เอาใจคนแพ้ฝุ่น รีโนเวทคอนโดเก่า เป็นห้องใหม่ปล่อยเช่า ใช้งบตกแต่ง 1 แสน

เอาใจคนแพ้ฝุ่น รีโนเวทคอนโดเก่า เป็นห้องใหม่ปล่อยเช่า ใช้งบตกแต่ง 1 แสน

เอาใจคนแพ้ฝุ่น รีโนเวทคอนโดเก่า เป็นห้องใหม่ปล่อยเช่า ใช้งบตกแต่ง 1 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนหน้านี้ทางเว็บไซต์เคยนำเสนอเรื่องราวของ ผศ.ดร.กนกรัตน์ ยศไกร อาจารย์ประจำหลักสูตรนิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เกี่ยวกับงานอดิเรกที่ชื่นชอบนั่นคือการตกแต่งคอนโดมิเนียมเก่าเพื่อปล่อยเช่า

กลับมาครั้งนี้เป็นอีกผลงานการออกแบบของอาจารย์ที่ตั้งใจตกแต่งคอนโดมิเนียมของพี่สาว ซึ่งเป็นห้องที่ซื้อต่อมาจากเจ้าของเดิม และต้องการตกแต่งใหม่เพื่อให้กราฟิกดีไซน์เนอร์ผู้เช่าใหม่ที่มีอาการแพ้ฝุ่นเช่าต่อ งานนี้จึงเป็นอีกหนึ่งความท้าทายในการเลือกวัสดุ และการตกแต่งให้เหมาะกับผู้เช่า

อาจารย์เล่าว่าสภาพห้องเดิมขนาด 21 ตารางเมตรนั้นค่อนข้างเก่า เนื่องจากเจ้าของเดิมปล่อยทิ้งไว้แบบไร้ผู้อยู่อาศัยหลายปี ผนังห้องจึงค่อนข้างเก่าโทรม แต่พื้น และห้องน้ำยังอยู่ในสภาพใช้งานได้ดี งานรื้อวอลล์เปเปอร์จึงเป็นงานหลัก และตามด้วยการทำระบบไฟ ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ใหม่ แต่ยังดีที่เตียงนอนในห้องเดิมยังใช้ได้ อาจารย์จึงซื้อโต๊ะนั่งทำงานที่เหมาะกับอาชีพกราฟิกดีไซน์เนอร์ของผู้เช่าเพิ่มเติม ตกแต่งภาพถ่ายบนผนัง ส่วนตู้เสื้อผ้าใช้วิธีบิวท์อินราวตากเข้ากับผนังและมีม่านสีขาวกั้น ช่วยประหยัดพื้นที่

สำหรับสิ่งสำคัญที่อาจารย์คำนึงถึงนั้นคือการออกแบบห้องๆ นี้เพื่อให้คนแพ้ฝุ่นพักผ่อนได้อย่างสบายใจ เริ่มต้นจากการรื้อวอลล์เปเปอร์ที่ผนังออกแล้วฉาบปูนเปลือยขัดมันแทน ส่วนพื้นห้องปกติถ้าเป็นห้องที่ผ่านๆ มาอาจารย์มักเลือกพรมมาปู แต่เพราะผู้เช่าแพ้ฝุ่นจึงเปลี่ยนเป็นเสื่อพลาสติกสีขาว-ดำเข้ากับมินิมัลดีไซน์ของห้อง

นอกจากพรมแล้วอาจารย์ยังเติมพลูด่าง หนึ่งในพันธุ์ไม้ดูดสารพิษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเข้ามาห้อยตกแต่งห้อง ส่วนแคคตัสที่อาจารย์เพาะไว้ที่มหาวิทยาลัยก็ถูกนำมาใส่กระถางตั้งประดับไว้บนโต๊ะย่อมๆ กลางห้อง ที่บริเวณระเบียง แม้เดิมจะมีมุ้งลวดช่วยกรองฝุ่นอยู่แล้ว แต่อาจารย์ก็ซ่อมให้สภาพของมุ้งลวดดีขึ้นเพราะมุ้งลวดเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ช่วยกรองฝุ่นไม่ให้เข้ามาในห้อง งบประมาณที่ใช้ในการตกแต่งห้องครั้งนี้หมดไปประมาณ 100,000 บาท

ส่วนปัญหาที่พบในการตกแต่งห้องนั้นไม่มีมากนัก จะมีเพียงเรื่องช่างที่ทำงานแบบพาร์ทไทม์ จึงค่อนข้างเร่งการทำงาน แต่สิ่งเหล่านี้ถือเป็นประสบการณ์ในการร่วมงานกับผู้อื่น ที่เราต้องมีการคุยกันให้เข้าใจและชัดเจนตั้งแต่ต้น รวมทั้งมีการทำสัญญาเรื่องการทำงาน ก็จะทำให้งานต่างๆ ลุล่วงไปได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบันผู้เช่าเข้าพักในห้องนี้เรียบร้อยแล้ว และอาจารย์ปล่อยเช่าคอนโดมิเนียมนี้ในราคาห้องละ 3,500 บาทเท่านั้น ซึ่งถือเป็นห้องที่น่าอยู่ในราคากลับย่อมเยา แต่เหนือสิ่งอื่นใดไม่เพียงอาจารย์ซึ่งเป็นผู้ออกแบบจะมีความสุข สนุกไปกับการออกแบบห้องเท่านั้น เพราะผู้เช่าเองก็รู้สึกภูมิใจที่ได้พักอยู่ในห้องซึ่งเหมาะกับตนเอง

>> อาจารย์ม.ดังรักการแต่งบ้าน เนรมิตคอนโดเก่าเป็นห้องเช่ามีสไตล์ เพิ่มมูลค่าได้หลายเท่า

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ

อัลบั้มภาพ 48 ภาพ ของ เอาใจคนแพ้ฝุ่น รีโนเวทคอนโดเก่า เป็นห้องใหม่ปล่อยเช่า ใช้งบตกแต่ง 1 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook