เปิดตัวสุดอลังการ “เพิร์ล แบงก์ค็อก” ตึกไข่มุกมูลค่า 3 พันล้าน แลนด์มาร์กใหม่ของกรุงเทพฯ

เปิดตัวสุดอลังการ “เพิร์ล แบงก์ค็อก” ตึกไข่มุกมูลค่า 3 พันล้าน แลนด์มาร์กใหม่ของกรุงเทพฯ

เปิดตัวสุดอลังการ “เพิร์ล แบงก์ค็อก” ตึกไข่มุกมูลค่า 3 พันล้าน แลนด์มาร์กใหม่ของกรุงเทพฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟังแล้วถึงกับตาโตด้วยเม็ดเงิน 3,000 ล้านบาทเป็นมูลค่าการก่อสร้างของอาคาร Pearl Bangkok (เพิร์ล แบงก์ค็อก) หรือตึกไข่มุก Head Office ใหม่สุดทันสมัยของพฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) บริษัทผู้นำอันดับหนึ่งในวงการอสังหาริมทรัพย์ อาคารแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนพหลโยธินระหว่างซอย 5 กับซอย 7 และเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวาระครบรอบ 25 ปีไปเมื่อค่ำคืนวันคริสต์มาสอีฟที่ผ่านมา

ความน่าสนใจของตึกไข่มุกมิได้มีเพียงมูลค่าการก่อสร้างจำนวนมหาศาลเท่านั้น หากแต่เป็นอาคารที่มีเรื่องราวน่าสนใจตั้งแต่ที่มาของดีไซน์อาคารเพราะส่วนของอาคารสำนักงานให้เช่าที่มีความสูงถึง 25 ชั้นนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากไข่มุกทรงเมล็ดข้าว ที่มีลักษณะทรงรีและแบน ขึ้นชื่อว่าเป็นไข่มุกที่มีขนาดใหญ่และสวยงามที่สุดในโลก ทั้งยังมีความเงางามของผิวมากกว่าไข่มุกประเภทอื่น โดยอาคารแห่งนี้เป็นอาคารสำนักงานเกรดเอ ตามมาตรฐาน LEED อาคารสีเขียวระดับ Gold ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

โซนนิทรรศการโซนนิทรรศการ

นอกจากตัวอาคารแล้วส่วนของโดมด้านหน้าอาคารออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากมา-เบ (Mabe) หอยมุกประเภทมุกซีกที่มีลักษณะทรงกลมครึ่งซีก เพราะไข่มุกเติบโตอยู่กับเปลือกหอยมุก หรือที่คนไทยเรียกว่ามุกกัลปังหา ซึ่งเป็นมุกที่มีชื่อเสียงจากจังหวัดภูเก็ตนิยมนำมาทำเป็นหัวแหวน

ห้องบอร์ดรูมห้องบอร์ดรูม

ความพิเศษที่ทำให้ตึกไข่มุกยากกว่าอาคารสี่เหลี่ยมทั่วไปเพราะความต้องการให้ตึกไข่มุกมีความโค้งได้รูปตามที่ออกแบบไว้นั้น กระจกที่ติดอยู่กับอาคารทุกแผ่นต้องได้รับการคำนวณความกว้าง ยาวอย่างแม่นยำเพื่อให้ประกอบแต่ละส่วนเข้ากันได้พอดี จึงจำเป็นต้องมีการสั่งตัดกระจกเฉพาะแผ่น ดังนั้นกระจกจำนวนกว่า 11,300 แผ่นที่อยู่รอบอาคารนั้นจึงมีขนาดไม่เท่ากันสักแผ่น

บรรยากาศอีกด้านของห้องบอร์ดรูมบรรยากาศอีกด้านของห้องบอร์ดรูม

นอกจากนี้ยังมีโอกาสเยี่ยมชมหลายๆ โซนภายในอาคารไข่มุก ทั้งโซนนิทรรศการ ซึ่งอยู่บริเวณชั้นล่างสุด ตัวนิทรรศการพูดถึงอุดมการณ์การทำงานของพฤกษา รวมถึงการพัฒนามุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจทุกด้าน นอกจากนั้นยังมีโอกาสขึ้นไปชมห้องบอร์ดรูมที่บริเวณชั้น 25 ซึ่งเป็นพื้นที่ขนาดใหญ่สำหรับประชุม คุยงานของผู้บริหาร แขกระดับวีไอพี หรือหากมีผู้สนใจใช้พื้นที่บริเวณนี้จัดการต่างๆ ก็สามารถทำได้

ตึกยามค่ำคืนเมื่อเปิดไฟตึกยามค่ำคืนเมื่อเปิดไฟ

ในค่ำคืนที่มีการเปิดตึกอย่างเป็นทางการนั้นทางตึกเปิดไฟซึ่งเกิดจากการติดตั้งระบบแสงสีเสียงที่ทันสมัย โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ในการออกแบบและควบคุมการสลับสีของไฟในยามค่ำคืนเพื่อร่วมสร้างสีสันให้กับกรุงเทพฯ และในช่วงส่งท้ายปีของคืนวันที่ 31 ธันวาคมนี้ ตึกไข่มุกจะมีการเปิดไฟเฉลิมฉลองส่งท้ายปี

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ เปิดตัวสุดอลังการ “เพิร์ล แบงก์ค็อก” ตึกไข่มุกมูลค่า 3 พันล้าน แลนด์มาร์กใหม่ของกรุงเทพฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook