รีโนเวท “คอนโดมือสอง” ให้กลายเป็น “ห้องเด็กแนว” ไฉไลกว่าเดิมด้วยการตกแต่งแบบผสมผสาน

รีโนเวท “คอนโดมือสอง” ให้กลายเป็น “ห้องเด็กแนว” ไฉไลกว่าเดิมด้วยการตกแต่งแบบผสมผสาน

รีโนเวท “คอนโดมือสอง” ให้กลายเป็น “ห้องเด็กแนว” ไฉไลกว่าเดิมด้วยการตกแต่งแบบผสมผสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนโดมิเนียม เป็นที่อยู่อาศัยทางเลือกในปัจจุบัน เนื่องจากการสร้างบ้านสักหลังนั้นมีต้นทุนที่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะในเมืองใหญ่ คอนโดมิเนียมจึงเป็นทางออก เพราะมีราคาที่ถูก และดูแลง่ายกว่า ยิ่งเป็นห้องมือสองเราก็อาจจะได้ราคาที่ถูกลงมาอีกด้วย

สำหรับห้องมือสองนั้นเมื่อเราซื้อมาแล้ว ก็อาจจะต้องมีการตกแต่งใหม่ หรือตกแต่เพิ่มเติมให้เหมาะกับความต้องการ วันนี้ ในบ้าน จะพาเพื่อนไปชม ไอเดียเปลี่ยนคอนโดฯ มือสอง ให้กลายเป็นห้องใหม่สไตล์เด็กแนว ของคุณ สมาชิกหมายเลข 5064468 ที่มีการตกแต่งคอนโดฯ ด้วยไอเดียที่หลากหลายจนออกมาสวยงามน่าอยู่ เราไปชมกันเลยครับ

คอนโด “เด็กแนว” จากห้องเปล่ามือ 2 เปลี่ยนเป็น “ฮาเล็ม” แบบคูลลลลๆ

(โดยคุณ สมาชิกหมายเลข 5064468)

คอนโดมิเนียม Low rise ย่าน ลาดพร้าว 71 เป็นคอนโดมือ 2 ครับ งบน้อยหอยน้อย ขอเอาแต่พองาม วันนี้พอดีตัวก่อนละกันครับ ห้องที่ผมซื้อมานี้ ย้ำมือ 2 น่ะครับ พื้นที่ 45 ตารางเมตร ซื้อมาในราคาไม่ถึงล้านครับ ก็ถือว่าคุ้มค่าครับ พื้นที่กว้างมาก แบบว่ากว้างจริงๆ ครับ แต่ตัวตึกดูโทรมไปนิดนึง หวังไว้ว่านิติบุคคลจะทาสีให้ใหม่ฉลองรับเด็กแนวย้ายเข้ามาอยู่น่ะครับแต่ไม่เป็นไร ไม่ใช่ปัญหาสำหรับผมครับมาดูกันครับ ก่อนจะย้ายเข้ามา มันก็ต้องปรับปรุงกันสักหน่อย แบบว่ามันเข้ากั๊นเข้ากัน กับเด็กแนวอย่างผมไหม๊

มาดูสภาพห้องกัน ที่นี่มี 2 Type ครับ แนวตรง และแนวขวาง ของผมจะเป็นแบบแนวตรง

เปิดประตูเข้ามาก็จะเจอพื้นที่ยาวโล่ง ไปสุดผนังด้านในกับหน้าต่างทรงสูง 2 ชุดครับ ด้านขวาเป็นประตูเข้าห้องนอน ต่อด้วยห้องน้ำครับ

เพดานในระดับความสูง 2.40 เมตร เป็นท้องพื้นชั้นบน โชว์ดื้อๆ แต่ก็เท่ห์ดีครับ พื้นปูด้วยกระเบื้อง ขนาด 20*20 ซม.สีครีม เชยมากครับ เด็กแนวทำใจไม่ได้จริงๆ ครับ

วัยรุ่นใจร้อนครับ จัดการให้สบายตาหน่อย รื้อกระเบื้องออกให้หมด ทำเป็นพื้นปูนขัดมันซะเลย แถมขอทุบผนังห้องนอนทึบตันออกด้วยครับ ให้มันโล่งๆ ไปเลยครับ งานระบบไฟฟ้าขอเดินใหม่ทั้งหมดครับ โชว์ท่อเหล็กแนวดิบๆ สไตล์ลอฟท์ๆ ด้วยครับ

มองจากภายในห้องกลับมาบ้างครับ ก็จะเจอภาพพื้นที่โล่งยาวเหมือนกัน ด้านซ้ายไล่ลงไปเริ่มจากประตูห้องนอน ห้องน้ำ และแพนทรี่ครับ รูปแบบก็จะโบราณๆ ตามสภาพนี้แหละครับ ประตูสีครีม กระเบื้องสีครีม ผนังสีครีม

เสกทันตาครับ ทุบกระจายระเบิดผนังห้องน้ำโชว์ไปเลย อันนี้ความชอบส่วนตัวครับ มันโล่งดี ตามด้วยชุดแพนทรี่น่ารักๆ และแผงไม้ระแนง (อุบไว้ก่อนครับ) ทาสีประตูใหม่แมนๆ สีดำครับ

อีกมุมหนึ่งครับ เริ่มเห็น function แล้วใช่ไหมครับ เดวมาดูนะครับว่าจะทายถูกกันบ้างไหม

มาดูแปลนห้องกันครับ

แปลนห้องเดิมของโครงการผมชอบมากครับ มีพื้นที่แบ่งเป็นสัดส่วน หักมุมได้พื้นที่ต่างๆ เกิดขึ้นหลายส่วน ทำให้การวางแปลนยิ่งสนุก ปิ๊งไอเดียต่างๆ ขึ้นมาเยอะแยะเลยครับ

ถ้าดูตามแปลนเริ่มจากทางเข้ามา ผมจะวางพื้นที่ตู้รองเท้า และเก็บของไว้ด้านหน้า ตรงข้ามกันก็จะเป็นแพนทรี่ และมุมซักผ้า ตามมาด้วยแผงตู้เย็น และมุมอาหาร / ทำงาน ที่ออกแบบไว้แบบ Island วิ่งวนไล่จับกันสบายครับ เชื่อมกับห้องน้ำที่เปิดผนังกำแพงโล่ง

ด้านในสุดก็จะเป็นส่วนพักผ่อน และส่วนนอนที่เปิดโล่งทะลุถึงกันครับ แบบว่าแปลนนี้ วางไว้ทะลุทลวงทุกส่วนเลยครับ แนวไหมหล่ะครับ แค่เราทุบทุกอย่างจะเปลี่ยนอารมณ์ทันที

ห้องน้ำก็ยิ่งเชยไปกันใหญ่ครับ ผนังเอย สุขภัณฑ์เอย

เป็นคนใสๆ ครับ แบ๊วๆ บ้างบางที เห็นแบบนี้รักความสะอาดมากๆ ครับ ขอสีขาวเงาๆ แว้บๆ กับซ่อนไฟพอแล้วครับ

สภาพเดิมห้องนอนครับ พื้นจะเป็นไม้ปาเก้ มีประตูออกไประเบียงรับลม แต่งต่อครับ อย่าให้เสียเวลา

ทีวีมาติด โซฟาก็มาส่งแล้วครับ ห่อก่อนครับกลัวเป็นรอย

ได้เวลาเปิด “ฮาเล็ม” ของเด็กแนวแล้ว ขอจัด Prop หน่อยน่ะครับ ชีวิตเด็กแนวต้องมี Detail ครับ

นี่ลงทุนให้ช่างกล้องมาถ่ายให้เลยนะครับ ทำทั้งทีขอเก็บภาพสวยๆ ไว้ดูนานๆ ครับ

มุมนี้ก็จะให้ความรู้สึกของพื้นที่ ที่เชื่อมถึงกัน ไม่มีอะไรมาบดบังสายตา มีเพียงโซฟาหนังนวมคลาสสิค แบ่งพื้นที่ แต่หากอยากมีความส่วนตัวก็แค่ดึงประตูไม้บานเฟี้ยมลากมาปิด แต่ส่วนมากจะปิดแค่ตอนนอนครับ กันแอร์ออก ส่วนห้องน้ำก็อย่างที่เห็นแหละครับ ใครมาหาผมนี่ พกความกล้ามาด้วยน่ะครับ

ชายผ้าม่านออกแบบให้เป็นลูกไม้เก๋ๆ ครับ ลากกองกับพื้นนี่แหละ ศิลปะดีเด็กแนวชอบ

โต๊ะทีวีสั่งทำครับ ชุดเหล็กข้อต่อเท่ห์ๆ ติดล้อเลื่อนได้ Top ด้วยบานประตูไม้สักโบราณ แบบนี้ก็จะฟิลออเจ้าเข้ากรุงหน่อยนะครับ

ห้องน้ำนี่ ใจต้องถึงนะครับ วับๆ แวมๆ เซ็กซี่เป็นบ้า ม่านโปร่งนี่จะเอฟเฟคจะคล้ายโมเสกกระจกเงาครับ Tip เวลาเปิดไฟด้านนอกห้อง ปิดไฟในห้องน้ำ จะมองไม่เห็นข้างในกลับกันเปิดไฟข้างใน ข้างนอกร้องว้าวครับ

โต๊ะอาหาร / ทำงาน ใช้ร่วมกันครับ ขาเหล็กเส้นสั่งทำ + บานประตูไม้อัด หุ้มด้วยหนังสีดำ

มาดูแพนทรี่น้อยๆ ต่อครับ

แพนทรี่ วัสดุจาก Viva Board ให้อารมณ์ดิบๆ ใส่เล่นคำกราฟฟิกลงไป ใช้คานโครงสร้างเดิมให้เป็นงานดีไซน์ และตัดด้วยโมเสกแก้วสีม่วง นี่ก็ชนะเลิศแล้วครับ

I WILL DO ONETHING TONIGHT ไปเที่ยวห้องเชือด เอ้ย ห้องนอนกันดีกว่าครับ

แสงสีฟ้าอ่อนเหมือนยามค่ำคืนมองดวงดาว เกิดจากไฟแบ้คไลท์กระทบกับอคลิลิคสีขาวครับ ผนังหัวเตียงทาสีดำ และ Wording เก๋ๆ I WILL DO ONETHING TONIGHT ด้านขวาจะเป็นส่วนของบานตู้เสื้อผ้าใหญ่ๆ

ตู้เสื้อผ้า ทำจากโครงเหล็ก กรุด้วยแผ่นพลาสติกลอนสีขาว และกระจกเงาบานใหญ่สูงถึงเพดานครับ

ม่านโปร่งนี้ก็ตัดเองครับ เลือกโทนสีม่วงอมชมพู ตีนผ้าก็ใส่ดีเทลให้เค้าหน่อย

มองออกมาโปร่ง โล่ง สบายตาทุกมุมมองครับ ก่อนกลับ ก็หยิบรองเท้าในตู้ แล้วส่องกระจกดูหน้าดูตา ก่อนด้วยนะครับ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ

อัลบั้มภาพ 47 ภาพ ของ รีโนเวท “คอนโดมือสอง” ให้กลายเป็น “ห้องเด็กแนว” ไฉไลกว่าเดิมด้วยการตกแต่งแบบผสมผสาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook