แต่งห้องนั่งเล่นให้ดูเก๋ไม่ซ้ำใครด้วยสไตล์วินเทจ

แต่งห้องนั่งเล่นให้ดูเก๋ไม่ซ้ำใครด้วยสไตล์วินเทจ

แต่งห้องนั่งเล่นให้ดูเก๋ไม่ซ้ำใครด้วยสไตล์วินเทจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ากระแสของเรื่องราว “vintage (วินเทจ) ” เข้ามามีอิทธิพลต่อคนเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการแต่งตัวก็ต้องเน้นที่ดูย้อนยุคสมัยคุณแม่ สมัยคุณป้า สถานที่ท่องเที่ยวก็ต้องเป็นที่โบราณๆ ยิ่งเก่าแก่เป็นร้อยปี คนก็ยิ่งแห่กันได้ชม ไม่เว้นแม้แต่ของแต่งบ้านสไตล์วินเทจ ที่เริ่มเข้ามาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการตัดสินใจสำหรับผู้ที่ต้องการซื้อของตกแต่งบ้าน

ทำให้ย่านขายของแต่งบ้าน หรือร้านที่ขายของแต่งบ้านมักจะมีของแต่งบ้านสไตล์วินเทจมาขายเป็นจำนวนมาก หรือบางร้านก็สรรหาของใหม่ๆ มาทำให้แลดูเก่าเหมือนยุคโบราณเพื่อเป็นการเอาใจลูกค้า ซึ่งเรื่องราคาไม่ต้องพูดถึง จัดว่าอยู่ในเรทที่แพงเอาเรื่องเลยทีเดียว

แต่หลายคนก็ยังคงต้องการที่จะตกแต่งบ้านของตัวเองให้ดูวินเทจตามกระแสอยู่ วันนี้ทีมงานขอเอาใจคอวินเทจตัวจริงด้วยไอเดียการแต่งห้องนั่งเล่นธรรมดา ให้ดูเก๋ขึ้นมาด้วยสไตล์วินเทจกันค่ะ จะเป็นอย่างไรบ้างไปดูพร้อมๆ กันเลย

ไอเดียแรกสำหรับคนที่ชอบวินเทจแบบหวานๆ ไม่โบราณมากนัก เลือกเฟอร์นิเจอร์ให้ดูสีอ่อนหวาน พาสเทลบวกกับลายผ้าของโซฟาที่เป็นดอกๆ ก็เข้ากันได้เป็นอย่างดีค่ะ

ไอเดียที่สอง เป็นงานวินเทจแบบให้อารมณ์เก่าๆ และดิบๆ ด้วยการนำไม้มาติดที่ฝาผนังเพื่อทำเป็นที่วางหนังสือ และแต่งเพิ่มเติมด้วยลังไม้เก่าแบบเปลือยๆ ไม่มีการทาสีใดๆ ดูคลาสิคสุดๆ ค่ะ

ไอเดียที่สาม เน้นที่งานโครงเหล็กดูหรูหรากับเฟอร์นิเจอร์สีขาวให้อารมณ์อบอุ่นแบบย้อนยุคคล้ายคฤหาสน์ในหนังหรือละครเก่าๆ เลยทีเดียว

ไอดียที่สี่ เป็นการคุมโทนสีให้ดูเก่า รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์โต๊ะไม้ก็เป็นของเก่าแบบไม่ปรุงแต่ง แต่แฝงไว้ด้วยความแวววาวจากของตกแต่งชิ้นอื่นๆ  ไม่ว่าจะเป็นเชิงเทียน

หรือปลอกหมอน ทำให้ห้องนั่งเล่นนี้ไม่ดูเก่าแบบโบราณมากนัก แต่แฝงไว้ด้วยความลึกลับอย่างบอกไม่ถูกเลยละค่ะ

ไอเดียที่ห้า เป็นการตกแต่งที่ให้อารมณ์เหมือนเรานั่งอยู่ในบ้านของคุณตาคุณยาย ที่เป็นบ้านไม้เก่าของตกแต่งก็ดูเก่าไม่ว่าจะเป็นชุดโซฟา ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ก็ยังคงสภาพความงามเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ดูอบอุ่นเป็นที่สุดค่ะ

แต่อย่างไรก็ตาม อยากแนะนำไว้สำหรับคนที่คิดจะแต่งบ้านสไตล์วินเทจนี้ ว่าควรคิดให้ดีเสียก่อนว่าชอบจริงๆ หรือแค่อยากตามกระแส เพราะข้าวของที่นำมาตกแต่ง หากไม่ใช่ของเดิมที่เป็นของพ่อแม่ ปู่ย่าตายายมีอยู่แล้วล่ะก็ ราคาก็ไม่เบาเลย ดังนั้น หากได้ความสุขกับการแต่งบ้านอย่างเต็มที่ ก็อย่าลืมคิดกันให้ถี่ถ้วนนะคะ

เรื่องโดย Babeburin

ภาพประกอบจาก www.pinterest.com

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ แต่งห้องนั่งเล่นให้ดูเก๋ไม่ซ้ำใครด้วยสไตล์วินเทจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook