รีวิวทาสีห้องเปลี่ยน “ผนังว่างเปล่า” เป็น “ผนังลอฟท์ปูนเปลือย” สวย ทำง่าย ใช้งบไม่เกิน 1500 บาท

รีวิวทาสีห้องเปลี่ยน “ผนังว่างเปล่า” เป็น “ผนังลอฟท์ปูนเปลือย” สวย ทำง่าย ใช้งบไม่เกิน 1500 บาท

รีวิวทาสีห้องเปลี่ยน “ผนังว่างเปล่า” เป็น “ผนังลอฟท์ปูนเปลือย” สวย ทำง่าย ใช้งบไม่เกิน 1500 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเราซื้อบ้านมาสักหลังแล้ว เบื้องต้น การตกแต่งอาจจะเป็นแบบเรียบง่ายตามแบบที่ช่างของโครงการได้ออกแบบเอาไว้ ซึ่งอาจจะมีสีที่จืดชืดไม่ถูกใจเราสักเท่าไหร่

ดังนั้น ก่อนเราจะอยู่อาศัยในบ้าน จึงอาจจะต้องมีการตกแต่งเพิ่มเติม แต่ราคาในการจ้างช่างในปัจจุบันอาจจะมีราคาสูงไปบ้าง ทั้งบางอย่างเราก็สามารถทำเองได้เช่น “การทาสีผนังห้อง”

วันนี้ ในบ้าน ก็มีเรื่องราวดีๆ จากคุณ Black Monitor ที่ได้ลงมือ ทาสีผนังด้วยตัวเอง ในงบไม่เกิน 1,500 บาท เปลี่ยนจากผนังห้องเรียบๆ ให้กลายเป็นผนังห้องแบบลอฟท์ด้วยสีนิปปอนโมเมนโต้ ซึ่งใช้เวลาไม่มาก และมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก ชนิดที่ใครๆ ก็สามารถทำเองได้ง่ายๆ ลองไปชมเรื่องราวครั้งนี้กันได้เลยครับ

ทาสีผนังด้วยตัวเอง งบไม่เกิน 1500 (สีนิปปอน โมเมนโต้)

(โดยคุณ Black Monitor)

สวัสดีครับ คือผมซื้อบ้านมาครบปีแล้ว ไม่มีตังค์แต่งบ้านซักที ผมตั้งใจไว้ว่าบ้านหลังนี้ ผมจะตกแต่งเองหมด จ้างช่างให้น้อยที่สุด จะเป็นบ้าน DIY ในฝันของผม

มีโครงการเยอะมาก แต่ตอนนี้เริ่มต้นด้วยผนังก่อน ผนังเก่า 1 ปี สีเริ่มหลุดล่อนละ อันนี้โกรธโครงการอยู่
อยากได้ผนังสวยๆ มาปกปิดสีหลุด  ตอนแรกก็เห็นรีวิว ติดวอลเปเปอร์เอง

ผมก็หาข้อมูลเยอะมากดรื่องวอลเปเปอร์ แต่ไปดูเว็บไหนก็ไม่ลงราคา อันนี้ผมก็สงสัย ทำไมไม่ลงราคาไว้ว่าม้วนเท่าไหร่ ผมจะได้ตัดสินใจถูก สรุปดูมากกว่า 20 เว็บ มีลงราคาเว็บเดียว ไปลงบ่นในเฟส มีเพื่อนแนะนำมาม้วนละพันกว่า ได้ 5 ตรม.

อันที่ถูกๆ 400-500 เขาบอกว่าเดี๊ยวก็ซีด เหลือง ผมก็เลยเริ่มคิดหนัก ติดเองยุ่งยากอีก ผมเลยเริ่มมองหาวิธีใหม่ ลองหาสีทาดู ผมไปเจอ VDO ทาสีผนัง ด้วยสีนิปปอนโมเมนโต้ ผมเห็นแล้ว ดูหนึ่งคืน เช้ามาบอกพี่ชายาพาไปซื้อสีหน่อย สรุปไม่เอาละวอลเปเปอร์ (เปลี่ยนใจง่ายเนอะ)

ผนังที่จะทาสีครับ

โต๊ะวางทีวีเก่ามาก ทีวีวินเทจ สั่ง LED TV ละ พรุ่งนี้มาทำความสะอาด แล้วก็โปวสี ส่วนที่หลุดซะ ไม่มีภาพครับ มาถึงก็รีบทำเลยเห่อจัด

จากนั้นก็เก็บขอบด้วยแชเทบกาวป้องการสีเลอะเทอะ แล้วก็จัดการป้ายเลย

ระหว่างป้ายสีเป็นรูปกากบาททับไปทับมา ใช้พลาสติกที่เขาให้มา รีบปาดเกลี่ยสี เดี่ยวแห้งปาดไม่ได้นะครับ สีแห้งเร็ว

ผมดูจากรีวิวคนอื่นเขาบอกว่าแถมแปรงกับที่ปาด ตอนผมไปซื้อคนขายบอกว่าต้องสองลิตรถึงจะได้ ผมเลยซื้อแปรงเอง ที่ปาดเขาให้มา ที่จริงไม่ได้หรอก ขอดื้อๆ นี่แหละ ถ้าซื้อลิตรเดียวไม่ได้ ผมแนะนำหาพลาสติกอะไรก็ได้มาปาดเอาครับ

เมื่อทาไปปาดไป สุดท้ายก็เสร็จ ใช้เวลา 3 ชั่วโมงทำเพลินไม่ดูเวลาเลย สงสัยสนุก

สำเร็จเสร็จก็ออกมาเป็นแบบนี้ครับ

ไปโฮมโปรกะว่าจะซื้อสีกระป๋องเดียว ดันไปเจอโต๊ะวางทีวี ลดราคา จาก 1,990 เหลือ 1,390 สวยดีเลยเอามาด้วย (เสียตังค์ซะงั้น) มานั่งประกอบเองแบบงงๆ เสร็จก็เอามาจัดดู

เอาทีวีวินเทจผมวางไปก่อนระหว่างรอ LED TV 40 นิ้ว พรุ่งนี้กะว่าจะใส่ชั้นลอยด้านบน ซื้อมาละ แต่สว่านจะไปยืมน้ามาใช้ ดันพัง เดี่ยวต้องไปซื้อมาไว้ใช้เองเลยยังไม่ติด ใส่ผ้าม่านซะ ก็ออกมาเป็นห้องรับแขกของผมได้แบบนี้ละครับ

ตั้งใจว่าบ้านเรา ค่อยๆ ทำไป มีเงินก็ค่อยซื้อโน้นนี่นั่นมาใส่ ไม่รีบ สนุกดี อะไรทำเองได้ก็ทำ ทำไม่ได้ก็จะหัดทำ มองผนังทีไร ภูมิใจตัวเองจัง

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รีวิวทาสีห้องเปลี่ยน “ผนังว่างเปล่า” เป็น “ผนังลอฟท์ปูนเปลือย” สวย ทำง่าย ใช้งบไม่เกิน 1500 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook