รีโนเวทห้องพักครูเก่า สุดโหด ให้เป็นห้องใหม่สุดเท่ เปลี่ยนไปจนแทบจำไม่ได้

รีโนเวทห้องพักครูเก่า สุดโหด ให้เป็นห้องใหม่สุดเท่ เปลี่ยนไปจนแทบจำไม่ได้

รีโนเวทห้องพักครูเก่า สุดโหด ให้เป็นห้องใหม่สุดเท่ เปลี่ยนไปจนแทบจำไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางครั้งสถานที่ทำงานบางแห่งอาจจะมีที่พักให้เราอยู่ได้ฟรีๆ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นที่พักที่สะอาด สวยงาม และสะดวกสบาย และบางครั้งก็เป็นห้องพักที่เก่าสุดโทรม ไม่มีความสวยงามน่าอยู่สักนิด จึงจำเป็นที่เราอาจจะต้องทำการตกแต่งห้องพักเหล่านี้เสียใหม่ เพื่อให้สามารถพักอาศัยได้อย่างมีความสุข

วันนี้ ในบ้าน จะพาไปชม การรีโนเวทห้องพักครูเก่า(สุดโหด) ให้เป็นห้องใหม่เเถมเจ๋งกว่าเดิม ซึ่งเป็นการแปลงโฉมห้องพักครูเก่าๆ ให้กลายเป็นห้องใหม่ที่สวยงามในบรรยากาศที่ทันสมัย โดยเป็นเรื่องราวจากคุณ สมาชิกหมายเลข 942114 ลองไปชมกันได้เลยครับ

เมื่อต้องรีโนเวทห้องพักครูเก่า(สุดโหด) ให้เป็นห้องใหม่เเถมเจ๋งกว่าเดิม

(โดย สมาชิกหมายเลข 942114)

พูดถึงบ้านพักครู เชื่อว่าหลายคนคงมีภาพในหัวไม่ค่อยจะสู้ดีนัก ถึงความโทรม ความน่ากลัวของบ้านที่ไม่เคยได้รับการปรับปรุง ยิ่งบ้านพักครูต่างจังหวัดนี่ไม่ต้องพูดถึง บ้านบางหลังอายุเเทบจะเท่ากับโรงเรียนเลย เพราะสร้างขึ้นมาพร้อมกัน

ยิ่งไม่นานมานี้ผมเห็นบ้านพักเเพทย์ที่โดนขโมยเเว่นเเล้วจึงอดที่จะมารีวิวห้องพักครูของผมบ้างไม่ได้ เอาจริงตอนเเรกผมเองก็ไม่ได้คิดว่าวันนี้จะต้องย้ายเข้ามาอยู่บ้านพักครูหรอกครับ เเต่ด้วยการเดินทาง เเละค่าใช้จ่ายต่างๆ ประกอบกับถึงลำดับที่ผมลงชื่อขอไปพอดี มันก็เลยทำให้ผมตัดสินใจเลือกที่จะเข้ามาอยู่บ้านพักครูของโรงเรียนที่ผมสอนอยู่

ไม่ขอเกริ่นยาวดีกว่าครับ งั้นไปดูห้องพักครูที่ผมจะต้องมาใช้ชีวิตกันดีกว่า ว่าวันเเรกที่ผมได้เข้าไปรับห้อง มันเป็นเเบบไหน ผมยังจำความรู้สึกเเรกได้อยู่เลย ว่ามัน…เเค่ไหน

เเละนี่คือ…ความโหด ที่ผมถึงกับช็อค

เอาล่ะครับ เมื่อเห็นห้องเเล้ว ผมก็กลับมานั่งคิดอยู่สองสามวันว่าจะทำยังไงกับห้องนี้ดี เปลี่ยนห้องก็ไม่ได้ ถ้าคืนห้อง ก็กลับไปเผชิญปัญหาเดิมอีกคือเรื่องการเดินทาง จริงๆ ความคิดเรื่องการรีโนเวทห้องก็วนอยู่ในหัวผมตั้งเเต่วินาทีที่ผมเปิดเข้าไปเจอเเล้วล่ะครับ

เพราะถ้าให้เข้าไปอยู่เลย โหววว LOFT เเท้ปูนเปลือยขนาดนี้ 555 คงโหดร้ายไปนิด ผมเลยคิดว่ายังไงก็ต้องรีโนเวทเเน่นอน ตอนเเรกก็จะทำเองล่ะครับ เเบบงูปลาๆ เอาพออยู่ได้ก็พอ

เเต่.. ผมว่าผมโคตรโชคดี ที่เพื่อนพี่สาวผมได้ยินเรื่องนี้เข้าหลังจากที่ผมไปเล่าให้ฟัง ซึ่งโชคดีมากครับที่เพื่อนพี่สาวผมคนนี้เป็นสถาปนิกเเละมีบริษัททำบ้านอยู่พี่เค้าเลยยื่นมือเข้ามาช่วย บอกเลยว่าการทำห้องพักครูห้องนี้งานการกุศลล้วนๆ เอาจริงๆ ต้องใช้คำว่าโดนหลอกให้มาช่วยน่าจะถูกต้องกว่า

เพราะตอนเเรกพี่เค้าเองก็ยังไม่ได้เห็นภาพห้องทั้งหมด เเต่พอวันที่พี่เค้ามาเห็นห้องจริงๆ ก็ช็อคไปตามระเบียบครับ
คนเคยทำบ้านราคาหลักสิบล้าน คงไม่คิดว่าจะต้องมาทำห้องเล็กๆ เเต่มหาโหดเช่นนี้ โหดทั้งห้อง โหดทั้งงบที่ขอให้ช่วยทำ ^^

เเต่สุดท้ายพี่เค้าก็ใจดีมากเลยครับที่เข้ามาช่วยผม คือด้วยงบที่ผมมีเอาเข้าจริงมันทำไม่ได้หรอก เเต่พี่เค้าก็บอกว่า มา..อยากทำ ผมก็เลยได้ห้องพักครูในฝัน เเบบเกินฝันจริงๆ คือดีกว่าคอนโดเก่าที่ผมอยู่เสียอีกครับ

เเละนี่ก็คือห้องที่เสร็จเเล้วครับ

ผมชอบสีดำ สีขาว สีเทา เลยขอสีโทนเเนวนี้

ผมเป็นคนชอบสะสมหนังสือ กับ DVD หนัง CD เพลงครับ เพราะส่วนใหญ่ผมจะใช้ชีวิตในห้องกับเเมวผมสองตัว

เเละนี่คือ ….. ห้องน้ำใหม่ครับผม

นอกจากผมจะโครตชอบเเล้ว เจ้านายผมสองตัวก็ปลื้มกับห้องใหม่เช่นกันครับ

เป็นไงกันบ้างครับ เอาเข้าจริงถ้าห้องพักเดิมพออยู่ได้ผมก็ไม่ได้อยากรีโนเวทใหม่หรอกนะครับ เเต่อันนี้มันจำเป็นจริงๆ ซึ่งห้องใหม่ผมตอนนี้มันดีเกินกว่าที่ผมคาดคิดไปไกลมาก อาจเป็นเพราะผมโชคดีตามที่ผมกล่าวไปเเหละครับ
ถ้าไม่ได้พี่เค้ามาช่วยรีโนเวทให้ ผมก็คงรีโนเวทห้องไปตามยถากรรมเเละสำหรับผมภาพนี้คือ ความทรงจำที่ดีครับ สำหรับประสบการณ์รีโนเวทห้องพักครูห้องนี้

ขอเอาภาพ Before ตอนกำลังทำมาให้ดูด้วยครับ ผมนี่โครตนับถือใจพี่คนที่มาทำห้องเลย พี่เเกบอกผมว่า “ไม่เคยเจองานไหนเเบบนี้เลย” ส่วนตอนช่างไฟมาเดินระบบให้ พี่เค้าก็บอกว่า “โหย ไม่คิดว่ายังมีบ้านไหนที่ยังเดินไฟเเละใช้เบรกเกอร์ไฟรุ่นนี้อยู่อีก” ไม่รู้ผมจะขำหรือจะร้องไห้ดี

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ รีโนเวทห้องพักครูเก่า สุดโหด ให้เป็นห้องใหม่สุดเท่ เปลี่ยนไปจนแทบจำไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook