“กานดี สตูดิโอ” ห้องอัดเสียงแห่งความสุข และปลุกไฟในตัวของ “อ๊อฟ Big Ass”
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/42/214913/214913-thumbnail.jpg“กานดี สตูดิโอ” ห้องอัดเสียงแห่งความสุข และปลุกไฟในตัวของ “อ๊อฟ Big Ass”

    “กานดี สตูดิโอ” ห้องอัดเสียงแห่งความสุข และปลุกไฟในตัวของ “อ๊อฟ Big Ass”

    2019-03-27T18:08:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    คนฟังเพลงรู้จัก และเรียกขุนพลคนสำคัญแห่งวงบิ๊กแอส “อ๊อฟ” ว่า “อ๊อฟ บิ๊กแอส” เสียมากกว่าจะรู้จักชื่อจริงในนามพูลศักดิ์ จตุระบุล มือกีตาร์แห่งวง ปัจจุบันอ๊อฟ บิ๊กแอสรับอีกบทบาทหนึ่งในส่วนงานบริหารแห่งค่ายจีนี่ เรคคอร์ด จึงทำให้เขารู้สึกว่าตนเองห่างไกลไปจากบรรยากาศการทำงานร่วมกับคนรุ่นใหม่ นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งของการทำกานดี สตูดิโอขึ้นมาเพื่อตอบสนองความสุข และโหมไฟในตัวให้ยังครุกรุ่นอยู่เสมอ

    ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาคุณอ๊อฟทำงานหนักทุ่มเทแรงกาย แรงใจ กำลังทรัพย์ เพื่อสร้างกานดี สตูดิโอให้เป็นไปอย่างที่ตนเองตั้งใจ แม้ก่อนหน้านี้ตั้งแต่ตอนซื้อบ้านจะเคยฝันถึงสตูดิโอในแบบของตัวเอง แต่กว่าจะลงมือทำได้ก็เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมานี้นี่เอง

    “ถ้าเราตัดสินใจทำตั้งแต่แรกคงได้ห้องอัด และผลงานต่างๆ มากมายมาตั้งแต่แรกแล้ว แต่เพราะธุรกิจเพลงไม่นิ่ง จนเรามาเจอมุมที่เราคิดได้ เราอยากได้งานจากห้องนี้ ไม่ได้อยากได้เงินจากห้องนี้ ไม่ได้อยากได้กำไรจากห้องนี้”

    กานดี สตูดิโอเป็นห้องอัดชื่อเดียวกับชื่อลูกคนที่ 2 ของคุณอ๊อฟซึ่งแท้งไปก่อนหน้านี้ เพราะยังคงคิดถึงลูก บวกกับชื่อมีความหมายดีสอดคล้องกับเรื่องการทำงาน จึงตัดสินใจใช้ชื่อนี้ การออกแบบตกแต่งห้องอัดเป็นแนวโมเดิร์นสไตล์ญี่ปุ่น เน้นความเรียบ โล่ง โปร่ง ใช้วัสดุไม้ เพิ่มลูกเล่นด้วยระแนง กรุกระจกรอบๆ ทำให้สามารถมองออกไปเห็นธรรมชาติภายนอก นอกจากนี้ยังมีเรื่องฮวงจุ้ยที่คุณอ๊อฟคำนึงถึง เนื่องจากตนเองเกิดธาตุไม้ ซึ่งต้องหันหลังไปทางทิศเหนือในเวลาทำงาน มันก็ลงตัวพอดีเวลาจัดห้อง

    จากพื้นที่ห้องขนาด 90 ตารางวามีการแบ่งพื้นที่ใช้สอยภายในเป็นคอนโทรลรูมสำหรับควบคุมเสียง มิกซ์เซอร์ เอาท์บอร์ดต่างๆ นอกจากนั้นมีห้องไลฟ์ รูมสำหรับเก็บเครื่องดนตรี เล่นดนตรี ที่สามารถใช้เสียงในห้องนั้นได้ และยังมีห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ให้กับคนที่มาใช้ห้องอัด โดยไม่จำเป็นต้องเข้าไปในห้องอัดเพียงอย่างเดียว แต่สามารถนั่งพักผ่อนในห้องนั่งเล่นได้ สำหรับสิ่งที่คุณอ๊อฟในความสำคัญในการทำงานคือเรื่องอะคูสติกของห้องที่ต้องการให้เป็นธรรมชาติ เพราะต้องการให้มีเสียงของห้องคงอยู่ ไม่อยากให้เป็นห้องที่ปิดเงียบจนดูน่ากลัว

    นอกจากเรื่องของเสียงอะคูสติกในห้องแล้วยังมีเรื่องระบบไฟที่เจ้าของให้ความสำคัญมาก เนื่องจากการอัดเสียง ถ้าระบบไฟไม่ดีจะทำให้มีปัญหาในการอัดเสียง และปัญหาเหล่านี้คือสิ่งที่คุณอ๊อฟเจอมาตลอดระยะเวลาการทำงานในห้องอัด ทุกปัญหาจึงถูกปรับแก้เพื่อให้ตรงไปตามใจของคุณอ๊อฟมากที่สุด

    ทั้งหมดทั้งมวลนี้ห้องอัดแห่งนี้ใช้งบประมาณเกินจากที่เจ้าของตั้งงบประมาณไว้ เพราะเขาคิดว่าเมื่อต้องทำห้องอัดแล้วก็ทำให้ดีไปเลยดีกว่า อีกทั้งยังต้องการให้ศิลปิน นักดนตรี คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาใช้ห้องอัด ซึ่งที่ผ่านมามีทั้งวงบอดี้สแลม ศิลปินวง Getsunova โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ นอกจากนี้ห้องอัดแห่งนี้ยังใช้สำหรับทำโปรเจคต่างๆ อีกมากมาย ที่สำคัญคือไม่ได้รับเฉพาะศิลปินเท่านั้น สำหรับคนทั่วไปที่สนใจก็ติดต่อเข้ามาใช้ห้องอัดได้

    การรับคนนอกคือหัวใจหลัก เพราะช่วงชีวิตตอนนี้มันจะได้เจอคนไม่เยอะ เลยถือว่าการที่คนรุ่นใหม่เข้ามาใช้ห้องอัดมันทำให้เรายังได้อยู่ในบรรยากาศนักดนตรี ถ้าเรามัวแต่ยุ่งเรื่องบริหารจะไม่ได้เจอน้องใหม่ๆ เลย พอเราเปิดสตูดิโอเรายังได้เห็นไฟของคนรุ่นใหม่ มันก็จะช่วยหล่อเลี้ยงไฟของเราด้วย”

    นี่จึงเป็นสิ่งที่ทำให้กานดี สตูดิโอเน้นบรรยากาศสบายๆ ภายในห้องอัด เพราะต้องการทำให้คนเล่นดนตรีมีความสุขที่สุด สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อใช้ห้องอัดที่ดูแลโดยมืออาชีพและอยู่ในสายงานดนตรีมาอย่างยาวนาน โดยติดต่อได้ตามช่องทางต่างๆ ด้านล่างLine : @kandeeztudio Facebook : Kandee Ztudio และ Instagram : kandee_ztudio

     

    อัลบั้มภาพ 101 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 101 ภาพ ของ “กานดี สตูดิโอ” ห้องอัดเสียงแห่งความสุข และปลุกไฟในตัวของ “อ๊อฟ Big Ass”