10 แบบร้านกาแฟ หลากหลายสไตล์ นำไปเป็นไอเดียร้านกาแฟในฝันได้

10 แบบร้านกาแฟ หลากหลายสไตล์ นำไปเป็นไอเดียร้านกาแฟในฝันได้

10 แบบร้านกาแฟ หลากหลายสไตล์ นำไปเป็นไอเดียร้านกาแฟในฝันได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็อยากเปิดร้านกาแฟ จนเรียกได้ว่ามีร้านกาแฟอยู่ทั่วทุกมุมถนนเลยก็ไม่ผิดหนัก ซึ่งร้านกาแฟแต่ละร้านที่ไม่ใช่ร้านกาแฟรถเข็น ต่างพยายามออกแบบร้านกาแฟให้มีสไตล์เฉพาะของตัวเอง หรือสร้างเอกลักษณ์ต่างๆ สำหรับใครที่กำลังคิดอยากมีร้านกาแฟเล็กๆ ของตัวเอง แต่ยังหาแบบร้านกาแฟที่ถูกใจไม่ได้ ลองดู 10 แบบร้านกาแฟเหล่านี้ว่าพอจะโดนใจกันบ้างไหม

10 แบบร้านกาแฟ หลากหลายสไตล์

แบบร้านกาแฟใต้ร่มไม้ จากตู้คอนเทนเนอร์เก่าแบบร้านกาแฟใต้ร่มไม้ จากตู้คอนเทนเนอร์เก่าแบบร้านกาแฟใต้ร่มไม้ จากตู้คอนเทนเนอร์เก่า

1. แบบร้านกาแฟใต้ร่มไม้ จากตู้คอนเทนเนอร์เก่า

เป็นไอเดียการทำร้านกาแฟจากตู้คอนเทนเนอร์เก่าที่เดิมใช้เป็นออฟฟิศ แต่ปรับมาเป็นร้านกาแฟเล็กๆ ใต้ต้นไม้ ร่มรื่น ภายในร้านก็ตกแต่งแบบน่ารักด้วยของตกแต่งราคาย่อมเยาที่หาซื้อได้ง่ายๆ

แบบร้านกาแฟสีขาวในสวน จากบ้านไม้เก่าแบบร้านกาแฟสีขาวในสวน จากบ้านไม้เก่าแบบร้านกาแฟสีขาวในสวน จากบ้านไม้เก่า

2. แบบร้านกาแฟสีขาวในสวน จากบ้านไม้เก่า

เป็นร้านกาแฟในจังหวัดเชียงใหม่ที่เกิดจากการรีโนเวทบ้านไม้หลังเก่าอายุ 44 ปีเป็นร้านกาแฟสีขาวตั้งอยู่ในสวนเฟิร์น และที่น่าสนใจนั่นคือเป็นการรีโนเวทโดยบัณฑิตป้ายแดงด้านสถาปัตย์ (ในตอนนั้น) ซึ่งเรียกได้ว่าร้านกาแฟแห่งนี้น่าจะเป็นแรงบันดาลใจสำหรับใครที่มีบ้านอยู่และอยากเปิดร้านกาแฟ

แบบร้านกาแฟจากไม้เก่าแบบร้านกาแฟจากไม้เก่าแบบร้านกาแฟจากไม้เก่า

3. แบบร้านกาแฟจากไม้เก่า

ความโดดเด่นของร้านกาแฟแห่งนี้คือการนำไม้เก่ามาสร้างสรรค์ด้วยฝีมือของสถาปนิกคนเก่ง โดยเป็นการซื้อไม้เก่าจากบ้านเก่าอายุ 20 ปีมาทำเป็นร้านกาแฟในฝัน ซึ่งร้านกาแฟแห่งนี้เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ที่สามารถทำอาหารทานง่ายๆ ได้

แบบร้านกาแฟชิคๆ จากห้องแถวไม้แบบร้านกาแฟชิคๆ จากห้องแถวไม้แบบร้านกาแฟชิคๆ จากห้องแถวไม้

4. แบบร้านกาแฟชิคๆ จากห้องแถวไม้

ร้านกาแฟที่เกิดจากการเปลี่ยนห้องแถวไม้เก่ามาเป็นร้านกาแฟสุดชิคสไตล์ยุโรป เน้นร้านกาแฟเป็นสีขาว การตกแต่งภายในสไตล์นี้นอกจากการใช้สีของไม้อ่อน เข้มตามธรรมชาติแล้ว ยังใช้จุดเด่นอีกอย่างคือการเน้นสีพาสเทล ไม่ฉูดฉาดแต่สดใส เช่น ฟ้าน้ำทะเล หรือครีม ชมพูอ่อน มาเป็นองค์ประกอบภายใต้คอนเซ็ปต์คอทเทจ

แบบร้านกาแฟ ที่ใช้เป็นบ้านพักในตัวแบบร้านกาแฟ ที่ใช้เป็นบ้านพักในตัวแบบร้านกาแฟ ที่ใช้เป็นบ้านพักในตัว

5. แบบร้านกาแฟ ที่ใช้เป็นบ้านพักในตัว

ทาวน์เฮาส์เก่าถูกเปลี่ยนเป็นร้านกาแฟสไตล์ลอฟท์ วัสดุที่เลือกใช้ในการออกแบบตกแต่งเน้นการใช้กระจก โครงสร้างเหล็ก ปูน โลหะ มีไม้ปนบางส่วนเพื่อให้ร้านยังคงมีความอบอุ่น ส่วนผนังเลือกเป็นปูนเปลือยขัดมัน นอกจากร้านกาแฟแล้วด้านบนยังแบ่งพื้นที่เป็นที่พักอาศัย ห้องนอนบริเวณชั้น 2 เน้นความโล่งและการตกแต่งแบบน้อยชิ้น

แบบร้านกาแฟสไตล์อังกฤษริมลำธารแบบร้านกาแฟสไตล์อังกฤษริมลำธารแบบร้านกาแฟสไตล์อังกฤษริมลำธาร

6. แบบร้านกาแฟสไตล์อังกฤษริมลำธาร

ร้านกาแฟสไตล์อังกฤษริมลำธารที่จังหวัดเชียงใหม่ก็เลือกเปลี่ยนบ้านปูน 1 ชั้นหลังเดิมซึ่งซื้อมาจากเจ้าของเก่าเป็นร้านกาแฟออกแบบและตกแต่งให้อารมณ์เหมือนหมู่บ้านชนบท Bibury ในประเทศอังกฤษ

 แบบร้านกาแฟริมแม่น้ำ รีโนเวทจากบ้านไม้เก่า แบบร้านกาแฟริมแม่น้ำ รีโนเวทจากบ้านไม้เก่า แบบร้านกาแฟริมแม่น้ำ รีโนเวทจากบ้านไม้เก่า

7. แบบร้านกาแฟริมแม่น้ำ รีโนเวทจากบ้านไม้เก่า

บ้านไม้เก่าหลังเดิมได้รับการออกแบบและรีโนเวทใหม่ตัวบ้านเดิมมีลักษณะเป็นห้องแถวติดริมแม่น้ำบางปะกงหน้ากว้างประมาณ 5.5 เมตร ยาวประมาณ 14-15 เมตร พื้นที่จำกัดทางร้านจึงออกแบบเป็นเรือนกระจกมีหลังคาหน้าจั่วกว้างประมาณ 2.5 เมตรและยาวประมาณ 3.5 เมตร เพิ่มความสดชื่นและธรรมชาติด้วยพื้นที่สวนเล็กๆ ตั้งโต๊ะไว้เป็นมุมนั่งเล่นขนาดย่อมได้ 1 มุมของร้าน โซนไฮไลท์ของร้านนั่นก็คือพื้นที่ริมแม่น้ำ ในบริเวณนี้ทางร้านตั้งใจเปิดโล่งให้รับลมธรรมชาติแทนการติดเครื่องปรับอากาศ ทั้งยังเปิดโอกาสให้ได้เสพทิวทัศน์ป่าต้นจากที่มองเห็นจากฝั่งตรงกันข้ามของร้าน

แบบร้านกาแฟตกแต่งด้วยวัสดุท้องถิ่นแบบร้านกาแฟตกแต่งด้วยวัสดุท้องถิ่นแบบร้านกาแฟตกแต่งด้วยวัสดุท้องถิ่น

8. แบบร้านกาแฟตกแต่งด้วยวัสดุท้องถิ่น

ร้านกาแฟที่มีก๋วยเตี๋ยวให้เลือกทานด้วยในจังหวัดลำปาง เป็นร้านกาแฟที่เกิดจากน้ำพักน้ำแรงของอดีตมนุษย์เงินเดือนกลับมาทำตามความฝัน โครงสร้างร้านไม่ได้มีอะไรยุ่งยาก และยังเน้นใช้ของเหลือใช้และราคาถูกในท้องถิ่นมาตกแต่ง ต่อเติมให้บ้านหลังน้อยๆ หลังนี้ที่ชื่อว่า “ต้นทาง” มีสีสันมากยิ่งขึ้น

แบบร้านกาแฟที่มีโรงคั่วกาแฟของตัวเองแบบร้านกาแฟที่มีโรงคั่วกาแฟของตัวเองแบบร้านกาแฟที่มีโรงคั่วกาแฟของตัวเอง

9. แบบร้านกาแฟที่มีโรงคั่วกาแฟของตัวเอง

ร้านกาแฟ Akha Ama Living Factory เป็นร้านกาแฟในจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีต้นฉำฉาต้นใหญ่ตระหง่านอยู่ด้านหน้า พร้อมพื้นที่โล่งหน้าร้านเหมาะสำหรับนั่งเล่นหรือจะนอนเล่นก็ยังได้ เจ้าของร้านกาแฟแห่งนี้คือ ลี-อายุ จือปา ที่สร้างโรงคั่วกาแฟไว้หลังร้านเปิดให้เห็นการคั่วกาแฟกันแบบโอเพ่น สำหรับชั้นสองเป็นพื้นที่ทำงานของคุณลี และบริเวณที่จัดเตรียมไว้สำหรับการทำเวิร์กช็อปให้กับผู้สนใจจะเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับกาแฟ

แบบร้านกาแฟในบ้านสวนแบบร้านกาแฟในบ้านสวนแบบร้านกาแฟในบ้านสวน

10. แบบร้านกาแฟในบ้านสวน

อดีตอาจารย์ใช้ทำเลบ้านริมคลองของตัวเองเปิดเป็นร้านกาแฟตามฝัน โดยใช้คอนเซ็ปต์เป็นร้านกาแฟในสวนที่ตกแต่งโทนสีม่วง สีโปรดของอาจารย์ ภายในตกแต่งแบบน่ารักเน้นลวดลายดอกไม้ ตุ๊กตาต่างๆ บรรยากาศโดยรอบคือบ่อน้ำ สวน และต้นไม้ร่มรื่น มีทั้งโซนอินดอร์กับเอาท์ดอร์

 

อัลบั้มภาพ 224 ภาพ

อัลบั้มภาพ 224 ภาพ ของ 10 แบบร้านกาแฟ หลากหลายสไตล์ นำไปเป็นไอเดียร้านกาแฟในฝันได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook