9 ไอเดียเปลี่ยนเรื่องพื้น ๆ ให้ไม่ธรรมดา

9 ไอเดียเปลี่ยนเรื่องพื้น ๆ ให้ไม่ธรรมดา

9 ไอเดียเปลี่ยนเรื่องพื้น ๆ ให้ไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปลี่ยนพื้นที่ในบ้านสวยให้โดดเด่นอย่างไม่ซ้ำใคร ด้วยวัสดุปูพื้นลวดลายใหม่ที่เป็นมากกว่ากระเบื้องปูพื้นทั่วไป

brunchbowlbrunchbowl

เพิ่มความคลาสสิก ด้วยกระเบื้องลายตารางหมากรุก กระเบื้องลายตารางหมากรุก เป็นหนึ่งในลายสุดคลาสสิกที่นิยมใช้ในงานตกแต่งมาอย่างยาวนานตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน ซึ่งเกิดจากการเรียงกระเบื้องแผ่นสี่เหลี่ยมจัตุรัสโทนสีดำสลับกับสีขาว ในอดีตนิยมใช้ในงานตกแต่งภายในพระราชวัง ตลอดจนบ้านเจ้านายชั้นสูงในรัชสมัยของพระเจ้าหลุยส์ที่ 14 ต่อมาจึงมีการนำมาใช้ในการตกแต่งบ้านอย่างแพร่หลายมากขึ้น โดยสามารถใช้ได้ทุกพื้นที่ของบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ห้องนั่งเล่น ห้องครัว หรือห้องน้ำ อาจปรับเปลี่ยนจากโทนสีขาวสลับดำเป็นโทนสีอื่นที่มีความแตกต่างกันอย่าง สีน้ำตาลที่มีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น ใช้ตกแต่งสลับกับสีขาวหรือสีครีม ก็สามารถเพิ่มความโดดเด่นให้พื้นที่บริเวณนั้นดูสวยงามอย่างคลาสสิกในแบบไม่ซ้ำใคร

Everyday Sunday Social HostelEveryday Sunday Social Hostel

สวยเรียบง่ายสไตล์มินิมอล ด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน สำหรับคนที่ชื่นชอบความเรียบง่ายในสไตล์มินิมอล การตกแต่งพื้นของบ้านด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มีความเป็นธรรมชาติก็นับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้บ้านสวยได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องตกแต่งบ้านให้เยอะเกินไปจนผิดคอนเซปต์ความเรียบง่าย เพราะกระเบื้องลายหินอ่อน เป็นกระเบื้องที่โดดเด่นด้วยลวดลายเสมือนหินอ่อนธรรมชาติ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยทำให้พื้นที่ภายในบ้านดูกว้างมากยิ่งขึ้น งดงามไปด้วยสีสันและลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่สำคัญยังช่วยเพิ่มดีเทลให้การแต่งบ้านสีขาวสไตล์มินิมอลให้ดูมีเสน่ห์และไม่จืดชืดจนเกินไป

Kurious Cafe' Kurious Cafe'

แต่งเติมสัมผัสธรรมชาติ ด้วยไม้พื้นลามิเนต ปัจจุบันนี้มีวัสดุปูพื้นหลายประเภทที่สามารถเพิ่มความเป็นธรรมชาติให้พื้นที่ภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องตกแต่งด้วยงานไม้ที่หายากและมีราคาแพง อาจปรับเปลี่ยนมาใช้วัสดุปูพื้นอย่าง ไม้พื้นลามิเนต ซึ่งได้รับการผลิตขึ้นมาเพื่อทดแทนไม้จริง จึงโดดเด่นด้วยสีสัน ลวดลาย และสัมผัสที่ใกล้เคียงไม้ธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นวัสดุที่ได้รับการพัฒนามากมายทำให้ติดตั้งได้ง่าย สะดวก และรวดเร็ว มีความทนทานมากขึ้น และให้สีสวยงามยาวนานไม่ซีดจาง ไม่ว่าบ้านของคุณจะเป็นบ้านที่ตกแต่งด้วยสไตล์ธรรมชาติ คลาสสิกแบบเก่า คันทรี่อินดี้ หรือโมเดิร์นทันสมัย วัสดุปูพื้นประเภทไม้พื้นลามิเนตก็พร้อมตอบโจทย์ได้กับทุกสไตล์

บ้านคุณทับทิมบ้านคุณทับทิม

สีสันแห่งธรรมชาติอันอบอุ่นจากไม้ปาร์เกต์ ปาร์เกต์เป็นไม้จริงประเภทหนึ่งที่ได้จากการตัดท่อนไม้ออกเป็นส่วนๆ โดยส่วนที่เป็นเศษไม้ขนาดเล็กจะถูกใช้ทำเป็นปาร์เกต์สำหรับปูพื้นแต่งบ้าน ซึ่งก็จะมีตั้งแต่ขนาดเล็กๆ ประมาณ 2 นิ้ว ไปจนถึง 18 นิ้ว ให้เลือกสรรนำไปตกแต่งบ้านตามความชอบ แต่โดยส่วนมากบ้านรุ่นใหม่ในปัจจุบันนี้ก็จะนิยมเลือกใช้ไม้ปาร์เกต์ที่มีขนาดใหญ่มากขึ้นสำหรับแต่งพื้นบ้านแทนขนาดเล็กๆ ที่เคยนิยมมากในอดีต เพราะไม้ปาร์เกต์ขนาดใหญ่จะให้อารมณ์ที่ดูสวยงาม เป็นธรรมชาติ และกลมกลืนเข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์นมากกว่า แต่งบ้านตกแต่งบ้านตกแต่งภายในวัสดุพื้นตกแต่งพื้น

Centro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะCentro ราชพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ

สร้างความเก๋ให้พื้นบ้าน ด้วยการปูพื้นลายก้างปลา อีกหนึ่งความคลาสสิกที่สามารถเพิ่มเสน่ห์ให้บ้านสวยงามทุกกาลเวลาก็คือ การปูพื้นด้วยลายก้างปลา ซึ่งเป็นหนึ่งในลวดลายที่ได้รับความนิยมในการตกแต่งบ้านเมื่อช่วง 20-30 ปีก่อน เพราะโดดเด่นด้วยการปูไม้เรียงเป็นลวดลายสลับไปมาคล้ายก้างปลา วัสดุที่นิยมนำมาใช้ในการปูพื้นทำลายไม้ก็คือไม้ปาร์เกต์ หรือไม้เนื้อแข็งขนาดเล็กที่นำมาเรียงต่อกันแบบฟันปลา แต่ปัจจุบันอาจปรับเปลี่ยนเป็นวัสดุประเภทอื่นที่สามารถหาได้ง่ายมากขึ้น อย่างพื้นไม้ลามิเนต พื้นไม้เอนจิเนียร์ เป็นต้น

บัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์บัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์

ผสานความสวยสุดคลาสสิกสไตล์ธรรมชาติด้วยไม้แดง หากคุณเป็นคนรักไม้ตัวยงที่ไม่มีข้อจำกัดในเรื่องของราคาที่ค่อนข้างสูง ก็สามารถตกแต่งพื้นบ้านด้วยวัสดุปูพื้นจากไม้ธรรมชาติอย่าง ไม้สัก หรือไม้แดงได้ แต่ในบทความนี้เราจะขอพูดถึงแค่ไม้แดงที่สามารถหาได้ง่ายกว่าไม้สักทองค่ะไม้แดง เป็นไม้เนื้อแข็งชนิดหนึ่งที่โดดเด่นด้วยโทนสีน้ำตาลอมแดง ตามเนื้อไม้จะสอดแทรกด้วยสีดำเข้ม มีความใกล้เคียงกับไม้ประดู่ และหากผ่านการใช้ไปในระยะเวลาที่นานขึ้นก็จะทำให้เนื้อไม้มีสีแดงเข้มขึ้นเรื่อยๆ สามารถนำมาใช้ในงานตกแต่งได้ทั้งส่วนพื้นระเบียงบ้าน พื้น ผนัง ฝ้าชายคา และรั้วไม้ เป็นต้น ส่วนสำคัญที่ควรระวังและให้ความสำคัญกับการแต่งบ้านด้วยไม้แดงก็คือการยืดหดตัวสูง จึงควรเว้นร่องในการปูไม้เพื่อป้องกันการขยายตัวของไม้แดงแต่ละแผ่นด้วยเช่นกัน

VARAVELAVARAVELA

กระเบื้องทรงสามเหลี่ยมเรขาคณิต เพิ่มความชิคให้บ้าน เบื่อไหมกับกระเบื้องทรงสี่เหลี่ยมแบบธรรมดาทั่วไป ลองเปลี่ยนมาแต่งบ้านด้วยกระเบื้องปูพื้นทรงสามเหลี่ยมที่มีรูปทรงทันสมัย อาจเล่นลายสร้างมิติด้วยการใช้กระเบื้องโทนสีเข้มอ่อนไล่ระดับกัน หรือจะเลือกใช้โทนสีตัดกันเพื่อสร้างความโดดเด่นสะดุดตา ก็สามารถสร้างสีสัน และเพิ่มความสนุกสนานให้พื้นที่ภายในบ้านสวยชิคมีสไตล์ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

เติมความวินเทจ ด้วยกระเบื้องทรงแปดเหลี่ยมและไดมอน สายวินเทจไม่ควรพลาดกับการตกแต่งบ้านด้วยกระเบื้องปูพื้นทรงแปดเหลี่ยมขนาดเล็กๆ ซึ่งควรตกแต่งร่วมกับกระเบื้องโมเสกชิ้นจิ๋วทรงไดมอนที่มีโทนสีตัดกันเพื่อสร้างความโดดเด่น ด้วยลวดลายวิจิตรที่มีความละเอียดอ่อน จึงช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านมีความอ่อนหวานตามสไตล์วินเทจในแบบที่คุณชอบอย่างแน่นอน

นุ่มสบายทุกสัมผัส ด้วยพรมปูพื้น ตัวช่วยสำคัญที่สามารถเนรมิตพื้นที่ภายในบ้านให้สวยงามได้อย่างง่ายดายโดยไม่ต้องเลือกสรรวัสดุปูพื้นให้ยุ่งยาก ก็คือการแต่งบ้านด้วยพรมปูพื้น ซึ่งนอกจากจะช่วยสร้างความสวยงามให้บ้านมีชีวิตชีวาและน่ามองมากขึ้นแล้ว การแต่งบ้านด้วยพรมยังมีประโยชน์ในการสร้างสัมผัสอ่อนนุ่ม ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูผ่อนคลาย สามารถดูดซับเสียงได้ดีสำหรับการนำไปตกแต่งในห้องโฮมเธียร์เตอร์ อีกทั้งยังช่วยรักษาอุณหภูมิห้องในขณะเปิดแอร์ได้ เหมาะสำหรับการประหยัดค่าไฟเป็นอย่างดี

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 9 ไอเดียเปลี่ยนเรื่องพื้น ๆ ให้ไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook