“โต๊ะทำงาน CEO พฤกษาฯ” ใช้เพียงปากกา เครื่องคิดเลข เรียบง่ายในตึกราคา 3 พันล้าน

“โต๊ะทำงาน CEO พฤกษาฯ” ใช้เพียงปากกา เครื่องคิดเลข เรียบง่ายในตึกราคา 3 พันล้าน

“โต๊ะทำงาน CEO พฤกษาฯ” ใช้เพียงปากกา เครื่องคิดเลข  เรียบง่ายในตึกราคา 3 พันล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีโอกาสเยี่ยมชมภายในตัวอาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก เฮด ออฟฟิศใหม่ของพฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) ในงานวันเปิดบ้านฉลองครบรอบ 25 ปี คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทฯ หรือ CEO ออกมาพาทัวร์ไฮไลท์เด่นของอาคารทั้ง 3 จุดด้วยตนเอง ไม่ว่าจะเป็นโซนนิทรรศการที่บริเวณชั้นล่างของตัวอาคารซึ่งแสดงวิสัยทัศน์การทำงานของบริษัท หรือบอร์ด รูมสุดหรูที่บริเวณชั้น 25 ชั้นสูงสุดของอาคาร

คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์คุณทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์

แต่ที่น่าสนใจไม่แพ้อีก 2 จุดที่แนะนำไปคือบริเวณชั้น 24 ซึ่งเป็นพื้นที่ห้องทำงานส่วนตัวคุณทองมา CEO ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็น 1 ใน 50 อภิมหาเศรษฐีชาวไทย ซึ่งจัดอันดับขึ้นโดย Forbes (ฟอร์บส์) นิตยสารแวดวงธุรกิจชั้นนำของโล โดยในปี 2018 คุณทองมาอยู่ในอันดับที่ 24 ด้วยมูลค่าทรัพย์สิน 1.55 พันล้านเหรียญสหรัฐ ความน่าสนใจของห้องทำงานคุณทองมาไม่ใช่ความหรูหรา โอ่อ่า แต่กลับเป็นความเรียบง่าย สะท้อนถึงชีวิตของคุณทองมาที่เติบโต และต่อสู้มาตั้งแต่วัยเยาว์

บริเวณโถงด้านหน้าชั้น 24บริเวณโถงด้านหน้าชั้น 24

โต๊ะทำงานของคุณทองมา เป็นเพียงโต๊ะไม้ขนาดใหญ่โล่งๆ ไม่มีแม้แต่เครื่องคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค อุปกรณ์สำนักงาน หรือกองเอกสารใดๆ ซึ่งคุณทองมาบอกเพียงว่าเมื่ออายุมากขึ้นจะมีหน้าที่หลักๆ เพียงเซ็นเอกสารเท่านั้น และในทุกๆ วันจะเข้ามาถึงออฟฟิศในช่วงเช้าและออกไปในช่วงบ่ายกว่าๆ

โต๊ะทำงานในห้องลับโต๊ะทำงานในห้องลับ

ด้านหลังโต๊ะทำงานนอกจากชั้นวางของตกแต่งเล็กน้อยแล้ว ยังมีประตูบิวท์อินที่ด้านในคืออีกห้องลับสำหรับคุณทองมา เพราะนั่นต่างหากคือโต๊ะทำงานที่แท้จริงของหนึ่งในอภิมหาเศรษฐีด้านอสังหาริมทรัพย์ โต๊ะทำงานรูปตัวแอลขนาดกะทัดรัดยึดติดอยู่กับผนังห้อง พร้อมเก้าอี้ตัวเล็กๆ บนโต๊ะมีเพียงกองเอกสาร โคมไฟ อุปกรณ์สำนักงานเล็กน้อย

เมื่อถามว่าอะไรคือสิ่งที่จำเป็นสำหรับการทำงานในระดับ CEO อย่างคุณทองมา คำตอบที่ได้คือเครื่องคิดเลข และปากกาเท่านั้น ในมุมๆ นี้คุณทองมามักเข้ามาใช้งานเมื่อต้องการความเป็นส่วนตัว หรือคิดออกไอเดียสำคัญๆ และนี่ก็น่าจะเป็นจุดก่อกำเนิดไอเดีย และโปรเจคต่างๆ ของพฤกษาฯ

อาคารเพิร์ล แบงก์ค็อกอาคารเพิร์ล แบงก์ค็อก

ใครจะเชื่อว่าโต๊ะทำงานของหนึ่งในอภิมหาเศรษฐีไทยจะเรียบง่าย ไร้ของตกแต่งอย่างหรูหราแบบนี้ เพราะถ้าเทียบจากมูลค่าก่อสร้างออฟฟิศ 25 ชั้นแห่งนี้ซึ่งมีมูลค่าถึง 3 พันล้านแล้ว มูลค่าของโต๊ะทำงานตัวนี้ถ้าตีเป็นตัวเลขก็คงห่างจากมูลค่าตึกหลายเท่า

 

 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ “โต๊ะทำงาน CEO พฤกษาฯ” ใช้เพียงปากกา เครื่องคิดเลข เรียบง่ายในตึกราคา 3 พันล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook