Canale' แปลงโฉมตึกแถวเก่าสู่บาร์ดีไซน์ฮิปบนถนนประชาชื่น

Canale' แปลงโฉมตึกแถวเก่าสู่บาร์ดีไซน์ฮิปบนถนนประชาชื่น

Canale' แปลงโฉมตึกแถวเก่าสู่บาร์ดีไซน์ฮิปบนถนนประชาชื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อความทันสมัยถูกถ่ายทอดลงบนความคลาสสิกเดิมที่มีอยู่ ตึกแถวเก่าหน้าตาธรรมดาบนถนนประชาชื่น จริงแปลงโฉมใหม่กลายเป็นบาร์สุดฮิปที่ใครๆต่างก็อยากมาสัมผัส

Canale' เกิดจากการรวมตัวของสองหุ้นส่วนอย่างคุณบอยและคุณนัทผู้ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการเป็นเชฟร้านอาหารและมีใจรักในด้านการทำร้านอาหารอย่างลึกซึ้ง "จุดเริ่มต้นเล็กๆ คือเมื่อเราได้ที่ของตึกตรงนี้มา คือการสร้างอะไรให้เป็นตัวเราและตรงกับความชื่นชอบของเรามากที่สุด ตั้งแต่ชื่อร้านที่เราตั้งใจนำที่ตั้งของร้านบนถนนเลียบคลองประปามาตั้งเป็นชื่อ Canale' ซึ่งหมายถึง คลอง ในภาษาอิตาลี และเน้นการทำอาหารสไตล์ฟิวชั่นอิตาเลียน ก่อนจะเริ่มมองความชื่นชอบของลูกค้าและนำมาปรับปรุงเมนูต่างๆของร้านให้ตอบโจทย์ทุกความต้องการมากที่สุด"

ด้วยความที่โครงสร้างตึกเดิมมีความแข็งแรงของวัสดุอย่างดีเยี่ยม การรีโนเวทและตกแต่งภายในที่นี่ใหม่จึงไม่ใช่เรื่องยาก หากแต่ได้สไตล์อินดัสเตรียลลอฟท์ที่แฝงสีสันสวยงามเข้าด้วยกันอย่างพอเหมาะพอดี "เราเริ่มทำทุกอย่างจากความชื่นชอบ ด้วยคอนเซ็ปต์ของบรรยากาศแบบอู่ต่อเรือเก่า เราชอบบรรยากาศของความเป็นอู่ต่อเรือ ความสวยของสนิม ความเป็นโกดังเล็กๆ แล้วก็สอดคล้องกับชื่อร้านของเราซึ่งมีความหมายว่าคลอง อู่ต่อเรือก็อยู่ริมน้ำ เราจึงเริ่มดีไซน์ที่นี่ออกมาให้ตรงตามความรู้สึกมากที่สุด ส่วนสีสันก็อยากได้ทั้งบรรยากาศแบบสนิม และโทนเย็นๆสำหรับพักผ่อนเหมือนสีฟ้าของน้ำ เราจึงเลือกทาสีแล้วทำการเคลือบให้ดูมีมิติมากยิ่งขึ้น"

นอกเหนือไปจากความสวยงามลงตัวของบรรยากาศ สีสันบนผนังและความสดชื่นจากต้นไม้เขียวขจีที่ถูกเลือกสรรมาประดับตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ของที่นี่ยังถูกทำขึ้นเองอย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ตอบโจทย์สำหรับการนั่งพักผ่อนและจิบเครื่องดื่มสุดชิลล์ของลูกค้า ไม่ว่าจะรับประทานอาหาร หรือลิ้มลองคราฟเบียร์เพลินๆ ก็สามารถเลือกนั่งได้แบบสบายๆภายใต้บรรยากาศอันอบอุ่นผ่อนคลาย

มากไปกว่านั้นยังมีโซนที่นั่งอย่างหลากหลายไว้รองรับลูกค้าทั้งแบบครอบครัว หรือคนที่ต้องการมาปาร์ตี้แฮงเอ้าท์กับเพื่อนฝูง พร้อมรีแล็กซ์สบายๆหลังทำงานด้วยการฟังดนตรีสดสุดเพลิดเพลิน โดยที่นั่งมีให้เลือกทั้งโซนเคาน์เตอร์บาร์สำหรับคนชอบดริ๊ง มุมริมกระจกสำหรับคนชอบวิวทิวทัศน์ และมุมเงียบสงบตชิดผนังที่ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัว

สำหรับอาหารของที่นี่ก็มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ด้วยกันค่ะ ใครที่ชอบรสจัดจ้านแบบไทยๆ หรือจะเป็นสไตล์ฟิวชั่นพร้อมทั้งความเป็นอิตาเลียนแบบถึงเครื่อง เมนูยอดนิยมอย่าง ขาหมูเยอรมันรมควัน พิซซ่าซีฟู้ด เฟรนซ์ฟรายชีส ก็พร้อมเสิร์ฟความอร่อยให้ถึงที่ นอกจากนี้ยังมีความจัดจ้านของรสชาติที่คอยเสริมทัพอย่าง หมูกรอบคั่วพริกเกลือ ข้าวผัดซี่โครงหมูจิ้มแจ่ว แซลมอนจี๊ดจ๊าด ริบอายจิ้มแจ่วและเนื้อตุ๋นต้มแซ่บ ที่ใครมาก็ต้องห้ามพลาด

หากคุณเป็นอีกคนที่หลงใหลในความสุนทรีย์ของบรรยากาศ เสียงดนตรี และอาหารเลิศรส Canale' ถือเป็นอีกหนึ่งร้านน่านั่งที่ตอบโจทย์ครบทุกรูปแบบ โดยร้านตั้งอยู่ที่ 816 ระหว่างซอยประชาชื่น 26 กับ 27 ถนนประชาชื่น เลียบคลองประปา  โทร 097-223-1179 ร้านเปิดให้บริการทุกวันจันทร์-วันอาทิตย์ เวลา 17.00 น. - 24.00 น. ค่ะ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ Canale' แปลงโฉมตึกแถวเก่าสู่บาร์ดีไซน์ฮิปบนถนนประชาชื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook