“กานดี สตูดิโอ” ห้องอัดเสียงแห่งความสุข และปลุกไฟในตัวของ “อ๊อฟ Big Ass”

“กานดี สตูดิโอ” ห้องอัดเสียงแห่งความสุข และปลุกไฟในตัวของ “อ๊อฟ Big Ass”

“กานดี สตูดิโอ” ห้องอัดเสียงแห่งความสุข และปลุกไฟในตัวของ “อ๊อฟ Big Ass”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนฟังเพลงรู้จัก และเรียกขุนพลคนสำคัญแห่งวงบิ๊กแอส “อ๊อฟ” ว่า “อ๊อฟ บิ๊กแอส” เสียมากกว่าจะรู้จักชื่อจริงในนามพูลศักดิ์ จตุระบุล มือกีตาร์แห่งวง ปัจจุบันอ๊อฟ บิ๊กแอสรับอีกบทบาทหนึ่งในส่วนงานบริหารแห่งค่ายจีนี่ เรคคอร์ด จึงทำให้เขารู้สึกว่าตนเองห่างไกลไปจากบรรยากาศการทำงานร่วมกับคนรุ่นใหม่ นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งของการทำกานดี สตูดิโอขึ้นมาเพื่อตอบสนองความสุข และโหมไฟในตัวให้ยังครุกรุ่นอยู่เสมอ

ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาคุณอ๊อฟทำงานหนักทุ่มเทแรงกาย แรงใจ กำลังทรัพย์ เพื่อสร้างกานดี สตูดิโอให้เป็นไปอย่างที่ตนเองตั้งใจ แม้ก่อนหน้านี้ตั้งแต่ตอนซื้อบ้านจะเคยฝันถึงสตูดิโอในแบบของตัวเอง แต่กว่าจะลงมือทำได้ก็เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมานี้นี่เอง

“ถ้าเราตัดสินใจทำตั้งแต่แรกคงได้ห้องอัด และผลงานต่างๆ มากมายมาตั้งแต่แรกแล้ว แต่เพราะธุรกิจเพลงไม่นิ่ง จนเรามาเจอมุมที่เราคิดได้ เราอยากได้งานจากห้องนี้ ไม่ได้อยากได้เงินจากห้องนี้ ไม่ได้อยากได้กำไรจากห้องนี้”

กานดี สตูดิโอเป็นห้องอัดชื่อเดียวกับชื่อลูกคนที่ 2 ของคุณอ๊อฟซึ่งแท้งไปก่อนหน้านี้ เพราะยังคงคิดถึงลูก บวกกับชื่อมีความหมายดีสอดคล้องกับเรื่องการทำงาน จึงตัดสินใจใช้ชื่อนี้ การออกแบบตกแต่งห้องอัดเป็นแนวโมเดิร์นสไตล์ญี่ปุ่น เน้นความเรียบ โล่ง โปร่ง ใช้วัสดุไม้ เพิ่มลูกเล่นด้วยระแนง กรุกระจกรอบๆ ทำให้สามารถมองออกไปเห็นธรรมชาติภายนอก นอกจากนี้ยังมีเรื่องฮวงจุ้ยที่คุณอ๊อฟคำนึงถึง เนื่องจากตนเองเกิดธาตุไม้ ซึ่งต้องหันหลังไปทางทิศเหนือในเวลาทำงาน มันก็ลงตัวพอดีเวลาจัดห้อง

จากพื้นที่ห้องขนาด 90 ตารางวามีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยภายในเป็นคอนโทรลรูมสำหรับควบคุมเสียง มิกซ์เซอร์ เอาท์บอร์ดต่างๆ นอกจากนั้นมีห้องไลฟ์ รูมสำหรับเก็บเครื่องดนตรี เล่นดนตรี ที่สามารถใช้เสียงในห้องนั้นได้ และยังมีห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ให้กับคนที่มาใช้ห้องอัด โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในห้องอัดเพียงอย่างเดียว แต่สามารถนั่งพักผ่อนในห้องนั่งเล่นได้ สำหรับสิ่งที่คุณอ๊อฟในความสำคัญในการทำงานคือเรื่องอะคูสติกของห้องที่ต้องการให้เป็นธรรมชาติ เพราะต้องการให้มีเสียงของห้องคงอยู่ ไม่อยากให้เป็นห้องที่ปิดเงียบจนดูน่ากลัว

นอกจากเรื่องของเสียงอะคูสติกในห้องแล้วยังมีเรื่องระบบไฟที่เจ้าของให้ความสำคัญมาก เนื่องจากการอัดเสียง ถ้าระบบไฟไม่ดีจะทำให้มีปัญหาในการอัดเสียง และปัญหาเหล่านี้คือสิ่งที่คุณอ๊อฟเจอมาตลอดระยะเวลาการทำงานในห้องอัด ทุกปัญหาจึงถูกปรับแก้เพื่อให้ตรงไปตามใจของคุณอ๊อฟมากที่สุด

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ห้องอัดแห่งนี้ใช้งบประมาณเกินจากที่เจ้าของตั้งงบประมาณไว้ เพราะเขาคิดว่าเมื่อต้องทำห้องอัดแล้วก็ทำให้ดีไปเลยดีกว่า อีกทั้งยังต้องการให้ศิลปิน นักดนตรี คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาใช้ห้องอัด ซึ่งที่ผ่านมามีทั้งวงบอดี้สแลม ศิลปินวง Getsunova โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ห้องอัดแห่งนี้ยังใช้สำหรับทำโปรเจคต่างๆ อีกมากมาย ที่สำคัญคือไม่ได้รับเฉพาะศิลปินเท่านั้น สำหรับคนทั่วไปที่สนใจก็ติดต่อเข้ามาใช้ห้องอัดได้

การรับคนนอกคือหัวใจหลัก เพราะช่วงชีวิตตอนนี้มันจะได้เจอคนไม่เยอะ เลยถือว่าการที่คนรุ่นใหม่เข้ามาใช้ห้องอัดมันทำให้เรายังได้อยู่ในบรรยากาศนักดนตรี ถ้าเรามัวแต่ยุ่งเรื่องบริหารจะไม่ได้เจอน้องใหม่ๆ เลย พอเราเปิดสตูดิโอเรายังได้เห็นไฟของคนรุ่นใหม่ มันก็จะช่วยหล่อเลี้ยงไฟของเราด้วย”

นี่จึงเป็นสิ่งที่ทำให้กานดี สตูดิโอเน้นบรรยากาศสบายๆ ภายในห้องอัด เพราะต้องการทำให้คนเล่นดนตรีมีความสุขที่สุด สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อใช้ห้องอัดที่ดูแลโดยมืออาชีพและอยู่ในสายงานดนตรีมาอย่างยาวนาน โดยติดต่อได้ตามช่องทางต่างๆ ด้านล่างLine : @kandeeztudio Facebook : Kandee Ztudio และ Instagram : kandee_ztudio

 

อัลบั้มภาพ 101 ภาพ

อัลบั้มภาพ 101 ภาพ ของ “กานดี สตูดิโอ” ห้องอัดเสียงแห่งความสุข และปลุกไฟในตัวของ “อ๊อฟ Big Ass”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook