5 เรื่องฮวงจุ้ยง่าย เร็ว และทุกคนทำได้

5 เรื่องฮวงจุ้ยง่าย เร็ว และทุกคนทำได้

5 เรื่องฮวงจุ้ยง่าย เร็ว และทุกคนทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องฮวงจุ้ยนั้นแท้จริงเป็นเรื่องการจัดสรรสภาพแวดล้อมให้มีความลงตัว ทั้งเรื่องของทิศทางลม อากาศ การวางเฟอร์นิเจอร์ ฯลฯ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ส่งผลต่อชีวิต แต่การปรับเปลี่ยนอะไรหลายๆ อย่างในบ้านให้ตรงกับศาสตร์ฮวงจุ้ยก็ใช่จะเหมาะและสะดวกสำหรับทุกคน แต่นี่คือ  5 เรื่องฮวงจุ้ยทำได้ง่ายๆ รวดเร็ว และเหมาะกับทุกคน

istockistock

1.กำจัดความยุ่งเหยิง

หากคุณสามารถกำจัดสิ่งที่ไม่จำเป็นได้ถึงครึ่งหนึ่งของบ้านหรือที่ทำงานของคุณ คุณก็จะรู้สึกเบาลงและอาจทำให้ลดภาวะความเครียด หรืออาการปวดหัวลงได้

2.ปิดประตูห้องน้ำเสมอ

ตามมุมมองหลักฮวงจุ้ย ห้องน้ำเปรียบเสมือนท่อน้ำ ถ้าเราเปิดห้องน้ำมันก็เหมือนเปิดท่อระบายน้ำทำให้พลังงานที่ดีไหลออกจากบ้าน

istockistock

3.อย่าทำงานโดยหันหลังให้กับประตู

การนั่งทำงานโดยหันหลังให้กับประตูนั้นถือว่าเป็นตำแหน่งที่ไม่ดี เพราะจะเสื่อมเสียชื่อเสียง ดังนั้นควรปรับเปลี่ยนตำแหน่งที่ตั้งของโต๊ะทำงาน แต่หากเปลี่ยนไม่ได้ให้หากระจกวางไว้บนโต๊ะทำงานเพื่อสะท้อนให้คุณสามารถมองเห็นประตูแทน

4.ปลูกต้นไม้

การปลูกต้นไม้นอกจากช่วยเรื่องช่วยสร้างความคิดสร้างสรรค์แล้ว ต้นไม้ยังช่วยฟอกอากาศในออฟฟิศอีกด้วย นอกจากนี้ถ้าในออฟฟิศมีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เยอะๆ ให้หาต้นไม้ 1-2 ชนิดมาตั้ง หรือปลูกในออฟฟิศ

istockistock

5.ซ่อมของที่หัก เสียหาย

ไม่ควรมีพื้นที่สำหรับของแตกหัก เสียหายภายในบ้านของคุณ หากมีอะไรหักพัง เสียหายเราควรซ่อมทันที หรือควรหมั่นตรวจสอบของในบ้านทุกๆ วันเพราะของแตกหักเหล่านี้ เห็นแล้วทำให้เกิดความเศร้า ซึ่งเราไม่ควรจะมีไว้ในบ้าน

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook