Paperplates Creative Studio Cafe ดื่มกาแฟพร้อมแชร์ไอเดียดีไซน์ในบรรยากาศโฮมมี่

Paperplates Creative Studio Cafe ดื่มกาแฟพร้อมแชร์ไอเดียดีไซน์ในบรรยากาศโฮมมี่

Paperplates Creative Studio  Cafe ดื่มกาแฟพร้อมแชร์ไอเดียดีไซน์ในบรรยากาศโฮมมี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อกลิ่นหอมๆ ของกาแฟเปรียบเสมือนตัวช่วยปลุกความคิดและไอเดียสร้างสรรค์ของใครหลายคนให้โลดแล่นได้ง่ายยิ่งขึ้น คาเฟ่แห่งนี้จึงกลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัวของศิลปะและกาแฟที่กลมกล่อมแบบพอดิบพอดี

Paperplates Creative Studio & CafePaperplates Creative Studio & Cafe

Paperplates Creative Studio & Cafe คือแหล่งไอเดียชั้นดีที่ตั้งอยู่ในซอย ชินเขต 1 ซึ่งถือกำเนิดขึ้นด้วยความตั้งใจของคุณแปลนผู้เป็นกราฟิกดีไซน์เนอร์และคุณแนทดีไซน์เนอร์แฟชั่น สองพี่น้องที่มีใจรักในเรื่องของศิลปะและกาแฟ "ความตั้งใจของที่นี่อย่างแรกเลยคือ เราต้องการมีสตูดิโอสำหรับทำงานดีไซน์ของเราเองและมีกาแฟดีๆที่เราชื่นชอบ ด้วยประสบการณ์ของพี่แนทซึ่งเคยทำร้านกาแฟมาอยู่แล้ว ที่นี่เลยถูกขยายขึ้นเพื่อเปิดเป็นโซนร้านกาแฟส่วนหนึ่งนอกเหนือจากโซนที่เราใช้ทำงาน ร้านนี้มันจึงไม่ใช่แค่คาเฟ่ แต่เราเรียกเป็น  Creative Studio & Cafe เพราะเราอยากมีพื้นที่ให้คนซึ่งชื่นชอบในกาแฟและครีเอทีฟมาแลกเปลี่ยนไอเดีย แชร์ดีไซน์ และพูดคุยกันในบรรยากาศที่เป็นกันเองแบบสบายๆ" คุณแปลนเล่าถึงที่มาของร้านให้เราฟังอย่างตั้งใจ

Paperplates Creative Studio & CafePaperplates Creative Studio & Cafe

ด้วยความที่ทั้งสองเลือกตึกเก่าดีไซน์คลาสสิกมาเป็นสถานที่เปิดร้าน การรีโนเวทและตกแต่งส่วนต่างๆจึงทำได้อย่างกลมกลืนลงตัว "จริงๆตัวตึกนี้มีดีไซน์ที่เข้ากับร้านของเราอยู่แล้ว เราเลยไม่ต้องทำอะไรมาก แค่เปลี่ยนสีผนังให้เป็นสีขาวเพื่อจะให้รู้สึกร้านดูโล่งขึ้น แล้วเราก็คิดว่างานออกแบบต่างๆของเรามันมีสีสันในตัวของมันเองอยู่แล้ว เราเลยเลือกทำร้านออกมาให้เรียบที่สุดก่อนจะเติมเต็มส่วนต่างๆด้วยงานดีไซน์ของเราเอง โซนที่นั่งต่างๆก็จัดแบบสบายๆ เพิ่มพื้นไม้และเฟอร์นิเจอร์อื่นๆที่เราออกแบบเองเข้ามาเพื่อให้บรรยากาศดูอบอุ่น โฮมมี่ คือคนทำงานก็มานั่งทำงานเพลินๆได้เหมือนอยู่ที่บ้าน อย่างลูกค้าที่นี่หลายคนก็เป็นดีไซน์เนอร์ เป็นนักออกแบบ หรือทำงานในแวดวงนี้อยู่แล้ว มันเลยเหมือนกลายเป็นพื้นที่ให้เค้าได้แชร์ไอเดียไปด้วยในตัว"

Paperplates Creative Studio & CafePaperplates Creative Studio & Cafe

นอกจากโซนที่นั่งที่มีให้เลือกด้านหน้าหลากหลายมุมแล้ว โซนด้านในของร้านก็จะเป็นโซนสำหรับนั่งทำงานและคุยเรื่องงานออกแบบต่างๆ ซึ่งนอกจากทางร้านจะเป็นคาเฟ่แล้วยังเป็นสตูดิโอครีเอทีฟที่สามารถดีไซน์งานได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นโลโก้ต่างๆ Print Ad ออกแบบลายเสื้อ ออกแบบหมวก ไปจนถึงการออกแบบชุดต่างๆเลยค่ะ มากไปกว่านั้นทางร้านยังตั้งใจจะผลิต Eco Friendly Products บรรจุภัณฑ์ที่สามารถย่อยสลายได้และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมซึ่งมีดีไซน์สวยงามออกมาวางขายในอนาคตอีกด้วย 

Paperplates Creative Studio & CafePaperplates Creative Studio & Cafe

ส่วนเมนูของที่นี่จะเน้นในเรื่องของกาแฟและเครื่องดื่มต่างๆเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นกาแฟหรือน้ำผลไม้สกัดเย็นเพื่อสุขภาพ ก็พร้อมเติมเต็มความสดชื่นให้กับทุกไอเดียสร้างสรรค์ได้อย่างลงตัว อย่าง ลาเต้เย็นแก้วนี้ที่ให้รสชาติกลมกลมของกาแฟหอมๆและนมแบบพอดิบพอดี หรือจะลองเป็นเบเกอรี่โฮมเมดของที่นี่ ซึ่งมีหมุนเวียนสับเปลี่ยนไปในแต่ละวันก็ช่วยเพิ่มความอร่อยให้กับมื้อสุดฟินได้เป็นอย่างดี

เพราะ Paperplates หรือจานกระดาษแห่งนี้ คือการบาลานซ์อาหารและงานดีไซน์เข้าไว้ด้วยกัน จึงพร้อมเสิร์ฟทุกไอเดียสร้างสรรค์ให้กับทุกคนที่เข้ามาเยือน แวะไปปลดล็อคทุกความครีเอทีฟได้ที่ Paperplates Creative Studio & Cafe  ตั้งอยู่ที่ 99/114 ซอยชินเขต 1 ,งามวงศ์วาน,ทุ่งสองห้อง,หลักสี่,กรุงเทพมหานคร โทร 094-659-1466 โดยร้านเปิดให้บริการวันพุธ-วันจันทร์ เวลา 10.00 น. - 18.00 น. ปิดทุกวันอังคารค่ะ 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ Paperplates Creative Studio Cafe ดื่มกาแฟพร้อมแชร์ไอเดียดีไซน์ในบรรยากาศโฮมมี่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook