เอาใจเจ้าของบ้านยุค 40 กับเทคนิคเช็กปัญหาหลังคาบ้านเก่า สะดวก รวดเร็ว ลดกังวลเรื่องงบบานปลาย

เอาใจเจ้าของบ้านยุค 40 กับเทคนิคเช็กปัญหาหลังคาบ้านเก่า สะดวก รวดเร็ว ลดกังวลเรื่องงบบานปลาย

เอาใจเจ้าของบ้านยุค 40 กับเทคนิคเช็กปัญหาหลังคาบ้านเก่า สะดวก รวดเร็ว ลดกังวลเรื่องงบบานปลาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยุค 4.0 เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับแวดวงที่อยู่อาศัยมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่เพียงแค่เทรนด์ที่อยู่อาศัยที่มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับใช้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเท่านั้น แต่เจ้าของบ้านยุคใหม่ยังมองหาเทคโนโลนีที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกด้านการซ่อมแซมและปรับปรุงบ้านด้วย

สำหรับเทคโนโลยีภาพถ่ายดาวเทียมนั้นเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่เข้ามาผสานกับโปรแกรมประมาณราคาให้เจ้าของบ้านทราบราคาเบื้องต้นในการเปลี่ยนหลังคาทั้งผืนด้วยตัวเอง ซึ่งจะทำให้เจ้าของบ้านวางแผนจัดสรรงบประมาณได้ถูกต้อง และเพียง 3 ขั้นตอนเท่านั้นก็สามารถวางแผนเปลี่ยนหลังคาใหม่ได้อย่างง่ายดาย คราวนี้ก็ลองมาดูว่าเราจะเปลี่ยนหลังคาเก่าง่ายๆ ได้อย่างไร

บ้านที่มีอายุ 10 ปีขึ้นไปมีโอกาสเกิดปัญหาหลังคาขึ้นได้ทั้งหลังคารั่วซึม หลังคาเก่าโทรม หรือวัสดุเสื่อมสภาพ ซึ่งจะแสดงอาการได้ยินเสียงน้ำไหล เสียงน้ำหยดกระทบกับฝ้าขณะฝนตก พบคราบน้ำสีน้ำตาลบนฝ้า เฟอร์นิเจอร์บริเวณที่หลังคารั่วบวม มีกลิ่นอับชื้น หรือถ้าหลังคารั่วบริเวณหลอดไฟอาจทำให้เกิดไฟฟ้ารัดวงจรได้ ดังนั้นไม่ควรปล่อยอาการรั่วทิ้งไว้นานเพราะฝ้าเพดานอาจทะลุจนเป็นโพรง หรือถล่มลงมาสร้างความเสียหายและเกิดอันตรายกับสมาชิกภายในบ้านได้

เมื่อพบปัญหาหลังคาแล้วเจ้าของบ้านมักหาข้อมูลเพื่อซ่อมแซมเอง แต่ปัญหาหลังคาเป็นงานที่ต้องซ่อมแซมบนที่สูง จึงจำเป็นต้องอาศัยทักษะความชำนาญและควรมีอุปกรณ์ความปลอดภัยเพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ด้วยการปรึกษาช่างเฉพาะทาง

เทคนิคเลือกช่างเพื่อจบงานแบบถาวร ด้วย 3 เช็กลิสต์

1.แนะนำให้เลือกช่างเฉพาะทางและมีประสบการณ์ การซ่อมแซมหลังคาบ้านเก่า ควรเลือกช่างเฉพาะทางที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ เนื่องจากปัญหาหลังคามีหลายสาเหตุ และมีความซับซ่อนในการซ่อมแซม จะได้จบปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

2.ต้องไว้วางใจได้ และน่าเชื่อถือ ไม่ทิ้งงานภายหลัง ความน่าเชื่อถือของช่างก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ต้องเช็คให้ดีก่อนเลือก เพื่อป้องกันปัญหาการทิ้งงาน งานล่าช้า เสร็จไม่ตรงตามกำหนด จนงบบานปลาย

3.เลือกช่างที่ไม่ทำให้เจ้าของบ้านลำบาก ภาพจำของเจ้าของบ้านเมื่อต้องซ่อมหลังคา หรือเปลี่ยนหลังคาใหม่ คือต้องโยกย้ายที่อยู่อาศัยระหว่างซ่อมแซมหลังคา แต่แท้จริงแล้วช่างควรวางแผนการทำงานอย่างเป็นระบบ เพื่อให้เจ้าของบ้านอยู่อาศัยในบ้านได้ตามปกติ รวมถึงต้องช่วยรักษาความสะอาดให้ตัวบ้านขณะทำงานด้วย

เช็กราคาเบื้องต้นด้วยภาพถ่ายดาวเทียม กับ 3 เสต็บง่ายๆ

เสต็บที่ 1  : เข้าเว็ปไซต์ https://raes.scg.com ผ่าน Smart Phone, Tablet หรือคอมพิวเตอร์  จากนั้นกรอกข้อมูลเบื้องต้นของเจ้าของบ้าน

เสต็บที่ 2 : กรอกที่อยู่เบื้องต้น เช่น บ้านเลขที่ ถนน ซอย หรือสถานที่ที่เป็นจุดสังเกตุใกล้เคียง จากนั้นซูมแผนที่หาบ้านของตนเอง เมื่อหาตำแหน่งบ้านเจอแล้วให้ทำการลากเส้นขอบเขตตามพื้นที่และทรงหลังคา หลังจากนั้นระบบจะทำการคำนวนพื้นที่หลังคาให้อัตโนมัติ  วิธีการนี้จะช่วยแก้ไขปัญหาที่เจ้าของบ้านส่วนใหญ่มักจะไม่ทราบขนาดพื้นที่หลังคาบ้านของตนเอง

เสต็บที่ 3 : เลือกข้อมูลหลังคาบ้านของตนเอง  เริ่มจากใส่ข้อมูลหลังคาเก่า เช่น ทรงหลังคา ความชัน และรุ่นกระเบื้องหลังคาเก่า จากนั้นเลือกกระเบื้องหลังคารุ่นใหม่ที่ต้องการเปลี่ยน เท่านี้ระบบก็จะคำนวณค่าวัสดุและค่าแรงช่างติดตั้งมาให้แบบเสร็จสรรพ ในขั้นตอนนี้เจ้าของบ้านยังสามารถเพิ่มอุปกรณ์เสริมเพื่อเพิ่มศักยภาพให้หลังคาได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น ฉนวนกันความร้อน แผ่นสะท้อนความร้อน ฝ้าชายคาและไม้เชิงชาย เป็นต้น

ซึ่งบริการเปลี่ยนหลังคานี้ให้บริการทั่วประเทศและรับประกันงานติดตั้ง 1 ปี ส่วนงานซ่อมหลังคาเฉพาะจุดสามารถให้บริการได้ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลโดยมีการรับประกันงานติดตั้งนาน 6 เดือน ให้บริการด้วยทีมช่างคุณภาพที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรรีโนเวทหลังคามาโดยเฉพาะ มีประสบการณ์จริง สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วและมีคุณภาพตามมาตรฐาน และมีบริการที่ครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษา สำรวจหน้างาน วางแผนแก้ปัญหาได้ทั้งงานซ่อมแซมเฉพาะจุดและการเปลี่ยนหลังคาใหม่ทั้งผืน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook