ไอเดียบ้านสวยสไตล์ Industrial Loft สวย เท่ อยู่สบาย

ไอเดียบ้านสวยสไตล์ Industrial Loft สวย เท่ อยู่สบาย

ไอเดียบ้านสวยสไตล์ Industrial Loft สวย เท่ อยู่สบาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยผิวสัมผัสเนื้อแท้แห่งวัสดุให้โดดเด่น ผสมผสานจนเกิดเป็นเอกลักษณ์แห่งตัวตนและความหมายแห่งการมีอยู่ จากนั้นก็ปล่อยให้ธรรมชาตินำทางในแบบที่ควรจะเป็น เพราะนี่คือทางของ Industrial Loft

ย้อนเวลากลับไปราว 50 ปีก่อน ในช่วงหลังยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมที่มีโรงงานต่างๆ ในพื้นที่ชานเมืองถูกปล่อยทิ้งร้าง จึงทำให้ศิลปินและนักออกแบบจำนวนมากนำโรงงานร้างเหล่านั้นมาดัดแปลงเป็นสตูดิโอส่วนตัวสำหรับทำงานและเป็นที่อยู่อาศัย โดยเน้นไปที่การตกแต่งอย่างประหยัดมากที่สุด ด้วยการคงสภาพโครงสร้างเดิมของโรงงานที่มีความโปร่งโล่งและเรียบง่ายไว้ให้มากที่สุดโดยไม่ดัดแปลงหรือปรับเปลี่ยนเพิ่มเติม จึงทำให้เกิดเป็นสไตล์การตกแต่งแบบอินดัสเทรียลขึ้นอย่างแพร่หลายในช่วงเวลาต่อมา และถึงแม้ว่าสไตล์อินดัสเทรียลกับสไตล์ลอฟท์จะมีความคล้ายคลึงกันอยู่บ้าง แต่ก็มีลักษณะบางอย่างที่แตกต่างกัน ลองมาดูว่าจะสามารถนำสไตล์อินดัสเทรียลและสไตล์ลอฟท์มาตกแต่งภายในบ้านได้อย่างไรกันค่ะ

Butter UP Cafe'Butter UP Cafe'

หากคุณชอบการตกแต่งเท่มีสไตล์เช่นนี้ ก่อนอื่นเลยให้จัดวางสไตล์อินดัสเทรียลเป็นการตกแต่งหลักของบ้าน โดยการคงโครงสร้างหลักของอาคารหรือตัวบ้านแบบดั้งเดิมไว้ โดยเฉพาะความโปร่งโล่ง โชว์ฝ้าเพดานแบบเปลือยเพื่อให้ความสวยงามของการเดินสายไฟ ท่อ และระบบสายต่างๆ ช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้บ้านดูเท่และน่าค้นหามากยิ่งขึ้น แต่หากพื้นที่ภายในบ้านให้ความรู้สึกโปร่งสบายไม่เพียงพอ ก็แนะนำให้นำหน้าต่างกระจกใสบานเก่ามาตกแต่งเพื่อเป็นผนังของบ้านบริเวณมุมสวน ก็ช่วยเสริมให้โครงสร้างของบ้านดูโปร่งสบายขึ้นกว่าเดิม

Butter UP Cafe'Butter UP Cafe'

หลังจากได้โครงสร้างหลักของบ้านที่ดูสวยเท่ในสไตล์อินดัสเทรียลแล้ว อาจตามด้วยการผสานงานตกแต่งในแบบลอฟท์สไตล์ โดยการโชว์ผนังอิฐแบบดั้งเดิมที่ไม่ทาสีเพิ่มเติม หรือจะเผยผิวสัมผัสเนื้อแท้ของงานพื้นปูนฉาบขัดมันที่ไม่ได้ปูกระเบื้องตกแต่ง เพื่อเนรมิตบ้านของคุณให้เป็นงานสถาปัตยกรรมแห่งยุคสมัยที่มีไสตล์ทุกมุมมอง

Butter UP Cafe'Butter UP Cafe'

ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ที่บ่งบอกความเป็นอินดัสเทรียล ลอฟท์ ได้ดี ควรเป็นเฟอร์นิเจอร์แบบลอยตัวที่มีงานไม้และเหล็กสีดำเป็นวัสดุหลัก และควรเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ย้อนยุคไปในช่วงปี 1950 ซึ่งเป็นยุคแห่งการตกแต่งอันทันสมัยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อเพิ่มความเท่มีสไตล์ให้พื้นที่ภายในบ้านดูดิบเท่อย่าลงตัว หรืออาจเสริมด้วยโซฟานั่งเล่นที่ผลิตจากวัสดุหนังโทนสีเข้ม หรือชั้นวางเหล็กสำหรับวางของแบบง่ายๆ ก็ให้กลิ่นอายสไตล์อินดัสเทรียล ลอฟท์ได้เป็นอย่างดี

SLEEP ENEMYSLEEP ENEMY

นอกจากเฟอร์นิเจอร์ที่มีวัสดุไม้และเหล็กสีดำจะช่วยทำให้บ้านเท่มีสไตล์แบบอินดัสเทรียล ลอฟท์แล้ว ยังสามารถนำเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นมา DIY เพื่อสร้างดีไซน์และรูปแบบการใช้งานใหม่ๆ ให้กับพื้นที่ภายในบ้านได้อีกด้วย เช่น การเปลี่ยนโต๊ะตัวเก่าเป็นโต๊ะติดผนังประหยัดพื้นที่ โดยการนำท็อปไม้อันเก่าที่มีขนาดพอดีมายึดติดเข้ากับเหล็กฉาก หรืออาจนำกระบะเหล็กอันเเก่ามาทำเป็นโคมไฟแต่งบ้านเท่ๆ ก็นับเป็นไอเดียที่ดีไม่น้อย

Town TreeTown Tree

หากกลัวว่าการแต่งบ้านสไตล์อินดัสเทรียล ลอฟท์ จะทำให้มุมผ่อนคลายอย่างห้องนั่งเล่นดูแข็งกระด้างจนไม่ชวนพักผ่อน ก็สามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หลักอย่างโซฟาที่มาพร้อมวัสดุผ้านุ่มสบาย และมีโทนสีที่เด่นสะดุดตาขึ้นอย่าง โทนสีน้ำเงิน พร้อมจัดวางคู่กับหมองอิงผ้าลายทางขาว-ดำ สุดคลาสสิก และโต๊ะไม้ไม่ขัดมีนสำหรับเป็นโต๊ะกลางวางของ ตามด้วยแชนเดอร์โครงเหล็กเท่ๆ แบบแอนทีคอีกสักอันก็ลงตัว จากนั้นก็ปล่อยให้กระจกบานสูงโครงเหล็กสีดำแบบโรงงานที่เปิดโล่ง พร้อมผนังอิฐเปลือยๆ ทำหน้าที่ผสานความสวยงามด้วยตัวเอง

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไอเดียบ้านสวยสไตล์ Industrial Loft สวย เท่ อยู่สบาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook