10 เรื่องฮวงจุ้ยบ้านสำหรับมือใหม่ เริ่มแบบง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยาก

10 เรื่องฮวงจุ้ยบ้านสำหรับมือใหม่ เริ่มแบบง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยาก

10 เรื่องฮวงจุ้ยบ้านสำหรับมือใหม่ เริ่มแบบง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องของฮวงจุ้ยนั้นเป็นเรื่องการจัดสภาพแวดล้อมภายในบ้านให้เกิดพลังงานที่ดี นอกจากนั้นการออกแบบและจัดเรียงพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านยังบ่งบอกบุคลิกภาพของคนแต่ละคน ทั้งยังมีผลต่อความสุข ความเป็นอยู่ของคนเหล่านั้นอีกด้วย แต่สำหรับมือใหม่ที่สนใจเรื่องฮวงจุ้ยอาจยังคิดไม่ออกว่าจะจัดบ้านอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย และนี่คือ 10 เรื่องฮวงจุ้ยพื้นฐานที่คนไม่มีความชำนาญสามารถเริ่มทำได้เลย

istockistock

1.เปิดประตูหน้าไว้เสมอ

ประตูหน้าบ้านหรือหน้าห้องเป็นช่องที่พลังไหลผ่าน การเปิดประตูด้านหน้าไว้จะทำให้พลังไหลผ่านได้อย่างสะดวก แต่หากปิดประตูไว้จะยิ่งเป็นการขัดขวางพลังงาน นอกจากนั้นแนะนำให้วางดอกไม้สีแดงไว้บริเวณนั้น เพราะตามศาสตร์ฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะนำพลังงานและโชคลาภมาสู่บ้าน

istockistock

2.เลือกใช้กระจกอย่างชาญฉลาด

กระจกเป็นตัวสะท้อนพลังงานภายในบ้าน ดังนั้นจึงแนะนำว่าให้วางกระจกไว้ในตำแหน่งที่ต้องการพลังงานมากๆ สำหรับห้องนอนนั้นแม้การติดตั้งกระจกจะเป็นสิ่งที่เสริมเรื่องความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง แต่ก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการติดกระจกในห้องนี้เพราะมันอาจรบกวนการนอนหลับของคุณ

istockistock

3.จัดการความรกรุงรังรอบๆ ตัวบ้าน

สุภาษิตจีนบอกว่าหากบ้านรกยิ่งทำให้ความคิดรกไปด้วย ดังนั้นควรหมั่นทำความสะอาดบ้าน และจัดบ้านไม่ให้รก อีกทั้งควรนำขยะไปทิ้งอย่างสม่ำเสมอ เพื่อทำให้บรรยากาศบ้านดี การขจัดความยุ่งเหยิงในบ้านนำไปสู่จิตใจและร่างกายที่แข็งแรง

istockistock

4.ระมัดระวังเกี่ยวกับการวางภาพครอบครัว

ภาพครอบครัวเป็นความทรงจำสำหรับทุกคน ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจหากจะเห็นภาพครอบครัวแขวนอยู่ทั่วบ้าน ภาพครอบครัวนั้นเหมาะจะวางไว้ในห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร แต่กับห้องนอนนั้นกลับไม่แนะนำ แต่สามารถวางภาพคู่ได้

istockistock

5.นำธรรมชาติเข้ามาไว้ในบ้าน

ธรรมชาติมอบความสงบสุขให้กับบ้านเสมอ ทำให้บรรยากาศภายในบ้านมีความกังวลน้อยลง ดังนั้นการปรับฮวงจุ้ยง่ายๆ ลองเปิดหน้าต่างให้อากาศบริสุทธิ์เข้ามาภายในบ้าน หรือเปิดม่านเพื่อรับแสงธรรมชาติ นอกจากนั้นเรายังสามารถนำธรรมชาติเข้ามาภายในบ้านด้วยการนำต้นไม้ หรือภาพธรรมชาติต่างๆ เข้ามาในบ้าน

istockistock

6.รักษาพลังชี่

พลังชี่อาจถูกปล่อยออกไปจากตัวบ้าน ดังนั้นเราต้องรักษาพลังชี่เอาไว้ภายในบ้าน ดังนั้นต้องตรวจสอบประตูหลังบ้าน ม่านต่างๆ รวมถึงสิ่งที่ห้ามคือประตูหน้ากับประตูหลังตรงข้ามกันเพราะมันจะทำให้พลังชี่ที่เข้ามาไหลออกไปทันที วิธีแก้ไขคือให้มีของตกแต่งบ้านวางไว้ หรือจะตั้งเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ไว้ประดับ

istockistock

7.ทำให้ธาตุสมดุล

องค์ประกอบฮวงจุ้ยสำคัญคือน้ำ ดิน ไม้ ไฟ และโลหะ ดังนั้นการจัดฮวงจุ้ยจึงควรคำนึงถึงธาตุทั้ง 5 เหล่านี้ โดยต้องให้ทุกห้องต้องมีความสมดุลกัน วิธีการที่ทำได้คือให้มีวัตถุ หรือของตกแต่งที่ทำจากวัสดุเหล่านี้ เช่นก้อนกรวด หิน แจกัน ดอกไม้ เทียน นอกจากนั้นยังสามารถเลือกใช้สีมาแทนธาตุเหล่านี้ได้ด้วย เช่นสีดำ หมายถึงน้ำ สีเขียว หมายถึงไม้ สีแดง หมายถึงไฟ สีขาว หมายถึงโลหะ ส่วนสีน้ำตาลหมายถึงดิน ถ้าสามารถปรับให้ทุกห้องมีความสมดุลของธาตุทั้ง 5 ชีวิตของคุณก็จะสมดุลไปด้วย

istockistock

8.ทำให้ห้องนอนมีความอบอุ่น และความสงบ

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยถือว่าห้องนอนมีความสำคัญมากที่สุด เพราะเป็นสถานที่แห่งการพักผ่อน  การฟื้นฟู ความฝัน เพื่อส่งเสริมให้ห้องนอนมีสภาพแวดล้อมที่สงบสุข ลองเลือกใช้หมอนขนนุ่ม หรือใช้เป็นหมอนผ้า สีเครื่องนอนที่เหมาะสมคือสีขาว หรือสีน้ำตาล รวมทั้งควรเปิดหน้าต่างให้แสงจากภายนอกเข้ามาในห้องนอนด้วย

istockistock

9.ปิดประตูห้องน้ำไว้เสมอ

ในศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้นพลังชี่ไม่ควรจะอยู่ในห้องน้ำ เพราะมันหมายถึงการชำระล้างพลังบวก ดังนั้นจึงควรปิดประตูห้องน้ำ และห้องสุขา แต่ถึงอย่างไรห้องน้ำหรือห้องสุขานั้นก็ควรมีการระบายอากาศที่ดี และรับแสงแดดได้เพียงพอ

10.ปลูกต้นไม้ไว้ในบ้าน

เป็นข้อเท็จจริงที่พลังชี่เกิดจากต้นไม้ และควรเป็นต้นไม้จริงเพราะพวกมันสามารถสร้างพลังชี่ได้ด้วยตัวของมันเอง รวมทั้งดึงดูดพลังชี่ได้เป็นอย่างดี การตั้งต้นไม้ไว้ในห้องรับประทานอาหารจะทำให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ การปลูกต้นไม้ไว้ในบ้านสะท้อนถึงสุขภาพที่ดี สำหรับการปลูกต้นไม้ไว้ในห้องครัวนั้นจะทำให้เกิดความสมดุล

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 เรื่องฮวงจุ้ยบ้านสำหรับมือใหม่ เริ่มแบบง่ายๆ ไม่ต้องยุ่งยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook