แต่งบ้านสไตล์ไทย ด้วยของดีไซน์ดั้งเดิม

แต่งบ้านสไตล์ไทย ด้วยของดีไซน์ดั้งเดิม

แต่งบ้านสไตล์ไทย ด้วยของดีไซน์ดั้งเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ากันว่า...บ้านที่อยู่สบายจะทำให้อยู่ติดบ้าน คงไม่ต่างอะไรกับบ้านที่อยู่แล้วเต็มไปด้วยสิ่งของที่เรารักและสไตล์ที่เราชื่นชอบ เช่นเดียวกับในครั้งนี้ อย่างที่เราเกริ่นไปข้างต้น แม้ว่าปัจจุบันจะมีหลากหลายสไตล์ให้เราเลือกนำมาตกแต่งบ้าน แต่สำหรับใครหลงใหลในบรรยากาศไทยๆ เต็มไปด้วยของเก่าบอกเล่าเรื่องราว รวมไปถึงหยิบวัสดุโบราณมาตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นประตู หน้าต่าง เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ อาจจะถอดมาจากบ้านหลังเก่า รื้อในห้องเก็บของ ของสะสม  หรือตามหาตามแหล่งขายของเก่า หยิบสิ่งของเหล่านั้นมาตกแต่งบ้านให้มีเสน่ห์ หมุนเข็มนาฬิกาให้มาบรรจบกับยุคปัจจุบัน กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ตามไปชมไอเดียตกแต่งภายในบ้านผ่านเฟอร์นิเจอร์และงานประดับชิ้นเอกดีกว่าค่ะ

The TadpoleThe Tadpole

แต่งแต้มบ้านกลางสวน เรื่องเก่าเล่าใหม่ หยิบความเป็นไทยมาสอดแทรกไว้ในงานตกแต่งบ้าน โดยเพิ่มกระจกสีโบราณลายดอกพิกุล นอกจากจะสวยโดดเด่น ยังบ่งบอกเอกลักษณ์ของบ้านไทยโบราณในยุคที่เจริญรุ่งเรือง เสริมด้วยโคมไฟให้แสงสว่างยามค่ำคืน ประดับไม้แขวนเพิ่มความร่มรืน จะเลือกวางโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งเล่นในมุมนี้ ก็ผ่อนคลายเพิ่มขึ้นอีก ให้ความรู้สึกเสมือนนั่งเล่นอยู่เรือนหลังเก่า ชิวๆ ลมพัดเย็นสบาย

๑๓๔ ก๑๓๔ ก

เฟอร์นิเจอร์โบราณ หากคุณมีเฟอร์นิเจอร์งานไม้เก่า อาจย้ายมาจากบ้านหลังเดิม หรือมรดกตกทอดของคุณตาคุณยาย สามารถนำมาตกแต่งบ้านให้ดูสวยแปลกตาได้เช่นกัน เหมือนกับไอเดียนี้นำโต๊ะกลางมาจับคู่กับเก้าอี้ไม้เก่า และเก้าอี้ดีไซน์ร่วมสมัย เล่นสนุกด้วยการหมอนอิงคละลาย เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

Chao HostelChao Hostel

กั้นผนังด้วยกระจกโบราณ บางทีการกั้นห้องนอกจากช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัว ยังช่วยลดปริมาณใช้เครื่องปรับอากาศเกินความจำเป็น แต่แทนที่เราจะกั้นด้วยผนังทึบ หรือกระจกทั่วไป ลองเลือกกระจกสีลายโบราณช่วยให้ดูโปร่งตามาเชื่อมความต่างระหว่างบ้านโบราณและบ้านสมัยใหม่ เกิดเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบ้านอีกด้วย

Benja CollectionBenja Collection

สะท้อนความเป็นไทยผ่านลวดลายของลิฟท์ จุดเล็กๆที่เราอาจมองข้ามคือหน้าตาของลิฟท์ บ้านไหนมีลิฟท์ นอกจากประตูเปิดปิดที่เราเห็นกันเป็นประจำ ลองใส่ลวดลาย อาจเป็นลวดลายฉลุ หรือเลียนแบบกระเบื้องลายโบราณ ดึงความสนใจให้ชวนมองมากยิ่งขึ้น

Paya ShopPaya Shop

สวยด้วยเสน่ห์ของผ้าไทย เป็นเรื่องจริงที่ว่ากันว่าผ้าไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก นำลวดลายเหล่านั้นมาอวดโฉมไว้ในงานตกแต่งบ้านสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับงานตกแต่งภายในหลากหลายรูปแบบ ลองสำรวจโซฟาในบ้านว่าเก่าแล้วหรือยัง โดยนำผ้าลวดลายที่ชอบไปให้ช่างบุโซฟา เท่านี้ก็ได้บรรยากาศบ้านไทยตามสไตล์ที่ชื่นชอบ หรืออาจนำมาเป็นผ้าประดับในบางจุดก็สวยงามเช่นกัน

Paya ShopPaya Shop

The Yard BangkokThe Yard Bangkok

หยิบงานหัตถกรรมมาตกแต่งบ้าน งานจักสานจากวัสดุธรรมชาติถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพช่วยสร้างรายได้ให้แก่ชาวบ้านและชุมชน ปัจจุบันจึงมีการนำงานจักสานเหล่านั้นมาตกแต่งไว้ภายในบ้าน ไม่ว่าจะตะกร้า กระบุงไม้ไผ่ ต่างยกขบวนมาแต่งแต้มให้บ้านดูมีเรื่องราว ไม่จำเป็นต้องใช้ทุกอย่างตามรูปนะคะ แค่เพิ่มในบางจุด ตามตัวอย่างในห้องนอนเหมือนรูปล่างจะเห็นได้ว่าเพิ่มกระด้งสาน ก็ช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่น แฝงไปด้วยกิมมิคน่ารักให้แก่ห้องนอนแล้ว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ แต่งบ้านสไตล์ไทย ด้วยของดีไซน์ดั้งเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook