“หนิง ศรัยฉัตร” กับ 3 ไอเทมแต่งบ้าน เปลี่ยนมุมห้องนั่งเล่นเป็นสไตล์ทรอปิคัลรับปี 2562

“หนิง ศรัยฉัตร” กับ 3 ไอเทมแต่งบ้าน เปลี่ยนมุมห้องนั่งเล่นเป็นสไตล์ทรอปิคัลรับปี 2562

“หนิง ศรัยฉัตร” กับ 3 ไอเทมแต่งบ้าน เปลี่ยนมุมห้องนั่งเล่นเป็นสไตล์ทรอปิคัลรับปี 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


พิธีกรหญิงคนเก่ง หนิง-ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์ ที่ปกติมีคิวงานรัวรัว แต่ในช่วงปลายปีแบบนี้เธอเตรียมตัวพักผ่อนอย่างเต็มที่ด้วยการวางแผนเที่ยวในกรุงเทพฯ และอยู่บ้านเพื่อแต่งบ้านรับปีใหม่พร้อมลูกสาว และสามีที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้าน

หนิง-ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์หนิง-ศรัยฉัตร กุญชร ณ อยุธยา จีระแพทย์

จากงานเปิด Living House โซนของตกแต่งบ้านใหม่ของห้างเซ็นทรัลพระราม 3 จึงมีโอกาสได้พูดคุยกับเธอเกี่ยวกับการเลือกของตกแต่งบ้านเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศบ้านรับปีใหม่ คุณหนิงบอกว่าเธออยากเปลี่ยนบ้านเดิมที่มีสีสันฉูดฉาดเป็นโทนสีธรรมชาติ อิงสไตล์ทรอปิคัลเพื่อให้บ้านมีความสงบ สบายตามากยิ่งขึ้น

หมอนอิงหมอนอิง

สำหรับ 3 ชิ้นที่คุณหนิงเลือกเพื่อเติมความเป็นธรรมชาติในบ้านชิ้นแรกคือ หมอนอิง “เนื่องจากนอกบ้านเรามีมุมสวนที่สามารถมองออกไปจากตัวบ้านแล้วเห็นความสดชื่นอยู่แล้ว แต่ในปีหน้าตั้งใจว่าอยากเพิ่มความสดชื่น สีเขียวไว้ในบ้านแทน สำหรับหมอนอิงนั้นก็ไม่จำเป็นต้องเป็นสีเขียว หรือลายใบไม้เสมอไป อาจเลือกที่มีลวดลายสีสันแทนความสดชื่นก็เพียงพอ”

ต้นไม้ประดิษฐ์ต้นไม้ประดิษฐ์

ส่วนชิ้นถัดไปคุณหนิงเลือกต้นไม้ประดิษฐ์ เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มบรรยากาศและสีเขียวในมุมห้องนั่งเล่นตามต้องการแล้ว ต้นไม้ประดิษฐ์ก็ไม่จำเป็นต้องดูแล เอาใจใส่มากเหมือนต้นไม้จริง เพียงแค่ทำความสะอาด ดูแลเรื่องฝุ่นละอองเท่านั้น

ตุ๊กตาปั้นตุ๊กตาปั้น

ชิ้นสุดท้ายที่จะช่วยเติมเต็มบรรยากาศแบบทรอปิคัลให้กับห้องนั่งเล่นที่สมาชิกทุกคนมักจะใช้เวลาอยู่ร่วมกันก็คือตุ๊กตาปั้นรูปต่างๆ โดยคุณหนิงบอกว่าตุ๊กตาตัวเล็กๆ ช่วยทำให้ห้องๆ นึงสดชื่น และมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ยิ่งไปจับคู่กับไอเทมต่างๆ ที่เลือกไว้ก่อนหน้านี้ ห้องนั่งเล่นสำหรับพ่อ แม่ ลูก ก็เป็นไปตามต้องการแล้ว

นอกจากนี้คุณหนิงยังวางแผนว่าในปีหน้าจะเปลี่ยนห้องของเล่นลูกสาวเป็นห้องสมุด เพราะลูกสาวของเธอนั้นชอบอ่านหนังสือ วาดภาพ จึงนับเป็นอีกกิจกรรมช่วงปลายปีที่ช่วยกระชับความรัก ความอบอุ่นในครอบครัว

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ “หนิง ศรัยฉัตร” กับ 3 ไอเทมแต่งบ้าน เปลี่ยนมุมห้องนั่งเล่นเป็นสไตล์ทรอปิคัลรับปี 2562

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook