“BAANCATS” เปลี่ยนหน้าบ้านทาวน์โฮมให้กลายเป็นบ้านน้องเหมียว

“BAANCATS” เปลี่ยนหน้าบ้านทาวน์โฮมให้กลายเป็นบ้านน้องเหมียว

“BAANCATS” เปลี่ยนหน้าบ้านทาวน์โฮมให้กลายเป็นบ้านน้องเหมียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ ในบ้าน อยากจะมาเอาใจเหล่าสาวกคนรักแมวและรักบ้านด้วยไอเดีย เปลี่ยนหน้าบ้านทาวน์โฮมให้กลายเป็นบ้านน้องแมว ผลงานการออกแบบโดยทีมสถาปนิกจาก Mutchima.studio ลองไปชมกันเลยครับ

BAAN.CATS เป็นการรีโนเวทพื้นที่ด้านหน้าของทาวน์โฮมให้กลายเป็นบ้านแมวขนาดใหญ่ที่มีลักษณะเป็นลูกกรงแบบโปร่ง ให้ดีไซน์และโทนสีด้วยกลิ่นอายแบบลอฟท์ โดยไอเดียของการรีโนเวทในครั้งนี้จะเน้นการสร้างพื้นที่โปร่งโล่งให้แมวได้เดินไปมาได้สะดวก แต่มีความปลอดภัยสูง

ชั้นล่างถูกออกแบบอย่างเรียบง่ายในแบบเดิมๆ เพื่อใช้เป็นที่จอดรถของบ้าน โดยได้ต่อเติมชั้นลอยขึ้นมา โดยมีบันไดทางขึ้นอยู่ด้านข้าง และจะสังเกตได้ว่ามีเชือกป่านติดเอาไว้เพื่อให้น้องแมวได้ฝนเล็บอีกด้วย

ด้านบนจะเป็นชั้นลอยที่ถูกออกแบบโปร่งโล่งด้วยลูกกรงแบบตาข่ายที่ช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ลดกลิ่นอับต่างๆ พร้อมกับให้ทิวทัศน์รอบบ้านให้น้องแมวได้เพลิดเพลิน

ด้านข้างจะมีทางเดินของน้องแมว เพื่อให้น้องแมวได้เดินเล่น หรืองีบในมุมสูง ทั้งยังช่วยได้น้องแมวได้กระโดดออกกำลังกายเพื่อลดความเครียดได้อีกด้วย

ทางเดินแมว และลูกกรงอันโปร่งโล่งช่วยให้น้องแมวเพลิดเพลิน และปลอดภัยจากอันตรายน้องบ้าน แถมยังไม่ต้องกลัวว่าน้องแมวจะออกไปเที่ยวเล่นจนลืมทางกลับบ้าน

เป็นอย่างไรกันบ้านครับ สำหรับไอเดียการรีโนเวทบ้านน้องแมวไอเดียนี้ หวังว่าไอเดียนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับคนที่รักแมวนะครับ ยังไงเพื่อนๆ ก็สามารถนำไอเดียไปประยุกต์ให้เข้ากับลักษณะบ้านของเพื่อนๆ กันดูได้

ที่มา : Mutchima.studio

Photographer : Pawarit Sathiansathidkul

โทร : 081 629 4163

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ “BAANCATS” เปลี่ยนหน้าบ้านทาวน์โฮมให้กลายเป็นบ้านน้องเหมียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook