“Antilia” คฤหาสน์สุดแพงของมหาเศรษฐีอินเดีย มีโรงภาพยนตร์ 50 ที่นั่ง พร้อมลานจอดเฮลิคอปเตอร์

“Antilia” คฤหาสน์สุดแพงของมหาเศรษฐีอินเดีย มีโรงภาพยนตร์ 50 ที่นั่ง พร้อมลานจอดเฮลิคอปเตอร์

“Antilia” คฤหาสน์สุดแพงของมหาเศรษฐีอินเดีย มีโรงภาพยนตร์ 50 ที่นั่ง พร้อมลานจอดเฮลิคอปเตอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นี่น่าจะเป็นงานแต่งงานแห่งปี 2018 เพราะขนาดเพียงแค่งานพรีเวดดิ้งระหว่างไอชา แอมบานีกับไฮไซหนุ่มอนันต์ พิรามาลยังกลายเป็นกระแสฮือฮาในโลกโซเชียล นั่นเป็นเพราะไอชาฝ่ายหญิงนั้นเป็นถึงลูกสาวคนเดียวระหว่างนิตา แอมบานี (Nita Ambani) สตรีหมายเลขหนึ่งของภาคธุรกิจอินเดีย กับมูเกช แอมบานี (Mukesh Ambani) อภิมหาเศรษฐี ประธานและกรรมการผู้จัดการของบริษัท Reliance Industries ธุรกิจพลังงานยักษ์ใหญ่ของอินเดีย

>>5 เรื่องน่ารู้ "ไอชา แอมบานี" เซเลบแห่งนครมุมไบ ลูกสาวมหาเศรษฐีที่รวยที่สุดในอินเดีย

ขนาดงานพรีเวดดิ้งยังอลังการขนาดนั้น แต่งานวันจริงที่จัดขึ้นแบบไพรเวทในบ้านของฝ่ายหญิงหรือที่ชาวโลกเรียกกันว่า อันติเลีย หรือ Antilia ที่อยู่อาศัยที่แพงที่สุดในโลกจะอลังการงานสร้างแค่ไหน ลองมาดูกัน สำหรับอันติเลียนั้นเป็นบ้านพักส่วนตัวของครอบครัวแอมบานี ตั้งชื่อบ้านตามชื่อประเทศลึกลับที่โคลัมบัสค้นพบ สำหรับบ้านพักหลังนี้มีทั้งหมด 27 ชั้นบนความสูง 570 ฟุต ซึ่งสื่อต่างประเทศเคยรายงานว่าอันติเลียมีมูลค่าการก่อสร้างกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 31,000 ล้านบาท และใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 7 ปี (ซึ่งในปัจจุบันมูลค่าน่าจะเพิ่มขึ้นแล้ว) อันติเลียจึงนับเป็นคฤหาสน์ที่มีมูลค่าสูงแห่งแรกของโลกเลยก็ว่าได้

นอกจากมูลค่าและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เวอร์วังอลังการของบ้านพักส่วนตัวแห่งนี้แล้ว ที่มาของอันติเลียยังน่าสนใจตรงที่เกิดจากการที่นิตา ภรรยาของมูเกชมีโอกาสไปพักผ่อนที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียลเตล นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา แล้วรู้สึกสะดุดตากับการตกแต่งสไตล์เอเชียร่วมสมัยทำให้เธอรู้สึกอยากมีบ้านแบบนี้เป็นของตนเองบ้าง

โดยมีข้อกำหนดในการสร้างว่าห้ามใช้แบบแปลนและวัสดุก่อสร้างซ้ำกันในแต่ละชั้น อีกทั้งบริเวณที่บ้านหลังนี้ตั้งอยู่นั้นเป็นถนนสายธุรกิจของประเทศและถือเป็นหนึ่งในถนนที่มีมูลค่าแพงติดอันดับโลก ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างสูงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

อาคารแห่งนี้ถูกสื่อมวลชนทั้งในและนอกประเทศตั้งสมญานามให้ว่าเป็น ทัชมาฮาลแห่งศตวรรษที่ 21 เพราะบ้านของตระกูลแอมบานีประกอบไปด้วยศูนย์สุขภาพ สถานออกกำลังกาย สตูดิโอสำหรับการเต้น สระว่ายน้ำห้องประชุม ห้องจัดเลี้ยง เลาจ์หลากหลายรูปแบบ โรงภาพยนตร์ขนาด 50 ที่นั่ง ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ 3 จุด ซึ่งอยู่บนดาดฟ้า และที่จอดรถยนต์จำนวน 160 คัน และว่ากันว่าครอบครัวแอมบานีจ้างพนักงานดูแลบ้านของเขาเพิ่มโดยเฉพาะอีก 600 คน

เมื่อครั้งที่เปิดให้มีผู้สามารถไปเยือนคฤหาสน์แห่งนี้ ผู้โชคดีที่ได้รับเชิญจะได้พักบริเวณช่วงกลางของตัวตึกที่เต็มไปด้วยต้นไม้ สดชื่น สวยงาม นอกจากนี้บนตึกสูงยังมีพื้นที่สำหรับเล่นฟุตบอลอีกด้วย ส่วนเจ้าหน้าที่และคนดูแลเจ้าของบ้านมีพื้นที่ให้พักอาศัยกัน 2 ชั้น

>> ตะลึง! เศรษฐีอินเดีย สร้างคฤหาสถ์ 3 หมื่นล้านอยู่ 5 คน

 

 

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “Antilia” คฤหาสน์สุดแพงของมหาเศรษฐีอินเดีย มีโรงภาพยนตร์ 50 ที่นั่ง พร้อมลานจอดเฮลิคอปเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook