โลกแห่งสีปี 2019 เทรนด์สีมาแรงที่คนรักบ้านไม่ควรพลาด

โลกแห่งสีปี 2019 เทรนด์สีมาแรงที่คนรักบ้านไม่ควรพลาด

โลกแห่งสีปี 2019 เทรนด์สีมาแรงที่คนรักบ้านไม่ควรพลาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มต้นปี 2019 ด้วยเทรนด์สีแต่งบ้านสุดฮอตที่พร้อมเนรมิตทุกมุมบ้านให้สวยทันสมัยอย่างมีสไตล์ เพื่อสะท้อนรสนิยมแห่งความโมเดิร์นล้ำสมัยในตัวคุณได้อย่างไม่ซ้ำใคร

โทนสีที่ใช้สำหรับการตกแต่งบ้านในช่วงเวลาที่ผ่านมามักจะเป็นไปตามความชื่นชอบของรสนิยมส่วนตัวและกระแสแฟชั่นที่หมุนเวียนไปตามฤดูกาล แต่สำหรับปี 2019 นี้ เทรนด์สีที่ถูกนำมาใช้ในงานตกแต่งบ้านนั้นได้เปลี่ยนไปอย่างเป็นเหตุเป็นผลมากยิ่งขึ้น และหากคุณเป็นคนรักบ้านตัวจริงที่ติดตามทุกเทรนด์แฟชั่นการแต่งบ้าน ยิ่งไม่ควรพลาดที่จะอัพเดทเทรนด์สีมาแรงปี 2019 ไปด้วยกัน

MaggioMaggio

สีเขียว Bristol Green หนึ่งในโทนสีที่เกิดขึ้นจากอิทธิพลของพลาสติกและขยะจำนวนมหาศาลที่มีอยู่ในทะเล จึงเกิดเป็นแคมเปญแห่งการรณรงค์บางอย่าง เพื่อยกระดับความรู้สึกของผู้คนส่วนใหญ่ให้สามารถเชื่อมโยงเข้ากับต้นทุนทางทรัพยากรขยะที่คนบนโลกกำลังเผชิญอยู่ ซึ่งทำให้ในปี 2019 นี้มีแบรนด์สินค้าทางด้านแฟชั่นมากมายกลายเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมสีเขียวทางทะเลไม่ว่าจะเป็น  Adidas G-Star Raw และ Stella McCartney ที่หันมาใช้วัตถุดิบส่วนหนึ่งที่ได้จากการรีไซเคิลในการสร้างสรรค์สินค้าคุณภาพที่เป็นมิตรต่อโลก หรือแม้กระทั่งภายในงาน NYCxDesign 2018 ก็มีการจำลองร้านอาหารซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากร้าน Nolla ในเฮลซิงกิ ที่มีการใช้ระบบจัดการกับขยะอาหารอย่างครบวงจร โดยนำมาสร้างสรรค์เป็นโครงสร้างของร้าน ตั้งแต่ผนังเฟอร์นิเจอร์ ไปจนถึงเครื่องครัวที่รีไซเคิลมาจากล่องนม มากไปกว่านั้น สีเขียว Bristol Green ยังเป็นโทนสีที่มีความหมายในแง่ของการยกระดับแห่งความหรูหราและพร้อมเพิ่มมูลค่าให้กับงานดีไซน์ต่างๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยอาจนำมาผสมผสานเข้ากับการตกแต่งภายในบ้านเพื่อเพิ่มเสน่ห์แห่งความหรูหรา สง่างาม ให้กับพื้นที่ภายในห้อง ด้วยการเพิ่มสีสันโทนเขียวในเฉดนี้ลงบนผนังของบ้าน หรืออาจตกแต่งเพื่อสร้างความโดดเด่นร่วมกับผนังปูนเปลือย ก็พร้อมมอบอารมณ์ที่แตกต่างให้บรรยากาศภายในบ้านสวยงามไม่ซ้ำใคร

บ้านกลางเมือง The Edition พระราม9-พัฒนาการบ้านกลางเมือง The Edition พระราม9-พัฒนาการ

สีแดงก่ำ Tango Red เป็นโทนสีที่สื่อถึงการหลอมรวมของวัฒนธรรมที่ไม่มีสิ้นสุดตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยมักจะถูกนำมาใช้ในการตกแต่งและงานดีไซน์ต่างๆ เพื่อสะท้อนถึงคุณค่าแห่งกาลเวลาที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว เช่นเดียวกับร้านสปาในบาร์เซโลนาที่มีการใช้สีเพื่อสื่อสารความหมายผ่านงานดีไซน์ ด้วยการนำสีแดงก่ำมาทาตามพื้น บานประตู ไปจนถึงพื้นในห้อง เพื่อสร้างเสน่ห์แห่งความน่าสนใจให้พร้อมดึงดูดทุกสายตา อีกทั้งสีแดงแบบ Tango Red ยังให้ความรู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปในอดีตอีกด้วย โดยอาจหยิบนำโทนสีแดงนี้มาใช้ร่วมกับการตกแต่งบ้านเพื่อสะท้อนกลิ่นอายแห่งอดีตอันหรูหราให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง ด้วยการเลือกใช้เก้าอี้บุผ้าขนกำมะหยี่สีแดงก่ำ พร้อมจัดวางคู่กับโต๊ะรับประทานอาหารลายหินอ่อน เพียงเท่านี้ก็พร้อมเพิ่มความหรูหราให้บ้านมีเสน่ห์ชวนสะดุดตาได้มากขึ้นกว่าเดิม

Trees FurnitureTrees Furniture

สีส้มปะการัง Hot Coral โทนสีแห่งการปลดปล่อยตัวตนให้หลุดพ้นจากโลกแห่งความเครียดอันเร่งรีบและวุ่นวาย ซึ่งจะเป็นโทนสีที่ผสมผสานระหว่างเฉดส้มอมแดง ผสมชมพู ไปจนถึงสีส้มอ่อนๆ ที่ผสานกันจนกลายเป็นเฉดสีใหม่ที่ดูแตกต่างไปจากสีส้มในแบบเดิม โดยถูกนำมาใช้ในการตกแต่งและงานดีไซน์ต่างๆ เพื่อสร้างบรรยากาศแห่งการเริ่มต้นที่ดี อย่างแบรนด์ Prada ที่มาพร้อมคอลเล็กชั่น Neon Dream ซึ่งพร้อมนำคุณย้อนกลับไปสู่ฮอลลีวูดในยุคนีออนของเมืองลาสเวกัสที่เต็มไปด้วยแสงสียามค่ำคืน รวมไปถึงงานแสดงจากแบรนด์  Prada ในงานมิลาน ดีไซน์วีค ที่มาพร้อมเห็ดสีส้มแปลกตาขนาดใหญ่ ที่สามารถเปลี่ยนห้องสีขาวธรรมดาให้มีชีวิตชีวาขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ โดยอาจนำมาประยุกต์ใช้กับการตกแต่งภายในห้องนอนที่เต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ เพื่อเพิ่มความสดใสให้มุมห้องมีชีวิตชีวา โดยการทาสีส้สม Hot Coral ในบริเวณผนังหลังหัวเตียงเพื่อสร้างความโดดเด่นสะดุดตาให้พื้นที่ผ่อนคลายแห่งนี้พร้อมสำหรับการเริ่มต้นใหม่ทุกๆ วัน

บ้านกลางเมือง The Edition พระราม9-พัฒนาการ บ้านกลางเมือง The Edition พระราม9-พัฒนาการ

สีชมพูนุ่มนวล Dusty Pink เป็นหนึ่งในโทนสีที่แสดงถึงสถานะความเท่าเทียมและชนชั้นทางสังคมของผู้หญิง โดยเริ่มต้นจากการที่สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา มามี ไอเซนฮาวร์ (Mamie Eisenhower) ภรรยาของประธานาธิบดี ดไวต์ ดี. ไอเซนฮาวร์ (Dwight D. Eisenhoer) ได้สรรค์สร้าง Pink Palace โดยการนำโทนสีชมพูเข้ามาตกแต่งภายในห้องของทำเนียบขาว จึงทำให้รูปแบบโทนสีในงานตกแต่งครั้งนี้ถูกส่งผ่านจนกลายเป็นแนวคิดที่ได้รับความนิยมมากขึ้น จนส่งผลให้แฟชั่นเสื้อผ้าของนักแสดงชายในภาพยนตร์เรื่อง The Great Gatsby และเรื่อง The Grand Budapest Hotel มาในโทนสีชมพูชวนสะดุดตาอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และด้วยกระแสความนิยมที่มากขึ้นเรื่อยๆ นี้ จึงทำให้สีชมพู Dusty Pink กลายเป็นหนึ่งในสี Pantone ประจำปีนั้นอีกด้วย โดยในช่วงเวลาต่อมาจึงสามารถพบเห็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ต่างๆ หยิบนำโทนสีชมพูอ่อนหวานในโทนนี้มาผสมผสานในงานดีไซน์มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น iPhone 6s สีโรสโกลด์ ไปจนถึงสินค้าแฟชั่นสำหรับผู้ชายและผู้หญิงสัญชาติสวีดิชอย่าง Acne Studio ที่ไม่ได้มีข้อจำกัดในมาตรฐานระหว่างชายและหญิง ด้วยการผลิตสินค้าโทนสีชมพูให้เลือกใช้งานได้ทั้งชายและหญิงอย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งคนรักการแต่งบ้านเช่นคุณก็สามารถนำโทนสีชมพูอันสวยงามนี้มาผสมผสานในการตกแต่งบ้านได้ตามต้องการเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ภายในห้องนอนสีชมพูที่ดูสวยงามชวนพักผ่อนได้โดยไม่ต้องจำกัดเพศและวัย โดยอาจเลือกใช้เฉดสีชมพูที่อ่อนลงมาหน่อย นำมาตกแต่งร่วมกับสีเอิร์ธโทนหรือสีขาวครีม เพียงเท่านี้ก็สามารถเนรมิตห้องนอนธรรมดาให้น่านอนได้โดยไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป

Jas Sofa GalleryJas Sofa Gallery

สีเหลือง Freesia โทนสีที่แสดงถึงความกล้าที่จะแตกต่างในอิสระทางความคิด โดยถูกนำไปใช้เพื่อสร้างบรรยากาศที่แตกต่างและเพิ่มความน่าสนใจภายในร้านแบรนด์ดังต่างๆ มากมาย ซึ่งคุณสามารถนำสีเหลืองสดใสในโทนนี้มาสร้างความแปลกใหม่ให้กับพื้นที่ภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย เช่น จัดวางโซฟาสีเหลืองภายในห้องนั่งเล่นเพื่อเพิ่มความสดใสให้กับมุมนั่งเล่นแทนการตกแต่งห้องด้วยเฉดสีเดียวกันในแบบเดิม

The Village รังสิต - วงแหวนฯThe Village รังสิต - วงแหวนฯ

สีเทา Smoke เป็นโทนสีที่เกิดขึ้นจากสีของคอนกรีตและปูนเปลือย ซึ่งเป็นอิทธิพลที่มาจากยุคหลังปฏิวัติอุตสาหกรรม และกลายเป็นที่นิยมสำหรับงานตกแต่งอาคาร บ้านเรือน และสิ่งก่อสร้างต่างๆ ซึ่งพร้อมมอบความรู้สึกที่เรียบง่าย และเป็นกันเองมากขึ้น เช่นเดียวกับร้านกระเป๋าแบรนด์ดังสัญชาติอิตาเลียนในประเทศจีน ที่โดดเด่นด้วยการตกแต่งภายในร้านแบบปูนเปลือย ซึ่งพร้อมฉีกกฎความหรูหราในแบบเดิม อีกทั้งสีเทายังเป็นโทนสีที่สามารถเชื่อมต่อระหว่างสิ่งมีชีวิต ธรรมชาติ อากาศ และสภาพแวดล้อมต่างๆ ให้เข้ากันได้อย่างกลมกลืน และหากใครที่อยากนำโทนสีเทาเฉดนี้มาตกแต่งภายในบ้าน แต่ไม่อยากได้บรรยากาศที่ดูดิบเท่แบบปูนเปลือยจนเกินไป แนะนำให้ตกแต่งผนังโทนสีเทาร่วมกับเฟอร์นิเจอร์ไม้โทนสีสว่าง พร้อมเพิ่มความอบอุ่นด้วยผิวสัมผัสจากงานผ้าและพรมขนนุ่ม หรือจะเพิ่มความอ่อนหวานด้วยของตกแต่งโทนสีพาสเทล ก็ช่วยทำให้พื้นที่ภายในบ้านอบอุ่น อ่อนหวาน และเป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัว

โนเบิล เกเบิล คันโซโนเบิล เกเบิล คันโซ

สีแห่งความทันสมัย Metallicโทนสีเมทัลลิก เป็นโทนสีที่เกิดขึ้นจากการพยายามนำเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างเครื่องจักรต่างๆ ที่ผลิตขึ้นจากเหล็กเข้ามาผสมผสานในการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด ให้ตอบโจทย์ความต้องการที่ไร้ขีดจำกัดได้อย่างสูงสุด ซึ่งคุณสามารถนำโทนสีนี้มาประยุกต์ใช้กับการตกแต่งบ้านได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น สไตล์ลอฟท์ โมเดิร์น มินิมอล หรือแม้แต่บ้านสไตล์เซนแบบญี่ปุ่นก็ได้เช่นกัน เพียงแค่ผสมผสานโทนสีเมทัลลิกเข้ากับสีเทาอ่อนในเฉดอื่นๆ ลงบนโครงสร้างหลักของบ้าน ทั้งพื้นและผนัง เพื่อสร้างมิติอันสวยงามที่แตกต่างกัน จากนั้นหันมาเติมความอบอุ่นด้วยสีเอิร์ธโทนจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือจะใช้โทนสีขาวเพื่อเพิ่มความสว่างและสร้างมิติอันเรียบง่ายให้บ้านสวยชวนผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ โลกแห่งสีปี 2019 เทรนด์สีมาแรงที่คนรักบ้านไม่ควรพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook