8 วิธีสุดประหยัด เนรมิตห้องน้ำธรรมดาให้หรูหรา จนน่านอน

8 วิธีสุดประหยัด เนรมิตห้องน้ำธรรมดาให้หรูหรา จนน่านอน

8 วิธีสุดประหยัด เนรมิตห้องน้ำธรรมดาให้หรูหรา จนน่านอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องน้ำเป็นอีกหนึ่งห้องสำคัญในบ้านที่เราต้องใช้เวลาบางส่วนของวันอยู่ในนั้นทั้งอาบน้ำ ชำระล้างร่างกาย บางคนอาจแต่งหน้า หรือเปลี่ยนเสื้อผ้าในห้องน้ำด้วย ปกติถ้าห้องน้ำทั่วไปไม่ได้ดีไซน์หรูหราอะไรก็อาจทำให้เรารู้สึกเบื่อ แต่ถ้าเราลองเปลี่ยนห้องน้ำให้ดูหรูหราขึ้นได้ด้วยวิธีง่ายๆ ก็อาจจะทำให้ห้องน้ำกลายเป็นสวรรค์สำหรับเราไปเลยก็ได้

istockistock

1.เปลี่ยนผ้าเช็ดตัว หรือพรมในห้องน้ำให้นุ่มฟู

นี่อาจเป็นแค่จุดเล็กๆ ที่หลายคนมองข้าม แต่ความฟูหรือความนุ่มของผ้าเช็ดตัวจะช่วยทำให้ห้องน้ำหรูหรา ดูดีและน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น เพราะความนุ่มฟูของผ้าเช็ดตัวนั้นแสดงถึงความใหม่ของห้องน้ำได้ด้วย

istockistock

2.หรี่แสงไฟลง

เราอาจคุ้นเคยกับแสงไฟสว่างจ้าภายในห้องน้ำ ซึ่งมันทำให้ห้องดูธรรมดาจนเกินไป แต่ถ้าหากดวงไฟในห้องน้ำเป็นประเภทที่สามารถหรี่แสงลงได้จะทำให้ห้องน้ำดูเซ็กซี่ขึ้น หรือถ้าคุณเช่าห้องอยู่และไม่สามารถเปลี่ยนไฟภายในห้องน้ำได้ ลองเปลี่ยนเป็นหาโคมไฟที่สามารถหรี่ไฟลงได้มาตั้ง หรือปักเทียนในห้องน้ำแทนก็จะทำให้บรรยากาศในห้องน้ำดูดียิ่งขึ้น

istockistock

3.สร้างบรรยากาศในห้องน้ำให้ครบทุกประสาทสัมผัส

แสงเทียนทำให้บรรยากาศห้องโรแมนติกขึ้น แต่เราสามารถทำให้ห้องน้ำดูน่าสนใจขึ้นได้มากกว่านั้น ไม่ว่าจะเป็นการทำให้เกิดฟองสบู่ในอ่างอาบน้ำ กรณีห้องน้ำของคุณมีอ่างอาบน้ำ หรือการเพิ่มกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยภายในห้องน้ำ

istockistock

4.เปลี่ยนหัวฝักบัวใหม่

หัวฝักบัวอาบน้ำอาจเป็นเรื่องเล็ก แต่ถ้าลองเปลี่ยนหัวฝักบัวเป็นอันใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพง และเลือกแบบที่เป็นระบบการปล่อยน้ำแบบสายฝน ก็จะทำให้ห้องน้ำดูหรูหรามากยิ่งขึ้น

istockistock

5.เพิ่มงานศิลปะเข้าไป

การเนรมิตห้องน้ำให้เป็นแกลเลอรีย่อมๆ ถือเป็นสิ่งที่อยากแนะนำ เพราะทุกๆ วันที่คุณเข้าห้องน้ำไปอาจเจอแค่บรรยากาศเดิมที่แสนน่าเบื่อหน่าย ลองหาภาพวาด งานศิลปะดีๆ สักชิ้นมาติดผนังห้องก็จะช่วยทำให้ห้องน้ำเก่าของคุณมีบุคลิกใหม่ขึ้นได้

istockistock

6.ลองเพิ่มที่นั่งในห้องน้ำ

ชักโครกอาจเป็นที่นั่งเดียวในห้องน้ำที่คุณนึกถึง แต่ถ้าลองเพิ่มเก้าอี้สตูลเข้าไปในห้องน้ำ ก็จะทำให้ห้องน้ำของคุณดูหรูหรา สง่ามากยิ่งขึ้น

istockistock

7.จัดวางข้าวของในห้องน้ำให้มีศิลปะ

ถ้าโดยปกติคุณวางข้าวของเครื่องใช้ในห้องน้ำเกลื่อนกลาดไม่เป็นระเบียบ ก็อยากแนะนำให้คุณลองหาถาดสวยๆ ขนาดเล็กสัก 2-3 อันมาวางแล้วจัดเรียงข้าวของเครื่องใช้ของคุณลงบนถาด เพียงเท่านี้ก็จะทำให้ห้องน้ำดูดีขึ้นถนัดตา

istockistock

8.เพิ่มความเขียวขจีให้ห้องน้ำ

ห้องน้ำไม่ควรปราศจากต้นไม้ หรือสีเขียวเพราะไม่เพียงจะทำให้ห้องน้ำดูปลอดโปร่งเท่านั้น แต่มันยังช่วยเพิ่มสีสันให้กับห้องน้ำเก่าได้เป็นอย่างดี และด้วยความชื้นในห้องน้ำจะช่วยทำให้ต้นไม้อยู่รอดได้ ซึ่งก็มีต้นไม้หลายประเภทไม่ว่าจะเป็นพลูด่าง และต้นไม้ที่อาจจะอยู่ได้ในที่ๆ มีแสงน้อยประเภทต่างๆ

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook