บ้านทรงโมเดิร์นลอฟท์ กะทัดรัดเรียบง่าย ตกแต่งภายในแนวปูนเปลือยในงบ 200000 บาท

บ้านทรงโมเดิร์นลอฟท์ กะทัดรัดเรียบง่าย ตกแต่งภายในแนวปูนเปลือยในงบ 200000 บาท

บ้านทรงโมเดิร์นลอฟท์ กะทัดรัดเรียบง่าย ตกแต่งภายในแนวปูนเปลือยในงบ 200000 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวเว็บ ในบ้าน ทุกท่าน วันนี้เรามี บ้านทรงโมเดิร์นลอฟท์ มาให้ชมค่ะ เป็นบ้านสองชั้นครึ่งไม้ครึ่งปูน ภายนอกตกแต่งด้วยงานไม้ เรียบง่ายคล้ายบ้านในชนบท ภายในโดดเด่นด้วยผนังปูนเปลือยดูดิบเท่ ครบครันทุกพื้นที่ใช้สอย พร้อมครัวไทยหลังบ้าน เราลองไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

บ้านหลังนี้เป็นผลงานจากคุณนายคมสันต์ โพธิ์ศรี ลักษณะเป็นบ้านสองชั้น โครงสร้างเหล็กกรุแต่งด้วยไม้จริงแต่งแต้มโทนสีอ่อน ผสมผสานไปกับผนังก่ออิฐฉาบปูนสไตล์ลอฟท์ หลังคามุงเมทัลชีททรงเพิงหมาแหงน สวยงามลงตัวตามแบบฉบับบ้านโมเดิร์น 

ในส่วนของการตกแต่งภายใน เลือกใช้ผนังปูนเปลือยขัดมันเป็นหลัก แซมด้วยผนังอิฐโชว์แนวโทนดิบ รับกับพื้นไม้สีอ่อนได้อย่างลงตัว มาพร้อมหน้าต่างกระจกติดตั้งไว้รอบห้อง ช่วยให้แสงสว่างกระจายเข้ามาได้อย่างทั่วถึง ลดความมืดทึบและแออัดภายในบ้าน

ห้องนอนด้านในตกแต่งโทนสีฟ้า ปูพื้นไม้สีเดียวกับห้องโถงกลาง พร้อมด้วยบรรยากาศที่ดูเย็นสบายและปลอดโปร่ง  มีพื้นที่กว้างขวางสำหรับจัดวางเฟอร์นิเจอร์และของใช้ส่วนตัว

สุดท้ายนี้คือมุมทำครัวไทยนอกบ้าน พื้นที่ฝั่งหนึ่งก่อเคาน์เตอร์ครัวปูนเปลือย มาพร้อมซิงค์ล้างจานในตัว ผนังรอบด้านเปิดโล่งช่วยในการระบายกลิ่นและควันระหว่างทำอาหาร แต่ในขณะเดียวกันก็มีหลังคากันสาดช่วยป้องกันแดดและฝนระหว่างวัน

บ้านสไตล์โมเดิร์นลอฟท์หลังนี้ มีทำเลที่ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งหมด 200,000+ บาท (ไม่รวมที่ดิน) หากเพื่อนๆ ชาวเว็บท่านไหนสนใจก็ลองนำไอเดียไปปรับใช้กันได้นะคะ

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่นๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ บ้านทรงโมเดิร์นลอฟท์ กะทัดรัดเรียบง่าย ตกแต่งภายในแนวปูนเปลือยในงบ 200000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook