๊อกเดิม เมื่อเทียบเกลียวหัวก๊อกเรียบร้อย

4. ขั้นตอนสุดท้ายเพียง เอาก๊อก ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ Xiaomi Zajia ไปเสียบเข้าไปได้เลยน่ะ แนะนำให้ดูคลิปใน youtube น่าจะง่ายๆ เพราะบอกขั้นตอนไว้หมดแล้ว

ก่อนเอาไปเสียบชาร์จไฟ ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ เปิดปิด อัตโนมัติ ให้เต็มก่อนน่ะจะได้ใช้ยาวๆ

ชาร์จไฟเต็มแล้วพร้อมเสียบได้เลย เสียบให้สุดหัวด้านในจะมีระบบล๊อค ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ เปิดปิด อัตโนมัติ

ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์ ชาร์จง่ายด้วยพอร์ท USB

เสียบให้สุดพร้อมใช้งานยาวๆ 6 เดือนต่อการชาร์จ มันถูกออกแบบให้ใช้งานได้ง่ายและติดตั้งเองได้ง่ายและสามารถชาร์จผ่านพอร์ท USB

วิธีชาร์จแบบง่าย 2 วิธี

วิธีที่ 1 : การชาร์จแบตเตอรี่ด้วย power bank เสียบชาร์จก็ได้กรณีไม่อยากถอดหัวก๊อกออก อย่าลืมปิดวาล์วน้ำ
ให้เรียบร้อยก่อน

วิธีที่ 2 : ถอดหัวก๊อกออก แล้วไปเสียบชาร์จกับ Adapter ชาร์จมือถือทั่วไปได้เลย มีประแจถอดหัวก๊อก ดูในคลิป youtube ได้ทำรีวิวบอกไว้ท้ายๆ คลิป ได้มีวิธีการถอดหัวก๊อกออกน่ะ แนะนำให้ดูคลิปให้จบซื้อแล้วจะได้ทำตามได้น่ะคับ

ใช้ยาวๆ กันไปได้ถึง 6 เดือนต่อรอบการชาร์จ 1 ครั้ง บทสรุปแล้วถือว่าดีมากไม่ต้องเปลี่ยนก๊อกเก่าเราแค่สวมทำทับ
กับเกลียวเดิมที่หัวก๊อกเราก้อใช้ได้แล้วน่ะ สรุปแล้วในงบ 700 บาทนิดๆ ได้ก๊อกแบบนี้ถือว่าถูกใจมากใครก็ทำได้เองที่บ้านไม่ต้องปวดหัวกับต่อหม้อแปลงไฟ

ชาร์จด้วยพอร์ท USB จะใช้ power bank ชาร์จก็ได้ หรือชาร์จกับ Apapter Charger ก็แล้วแต่สะดวก กันน้ำระดับ IPX6 ดังนั้นหมดห่วงว่าน้ำจะเข้าแค่ทำตามขั้นตอนให้ถูกต้อง

กินไฟน้อยไม่ต้องชาร์จครั้งเดียวใช้ยาวๆ  6 เดือนตามสเปคระบุไว้ สรุปแล้วเป็นที่น่าพอใจมากแค่ซื้อมาเปลี่ยนใส่เข้าหัวก๊อกเดิม เปลี่ยนง่ายๆ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ DIY เปลี่ยนก๊อกน้ำธรรมดาให้กลายเป็น “ก๊อกน้ำเซ็นเซอร์” เปิดปิดอัตโนมัติ ติดตั้งง่าย สวมทับก๊อกตัวเดิมได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook