แต่งห้องทำงานหลากสไตล์ ใช้งานยังไงก็ไม่มีเบื่อ

แต่งห้องทำงานหลากสไตล์ ใช้งานยังไงก็ไม่มีเบื่อ

แต่งห้องทำงานหลากสไตล์ ใช้งานยังไงก็ไม่มีเบื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สามารสร้างสรรค์ได้ที่บ้าน นอกจากการทำงานประจำที่บริษัทแล้ว มีหลายคนทำงานฟรีแลนซ์ที่บ้าน รวมไปถึงยังมีบางคนหอบหิ้วงานจากออฟฟิศมาทำต่อที่บ้านอีกด้วย ทั้งนี้อาจเนื่องมาจากเป็นงานเร่งด่วนติดพันที่ต้องเคลียร์ให้เสร็จโดยเร็ว ดังนั้นที่บ้านเราควรมีมุมห้องทำงานเก๋ๆ ไว้นั่งทำงาน และควรแยกการใช้งานให้เป็นสัดส่วน เพราะมีหลายคนที่นั่งทำงานบนเตียงนอน ก้มๆ เงยๆ ทำให้เกิดอาการปวดหลัง ปวดคอ  วันนี้เรามีไอเดียดีๆ แต่งโฮมออฟฟิศแบบง่ายๆ มาฝากกันค่ะ

อารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯอารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯ

ผ่อนคลายแบบชายหนุ่ม บางครั้งความวุ่นวายจากการทำงานนอกบ้านอาจทำให้จิตใจเราหดหู่ พอกลับมาถึงบ้านแล้วแต่ยังคงต้องทำงานอย่างต่อเนื่อง จึงอยากแนะนำให้เลือกตกแต่งห้องทำงานด้วยโทนสีเทาซึ่งสามารถช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย ทำให้เวลานั่งทำงานรู้สึกสบายใจ นอกจากนี้ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์เรียบๆ เบาๆ โทนสีเดียวกัน เพื่อมาตกแต่งห้องให้ดูกลมกลืน อาจจมีบางชิ้นสร้างความน่าสนใจ เช่น ชั้นวางของ ห้องนี้เลือกชั้นเหล็กแบบอินดัสเทรียล  เพิ่มมิติให้ห้องทำงานดูเท่แบบไม่ยุ่งยาก ติดกระจกบานใหญ่เพื่อใช้เป็นมุมแต่งตัว เรียกได้ว่าใช้งานได้สองฟังก์ชั่นในชิ้นเดียวเลยละค่ะ

K Maison Boutique Hotel K Maison Boutique Hotel

กะทัดรัดบนพื้นที่จำกัด ด้วยปัจจุบันในยุคที่ทันสมัย เครื่องใช้และอุปกรณ์สำหรับการทำงานมักมีหน้าตาดี โต๊ะรูปทรงกะทัดรัด บางเฉียบ ซึ่งทำให้เราสามารถออกแบบมุมห้องทำงานได้อย่างประหยัดพื้นที่ เพียงแค่เลือกโต๊ะทำงานขนาดเล็กที่เชื่อมมาจากเตียงนอน เพิ่มความสบายด้วยเก้าอี้นุ่มๆสักตัว วางกระถางต้นไม้เพียงเท่านี้สีสันอันเจิดแจ่มของพืชใบเขียวก็สามารถช่วยกระตุ้นจิตใจให้อยากทำงานมากขึ้นแล้ว

knotty Berryknotty Berry

สีสันสนุกสนาน แต่งห้องทำงานที่บ้านแบบสบายๆ สไตล์สนุกสนาน ไม่มีอะไรมากเลย เปลี่ยนสีสันบนผนังใหม่ช่วยกระตุ้นแรงบันดาลใจต่อการทำงานได้ดี เพิ่มชุดโต๊ะและเก้าอี้ไม้ โทนสีพาสเทลแบบวินเทจ นอกจากนี้หากมุมโฮมออฟฟิศของคุณมีเอกสารจำนวนมากมาย ควรมีตัวช่วยในการจัดเก็บ เช่นกล่องเก็บเอกสาร ชั้นวางของขนาดเล็ก ไว้สำหรับวางของและเอกสารให้เป็นระเบียบ เรียบร้อย เพื่อให้ง่ายต่อการค้นหาและหยิบจับ เพิ่มความสะดวกรวดเร็วต่อการทำงานยิ่งขึ้น

oggioggi

มุมมองสวนสวยสบายตา สร้างบรรยากาศผ่อนคลายไปพร้อมๆ กับการทำงาน ด้วยการตกแต่งมุมห้องทำงานให้เห็นวิวทิวทัศน์ของสวนสวยและบรรยากาศภายนอก เพิ่มความรู้สึกสบายๆ บรรยากาศแบบธรรมชาติ กับชุดโต๊ะเก้าอี้ทำงานไม้สวยๆ เพิ่มกิมมิคด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ โคมไฟแขวน ดูน่าสนใจดีค่ะ

ODSTODST

สร้างมุมทำงานแบบประหยัดพื้นที่ ด้วยการวางชุดโต๊ะทำงานแบบเข้ามุมหรือให้ชิดติดกำแพงห้อง เพิ่มบรรยากาศของการทำงานด้วยแจกันดอกไม้สีสันสดใส อาจสร้างชั้นเก็บของ ที่วางหนังสือและอุปกรณ์การทำงาน รวมถึงภาพครอบครัวที่สร้างความสุขให้กับเราได้ ไว้ติดผนังเพื่อเป็นการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ให้มากที่สุดค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook