คอนโดเก่าเล่าใหม่ เปลี่ยนหน้าบ้านๆ ให้เป็นฮิปสเตอร์

คอนโดเก่าเล่าใหม่ เปลี่ยนหน้าบ้านๆ ให้เป็นฮิปสเตอร์

คอนโดเก่าเล่าใหม่ เปลี่ยนหน้าบ้านๆ ให้เป็นฮิปสเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระยะหลังนีหันหน้าไปทางไหนก็เห็นคอนโดใหม่ๆ ถูกสร้างขึ้นมาเพียบ แต่ในยุคสมัยที่อะไรๆก็ต้องประหยัด บางคนจึงเลือกซื้อคอนโดเก่าเพื่อนำมาตกแต่งภายในใหม่ เป็นการเซฟค่าใช้จ่าย...คุณรุ่งอรุณ ตียานุกูลมงคล  สาวน้อยผู้เป็นเจ้าของคอนโดแห่งนี้ก็เช่นกัน

โดยเริ่มต้นมองหาคอนโดเก่าในราคาที่พอรับได้ จนในที่สุดมาเจออยู่ในซอยพหลโยธิน 32 เป็นคอนโดเล็กขนาด 1 ห้องนอน เจ้าของห้องเล่าว่า " ราคาค่อนข้างถูกใจมาก แต่สภาพห้องนี่ไม่โอเคเลย " อาจจะด้วยลักษณะของห้องเดิม ที่สไตล์การออกแบบตกแต่งภายในค่อนข้างเก่า ทึบ ผนังเริ่มเป็นคราบ และห้องครัวมีตู้น้อยเกินไปไม่เพียงพอต่อการใช้งาน

การออกแบบในครั้งนี้เป็นการช่วยกันของเพื่อนทั้งสามคน ที่ใช้ชื่อว่า แก็งค์งูเหลือม สตูดิโอ  และหนึ่งในนั้นมีเจ้าของห้องรวมอยู่ด้วย คอนเซ็ปต์ในการออกแบบคือ ปรับเปลี่ยนพื้นที่ภายในให้มีความโปร่งสบาย เริ่มจากรื้อผนังที่กั้นระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่น ให้เป็นผนังกระจกเบา ผนังห้องก็เปลี่ยนเช่นกัน โดยใช้รูปแบบของการก่ออิฐตามสไตล์เจ้าของห้อง ที่อยากให้มีกลิ่นอายอินดัสเทรียลนิดๆ ทำการดรอปฝ้าลงและเก็บขอบฝ้าด้วยอลูมิเนียมให้เห็นขอบเกินมาเล็กน้อย

ตกแต่งภายในห้องน้ำใหม่ โดยใช้กระเบื้องสีขาวราคาถูกแผ่นละ 2 บาทมาเป็นผนัง เลือกใช้ยาแนวสีดำเพื่อให้เกิดเป็นเส้นกราฟิกแบบฮิปๆ ตัดกับกระเบื้องลายไม้ซึ่งใช้ปูในส่วนแห้งเข้ากันกับพื้นห้องนั่งเล่นได้อย่างกลมกลืน

ห้องครัวเดิมถูกปรับเปลี่ยนให้มีความทันสมัยขึ้น เจ้าของห้องเลือกใช้สีโมโนโทน ทำราวติดผนังเพิ่มสำหรับเก็บเครื่องครัว เปลี่ยนผนังเหนือเคาน์เตอร์และพื้นโดยใช้กระเบื้องสีดำ ตกแต่งด้วยโคมไฟห้อยอินดัสเทรียลเก๋ๆ

ห้องนอนแก้ปัญหาด้วยการทำตู้เสื้อผ้าบิวท์อินใหม่ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและเพิ่มพื้นที่จัดเก็บให้มากขึ้น

ห้องนั่งเล่นสไตล์อินดัสเทรียล วางโซฟา มีโต๊ะทานข้าวใกล้ๆ มุมนี้ตกแต่งโคมไฟได้ลุคเท่ทันสมัย

โต๊ะเขียนหนังสือข้างกำแพง Side Desk ทำขึ้นจากเศษวัสดุ ขาซี่ไม้จากราวบันได เป็นของ Recycle ซึ่งเข้ากับสไตล์ของห้องมากๆ ค่าใช้จ่ายทั้งหมดในการรีโนเวทครั้งนี้ รวมเฟอร์นิเจอร์แล้วอยู่ที่ 280,000 เมื่อห้องออกมาได้ตามความต้องการ เรียกว่าคุ้มและภาคภูมิใจจริงๆ หวังว่าผลงานในวันนี้จะเป็นอีกหนึ่งแรงบันดาลใจสำหรับเพื่อนๆ ที่อยากเปลี่ยนคอนโดนะคะ 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ คอนโดเก่าเล่าใหม่ เปลี่ยนหน้าบ้านๆ ให้เป็นฮิปสเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook